Thứ Năm, 4 tháng 7, 2019

Tẩy Rửa Bằng Lời Kinh Thánh-



-
Ê-phê-sô 5:26 “để Ngài đã có thể thánh hóa hội-thánh, đã làm sạch hội-thánh bởi việc rửa bằng nước với lời” -- Giăng 17:17 “Xin thánh hóa họ bằng lẽ thật; lời của Cha là lẽ thật”.
Trong tiếng Hi Lạp, từ ngữ được dịch là “rửa” trong câu 26 có nghĩa là cái thùng rửa trong đền tạm. Trong Cựu Ước, các thấy tế rửa thân thể mình khỏi sự ô uế trần gian bằng nước trong cái thùng rửa (Xuất 30: 18-21). Bây giờ việc rửa bằng nước sẽ rửa chúng ta khỏi ô uế. Do đó, chúng ta được làm sạch bởi thùng rửa của nước trong Lời kinh thánh.


 Ngày qua ngày, buổi sáng và buổi tối, chúng ta cần đến với Kinh Thánh và được rửa sạch bằng nước trong Lời. Bằng cách đến với Lời theo cách này, chúng ta được tẩy sạch khỏi sự ô uế mà chúng ta đã tích lũy khi tiếp xúc với thế giới. Bất cứ khi nào bạn liên hệ với thế giới trong quá trình sống của con người, bạn cần đến với Lời kinh thánh để được thanh tẩy.

Một ngày nọ, ông Watchman  Nee đang nói về việc đọc Kinh Thánh. Một người chị nào đó nói với ông rằng cô có một trí nhớ kém và quên mọi thứ cô đọc được trong Lời. Cô hỏi mục đích đọc Kinh thánh là gì. Trong câu trả lời của mình, ông  Nee đã nói về cách phụ nữ ở Trung Quốc vo gạo trong cái rỗ. Họ nhúng rỗ gạo vào nước và lấy ra khỏi nước nhiều lần. Mỗi lần họ lấy rổ ra khỏi nước, tất cả nước đều chảy ra khỏi rỗ. Tuy nhiên, mặc dù rỗ không giữ được nước, cả cái rổ và gạo đều được rửa sạch. Sau đó, ông Nee áp dụng minh họa này cho việc đọc Lời Kinh thánh. Mặc dù chúng ta có thể không giữ lại bất cứ thứ gì chúng ta đọc, tuy nhiên chúng ta vẫn được rửa sạch và chúng ta được làm sạch. Chúng ta hãy tự khuyến khích để đến với Lời nhiều lần và được rửa sạch ....