Thứ Năm, 4 tháng 7, 2019

Làm Thế Nào Dẹp Bỏ Cay Đắng Và Giận Dữ?



-
Ê-phê-sô 4:31-32, “Hãy bỏ đi mọi cay-đắng và phẫn-nộ và giận-dữ và la hét và vu-oan khỏi anh em, cùng với tất cả tính hiểm-độc. Và tử-tế đối với nhau, có lòng mềm-mại, tha-thứ cho nhau, y như Đức Chúa TRỜI trong Cơ-rít-tô cũng đã tha-thứ anh em”.
-
Trong các câu từ 25 đến 32, chúng ta có một mô tả về cuộc sống thực tế hàng ngày trong việc học hỏi  Đấng Christ. Nói bao quát về cuộc sống hàng ngày của việc học hỏi Đấng Christ, Phao-lô đi vào rất nhiều chi tiết. Ông đề cập đến những thứ như giận dữ, ăn cắp, cay đắng, phẫn nộ, kêu la, nói ác, ác ý, dịu dàng, và tha thứ. Mặc dù những chi tiết này rất dễ nhìn thấy, nhưng khó nhận ra hai vấn đề quan trọng hơn mà bài phát biểu của Phao-lô dựa trên. Những vấn đề này là sự thật và ân sủng. Ông muốn chúng ta sống như Chúa Giêsu đã sống, một cuộc sống đầy ân sủng và sự thật (Giăng 1:14, 17). Ân điển là Đức Chúa Trời ban cho chúng ta để chúng ta vui hưởng, và sự thật là Đức Chúa Trời được mặc khải cho chúng ta như là thực tại của chúng ta.


Chỉ nhờ ân sủng, chúng ta mới có thể có một cuộc sống theo tiêu chuẩn thần thượng trong tất cả các chi tiết được Phao-lô đề cập trong những câu này. Nếu chúng ta tràn đầy ân sủng, thì ở nơi cay đắng, phẫn nộ, giận dữ và kêu la, chúng ta sẽ có lòng nhân từ, sự kiên nhẫn, lòng thương xót, tha thứ và tình yêu. Những phẩm chất này không đến từ nỗ lực bản thân, nhưng từ Đấng Christ như sự vui hưởng  của chúng ta. Khi Đấng Christ là niềm vui của chúng ta, chúng ta không có cảm giác cay đắng, phẫn nộ, tức giận hoặc kêu la. Thay vào đó, chúng ta mong muốn có lòng tốt, sự kiên nhẫn, sức chịu đựng, sự dịu dàng, lòng thương xót, tình yêu, và nhiều đức tính và phẩm chất khác. Thật là một sự khác biệt trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta khi chúng ta hạnh phúc và hài lòng thông qua việc vui hưởng Đức Chúa Trời trong Đấng Christ như ân sủng!
st