Thứ Năm, 4 tháng 7, 2019

Hoạn Nạn Đem Lại Sự Chấp Thuận-



-
Rô-ma 5: 3-4 “Và không chỉ việc này, nhưng chúng ta cũng hân-hoan trong những cơn khổ nạn của chúng ta, biết rằng khổ nạn sinh ra kiên-trì (chấp thuận); và kiên-trì (sự chấp thuận), đức tính được thử-luyện; và đức tính được thử-luyện sinh ra hy-vọng”. 1 Phiero 1: 6-7 “Trong việc này, anh em mừng-rỡ một cách lớn lao, dẫu bây giờ trong một chốc, nếu cần, anh em đã chịu đau khổ bởi các thử-thách khác nhau, để bằng chứng (thử nghiệm)  của đức-tin của anh em, thì quí hơn vàng, là thứ có thể bị hư hoại, dẫu được thử bởi lửa, có thể được thấy sinh ra kết quả như ca tụng và vinh-quang và vinh-dự ở sự hiện ra của
Giê-su Christ”.


Kinh nghiệm khổ nạn tạo ra sức chịu đựng (nhẫn nại). Sức chịu đựng còn hơn cả sự kiên nhẫn; nó là sản phẩm của sự kiên nhẫn cộng với đau khổ. Không ai trong chúng ta được sinh ra là có sức chịu đựng; nó được tạo ra bởi sự đau khổ của khổ nạn. Do đó, Phao-lô nói rằng hoạn nạn sinh ra sự bền bỉ. Sự bền bĩ tạo ra sự chấp thuận .... Do đó, sự chấp thuận là một tính chất  hoặc thuộc tính có thể được phê duyệt. Đôi khi, rất khó để anh em trẻ có được sự chấp thuận của người khác. Họ cần sự bền bỉ tạo ra tính chất để dễ dàng được người khác chấp thuận. Hoạn nạn sản sinh  sức chịu đựng và sức chịu đựng mang đến tính chất  của sự chấp thuận.
Hãy xem xét ví dụ về vàng thô. Mặc dù nó là vàng thật, nhưng nó là nguyên liệu thô và không hấp dẫn. Nó cần lửa thanh lọc. Vàng càng bị đốt cháy, tính chất được phê duyệt của nó sẽ càng được tạo ra. Sau khi đốt và  thử luyện, vàng có được chất lượng dễ dàng được mọi người chấp thuận. Có lẽ nhiều bạn trẻ thích vàng nguyên sơ. Họ không cần đánh bóng hoặc sơn; họ cần được đốt chảy.

Nếu chúng ta có đức tính được chấp thuận, chúng ta sẽ không là vấn đề với người khác. Tất cả chúng ta đều phải cầu nguyện, “Chúa ơi, hãy ban cho con sự chấp thuận”. Nếu bạn cầu nguyện theo cách này, Chúa sẽ hỏi, con có thực sự muốn như vậy không? .
Nếu lời đáp của bạn khẳng định có, Chúa sẽ dấy lên những tình cảnh mà sẽ tạo ra tính cách sự chấp thuận cho bạn