Thứ Năm, 4 tháng 7, 2019

Một Cơ Đốc Nhân Iran Tân Tòng Dẫn 1500 Người Hồi Giáo Đến Cùng Chúa-



-
(Từ khi trốn khỏi Iran qua những ngọn núi như một người tị nạn Hồi giáo, cô sống sót sau khi bị lạm dụng và giam cầm trong nhà tù Thổ Nhĩ Kỳ, và khắc chế một cuộc sống ở Thụy Điển…- câu chuyện của Annahita Parsan giống như hành động của các sứ đồ).
Parsan, một người cải đạo từ Hồi giáo sang Cơ đốc giáo và là mẹ của hai đứa con, đã nổi lên như một trong những nhân vật tôn giáo nổi bật nhất ở châu Âu, cả vì cuộc hành trình về mặt địa lý và thuộc linh không chắc chắn của cô và quyết định đem phúc âm tiếp cận người Hồi giáo – có tính rủi ro lớn cho cá nhân mình.
-
Người Iran chuyển sang Cơ đốc giáo nầy hiện đang là một mục tử được phong chức trong Giáo hội Thụy Điển, cho biết bà đã giúp đưa gần 1.500 người Hồi giáo đến với Chúa Jesus trong năm năm qua.
Annahita Parsan nói với phóng viên tờ báo Fox News trong một báo cáo hôm thứ Tư (3-7-2019) rằng cuộc sống của cô, đã trải qua những khổ nạn lớn, nhưng là một sự khác biệt hoàn toàn kể từ khi đến với Chúa Jesus.
Mục tử Iran nầy cho biết cô được nuôi dưỡng trong một gia đình Hồi giáo ở Iran và kết hôn năm 16 tuổi, mặc dù một vài năm sau đó, chồng cô đã chết trong một tai nạn xe hơi.
-

Cô phải đấu tranh giành quyền nuôi con cho mình, và cô đã giành được thành công, và hai năm sau đó lại kết hôn với một người đàn ông Iran khác, có vợ đã chết.
Người chồng thứ hai của cô bắt đầu đánh đập con trai của cô, và mặc dù cô muốn li hôn nhưng cô không thể làm được vì cô đang mang thai đứa con thứ hai.
Parsan, con gái của cô và phần còn lại của gia đình đã chạy trốn như những người tị nạn vào năm 1984 sau cuộc xung đột Iran-Iraq, nhưng gặp rất nhiều khó khăn, bao gồm cả một tháng tù ở Thổ Nhĩ Kỳ vì họ không có giấy tờ tùy thân hoặc hộ chiếu gì cả.
Cuối cùng, họ đã đến được Đan Mạch, đó là nơi Parsan bắt đầu tìm hiểu thêm về Jesus Christ.
Parsan nói “vào tháng thứ nhất hoặc thứ hai ở đó, một người phụ nữ đã đến cửa để nói về Chúa. Nhưng đó không phải là mối quan tâm của tôi. Tôi rất tức giận, tôi rất không vui. Nhưng cô ấy đã trở lại vào ngày hôm sau với một quyển Kinh thánh nhỏ, vì vậy lần này tôi đã cầu xin Chúa Giê-su giúp đỡ tôi”.
-
Cô bắt đầu đọc Kinh thánh, điều mà cô phải giữ bí mật với chồng, và lớn lên trong đức tin. Nhưng cuộc sống gia đình cô chỉ trở nên tồi tệ hơn và cô đã cố gắng tự kết liễu đời mình bằng cách uống thuốc ngủ sau khi chồng tấn công thể xác cô.
Cô sống sót sau cuộc tấn công đó là khi cô tỉnh dậy trong một bệnh viện và nhận ra rằng cô đang được kêu gọi vì những điều lớn lao hơn.
Cô Parsan kể lại “tôi rất sợ về nhà và cảnh sát đã đến bệnh viện để nói chuyện với tôi. Nhiều người đã giúp tôi tìm một nơi an toàn để sống và tôi biết đó là Jesus”.
Ngay sau đó, cảnh sát gọi để nói với tôi rằng họ đã phát hiện ra một âm mưu mà người chồng vũ phu của tôi đã lên kế hoạch bắt cóc những đứa trẻ đem trở về Iran. Sau đó, chúng tôi chuyển đến Thụy Điển và cảnh sát nói với tôi rằng tôi có một thiên thần ở bên cạnh.
-
Hai năm sau khi chuyển đến Thụy Điển, cô đã được báp-têm trong đức tin Cơ Đốc. Năm 2006, cô sống sót sau một tai nạn xe hơi, đó là khi cô nói rằng cô nhận ra Chúa đã cứu mạng cô để cô có thể giúp người Hồi giáo đến với Chúa.
Năm 2012, Parson trở thành một mục tử trong Giáo hội Thụy Điển, tập trung phần lớn công việc của mình để tiếp cận cộng đồng Hồi giáo và mời họ khám phá đức tin.
Cô đã giúp đỡ khoảng 1.500 người đến với Chúa trong năm năm qua, cô ước tính rằng bất chấp có rủi ro nào cho cuộc sống của mình.
Cô ấy tiết lộ, “Tôi có những mối đe dọa nghiêm trọng ít nhất một vài lần mỗi năm, một mối đe dọa về một cuộc tấn công bằng dao hoặc một vụ đánh bom. Tôi có một cảnh sát viên kề cận trong trường hợp của tôi, tôi luôn có thể gọi và chúng tôi có sự an ninh trong các phụng vụ của mình. Tôi có những mối đe dọa khác từ các thành viên gia đình xa xôi của mình”. Nhưng đối với tôi, những gì tôi làm là xứng đáng.
--Annahita Parsan
(nguồn: believersportal.com)