Thứ Hai, 15 tháng 4, 2019

Bạn Đang Ngủ À?

                                                       Nơớc Syria bị tàn phá




Khi Chúa Giêsu bước đi trên trái đất này, có một nhóm người theo Ngài. Từ nhóm đó, Ngài đã chọn mười hai người để đi gần với Ngài và học những bài học mà Ngài phải dạy. Những người này là người Do Thái và biết những gì Luật pháp yêu cầu họ, nhưng họ không phải là các học giả, là người biết Luật pháp trong và ngoài. Khi họ theo Chúa Giêsu, họ thấy Ngài chữa lành bệnh tật, kêu sống người chết và nuôi sống kỳ diệu hàng ngàn người đói bằng một lượng nhỏ thức ăn. Hàng năm họ đến Jerusalem để ăn mừng lễ Vượt qua. Đây là một bữa tiệc rất quan trọng, và mỗi một người được yêu cầu phải ăn mừng ở Jerusalem nếu có thể.

Trong một dịp như vậy vào khoảng 32 SCN, họ đã hoàn thành bữa ăn của mình và sau đó Chúa Giêsu đã dẫn họ đến Ghết-sê-ma-nê nơi Ngài sẽ cầu nguyện.

“Ngài đem Phi-e-rơ, Gia-cơ và Giăng theo rồi khởi kinh khủng và nặng nề lắm. 34 Ngài nói cùng họ rằng: “Linh hồn ta rất buồn rầu cho đến chết; hãy ở đây và thức canh” (Mác 14: 33-34).


Lời tiên tri sẽ được ứng nghiệm vào tối hôm đó, và Chúa Giêsu sắp phải đối mặt với sự tra tấn khủng khiếp nhất có thể tưởng tượng. Yêu cầu của Ngài là bạn bè của Ngài ở đó và hỗ trợ Ngài. Ngài sẽ sớm trở thành Chiên Con hi sinh và đổ máu trên thập giá. Ngài sẽ chết vì sự cứu rỗi của chúng ta.
Các môn đệ của Ngài không nhận thức được tầm quan trọng của những gì đang xảy ra. Họ đã chia sẻ một bữa ăn thú vị, nhưng đã gặp rắc rối khi nghe những lời nói của Chúa Jesus khi họ ăn. Một trong số mười hai người sẽ phản bội Ngài đêm đó.
-
Nhiều lời tiên tri đã được ghi lại liên quan đến sự ra đời của Đấng Mê-si-a mà Chúa Giêsu đã hoàn thành. Đấng Mê-si-a sẽ được sinh ra bởi một trinh nữ ở thị trấn Bết-lê-hem, và Ngài là Đấng đó.

Một lời tiên tri của Đa-ni-ên đã nói chính xác ngày Chúa Giêsu sẽ vào Jerusalem và được  dân chúng ca ngợi là Đấng cứu thế. Nếu các môn đệ chú ý, họ sẽ biết rằng lời tiên tri ở Xa-cha-ri  đã được ứng nghiệm khi Chúa Giêsu cưỡi lừa  vào Jerusalem và mọi người xếp hàng trên đường phố la hét “Hô-sa-na”!

Xa-cha-ri  cũng nói  tiên tri rằng Ngài sẽ bị phản bội vì 30 đồng bạc. Nếu họ chú ý, họ sẽ biết rằng Giu-đa đã thực hiện lời tiên tri này khi anh ta rời bữa tiệc tối để phản bội Chúa Giêsu.
-
Nếu các môn đệ đã hiểu được Ê-sai chương 53 thì họ sẽ biết chuyện gì sắp xảy ra. Họ đã không tin rằng lời tiên tri đó mà đã được thực hiện, và vì vậy họ đã ngủ.

Đúng như lời tiên tri đã nói, Chúa Giêsu đã bị bắt, bị đánh đập ngoài sự công nhận và bị đóng đinh.Ngài đã hoàn thành Lễ Vượt Qua vào những ngày được Đức Chúa Trời thiết lập khi dân Y-sơ-ra-ên được tự do và được xác nhận trong Luật pháp được Môi-se ban cho. Sau đó, Ngài hoàn thành một đạo luật Do Thái khác:

“Hãy truyền cho dân Y-sơ-ra-ên rằng: Khi nào các ngươi đã vào xứ mà ta sẽ ban cho, và đã gặt mùa màng rồi, thì hãy đem đến cho thầy tế lễ một bó lúa đầu mùa của các ngươi.  Qua ngày sau lễ sa-bát, thầy tế lễ sẽ dâng bó lúa đưa qua đưa lại trước mặt Đức Giê-hô-va, hầu cho bó lúa đó được nhậm” (Lê. 23: 10-11).
Của lễ bông trái đầu mùa  diễn ra vào ngày đầu tuần sau lễ Vượt qua. Đó là ngày Chúa Jesus sống lại từ cõi chết.

“Ngày sa-bát qua rồi, Ma-ri Ma-đơ-len, mẹ Ma-ri mẹ Gia-cơ, cùng sa-lô-mê, mua thuốc thơm để đi xức cho xác Jêsus. 2 Sáng sớm ngày thứ nhứt trong tuần lễ, mặt trời vừa mọc, họ đến mộ”(Mác 16: 1-2).

Họ đã chuẩn bị để chăm sóc thân xác Chúa, nhưng những gì họ tìm thấy là một ngôi mộ trống. Chúa Giêsu  đã sống lại từ cõi chết! Ha-lê-lu-gia, Chúa Jesus đã trỗi dậy!

“Nhưng nay Christ đã được từ kẻ chết sống lại rồi, là trái đầu mùa của những kẻ ngủ.  Bởi chưng do một người mà có sự chết, thì cũng do một người mà có sự sống lại của kẻ chết ” (1 Côr. 15: 20-21).
-
Lời tiên tri được Đức Chúa Trời đưa ra luôn luôn được thực hiện đúng như lời Ngài nói. Chúa Giêsu là Chiên Con Vượt Qua của chúng ta, người đã đổ máu của chính mình để cất  đi tội lỗi của chúng ta. Sinh tế đó phải được mỗi người chấp nhận . Bằng cách đặt niềm tin vào sự chết, chôn cất và phục sinh của Ngài, bạn đã áp dụng máu của Ngài vào ngưỡng cửa của trái tim bạn, và bạn đã có được sự sống đời đời.

Những lời tiên tri mà Chúa Giê-su hoàn thành trong lần đến đầu tiên của không thể thống kê được và cho là sự trùng hợp ngẫu nhiên. Khi người đó là Đức Chúa Trời nhục hóa , thì điều không thể là có thể. Mặc dù các môn đồ của Ngài đáng lẽ phải nhận thức được những lời tiên tri đang được hoàn thành trước mắt họ, họ đã ngủ. Đáng buồn thay, nhiều người theo Ngài ngày nay đây cũng đang ngủ.
-
Lời tiên tri về thời kì kết thúc đang được thực hiện ngày hôm nay; và đối với những người tỉnh táo, chúng ta biết rằng thời gian kết thúc đang đến rất nhanh.

“Gánh nặng về Đa-mách. Nầy, Đa-mách bị trừ ra, không kể làm thành nữa, và sẽ trở nên một đống đổ nát” (Ê-sai 17: 1).

Bạn đã nhìn thấy hình ảnh của Đa-mách , Sy-ri  gần đây không? Tổng thống Sy-ri bị cầm cố, dất nước hoàng tàn. Các nhà giải kinh nói nước Sy-ri sẻ bị xóa sổ.

“Nầy, Ta sẽ khiến Giê-ru-sa-lem làm chén xây xẩm cho mọi dân chung quanh; và khi Giê-ru-sa-lem bị vây, tai nạn sẽ cũng kịp đến Giu-đa.  Xảy ra trong ngày đó, ta sẽ khiến Giê-ru-sa-lem làm hòn đá nặng cho các dân tộc. Phàm những kẻ mang nó sẽ bị thương nặng; và mọi nước trên đất sẽ nhóm lại nghịch cùng nó” (Xa-cha-ri 12: 2-3).
-
Nếu bạn không có thể thấy điều này đang xảy ra hôm nay, thì bạn sẽ ngủ. Sự phẫn nộ của Đức Chúa Trời  đang đến, và tất cả đều được viết trong lời tiên tri. Cơ Đốc nhân có một sự bảo đảm rằng chúng ta sẽ không thấy cơn thịnh nộ của Đức Chúa Trời, nhưng sẽ được cất lên trước đại nạn (3,5 năm  cuối cùng) của lịch sử trái đất, mà Daniel đã tiên tri. Chỉ có máu của Chúa Giêsu sẽ cho bạn sự bảo vệ khỏi sự phán xét của Đức Chúa Trời .

Bạn đang ngủ à? Bạn có giống như các môn đệ và ngủ trong khi bạn nên cảnh giác không? Sự kiện  chúng ta sắp hết thời gian, nên phải đánh thức mọi Cơ Đốc nhân với sự khẩn thiết muốn chia sẻ Tin Mừng trước khi quá muộn. Nếu bạn ngủ, đó là lúc thức dậy.