Chủ Nhật, 30 tháng 6, 2019

MỤC ĐÍCH CỦA ĐỜI NGƯỜI-



--Con người- một tạo vật độc đáo-
Sự phát triển cao nhất, sự trưởng thành, của cuộc sống được tạo ra là con người. Trong suốt tất cả các thế kỷ, không có sự sống nào vượt qua cuộc sống của con người. Về mặt thể chất, con người yếu hơn một số loài động vật, nhưng điểm yếu này vượt xa khả năng ý thức vượt trội của con người, bao gồm cả cảm xúc và khả năng suy luận. Tuy nhiên, con người không chỉ là cuộc sống cao nhất trong số các loài thọ tạo; Anh cũng là cuộc sống độc nhất. Về tất cả các giống thực vật và động vật mà Chúa tạo ra, Ngài nói rằng mỗi loài  đều là người theo loại của chúng. Sáng 1:11, 12, 21, 24, 25 chép 10 lần cầu “tùy theo loại”. (câu 21). Nhưng khi đến với con người, Đức Chúa Trời đã tạo ra con người theo hình ảnh của chính mình Ngài (câu 27). Đây là điểm độc đáo và rất quan trọng liên quan đến con người.

-
-- Những bình chứa để biểu lộ
Tại sao con người được tạo ra trong hình ảnh của Đức Chúa Trời ? Đó là để con người có thể có khả năng thể hiện Đức Chúa Trời . Không có phần nào khác của cõi sáng tạo có khả năng này, bởi vì chúng nó đã không được tạo ra theo hình ảnh của Đức Chúa Trời.  Ý định của Chúa là một ngày nào đó, Ngài, trong thân vị của Đấng Christ, sẽ vào con người và được thể hiện qua con người.

Rô-ma 9:21 và 23 tiết lộ cho chúng ta rằng con người được tạo ra như một một chiếc bình chứa đựng. Ngoài ra, 2 Cô-rinh-tô 4: 7 nói rằng, chúng ta có kho báu này trong chiếc bình bằng đất. Ở đây chúng ta thấy một sự mặc khải cơ bản của  Kinh Thánh—con người là một chiếc bình bằng đất để chứa Chúa Giê-su là báu vật. Hãy để chúng tôi sử dụng hình minh họa của một chiếc găng tay. Một chiếc găng tay được làm theo hình ảnh của bàn tay để bàn tay có thể đút vào găng tay.
-
 Tương tự như vậy, con người chúng ta có một trí tuệ, cảm xúc và ý chí được tạo ra giống Chúa Giê-su, Đấng nầy là hình ảnh của Đức Chúa Trời (2 Cô 4: 4). Nhưng không có Đấng Christ, các khả năng này thiếu ý nghĩa thực sự. Chính Chúa Giê-su có trí tuệ cao nhất, cảm xúc thực sự và ý chí hoàn hảo. Khoa trí tuệ của chúng ta có thể được so sánh với ngón tay cái trống rỗng của chiếc găng tay-- Christ có thể được so sánh với ngón tay cái thực sự của bàn tay con người. Ngón cái thực sự cần phải đút vào ngón tay cái của găng tay; sau đó cả hai sẽ trở thành một. Một là diện mạo, biểu hiện, trong khi cái còn lại là thực tế, nội dung.
-
Cũng như vậy, năng lực của tình yêu, lòng tốt và sự kiên nhẫn của chúng ta phải trở thành vật chứa và thể hiện tình yêu, lòng tốt và sự kiên nhẫn của Chúa Giê-su. Bây giờ chúng ta có thể thấy tại sao Đức Chúa Trời tạo ra con người. Chúng ta ở đây để chứa đựng và bày tỏ Chúa Giê-su và hiệp làm một với Ngài. Dù chúng ta là gì, bất cứ điều gì chúng ta có, và bất cứ điều gì chúng ta có thể làm đều giống như một chiếc găng tay trống rỗng, chuẩn bị để nắm giữ tất cả những gì của Chúa Giê-su, tất cả những gì Chúa Giê-su có, và tất cả những gì Chúa Giê-su có thể làm. Tất cả mọi thứ chúng ta có theo bản chất thì không đủ bởi vì chúng ta thiếu yếu tố thần thượng. Chính Đấng Christ phải vào mọi phần của chúng ta. Những lời khuyêncủa bạn vì hòa bình và tình yêu, mặc dù được đưa ra với mục đích tốt, nhưng không có kết quả vì trong chính chúng ta, chúng ta thiếu tình yêu hoàn hảo và hòa bình thực sự. Nhu cầu của chúng ta hôm nay là tiếp nhận Chúa và được đầy dẫy Ngài.
-
- Dẫy đầy Đấng Christ
Thực tế, làm thế nào Chúa Giê-su có thể bước vào bản thể của chúng ta? Rô-ma 9 nói với chúng ta rằng chúng ta là chiếc bình và Rô-ma 10 chỉ cho chúng ta cách làm cho chiếc bình đầy dẫy. Bình nào cũng có miệng. Miệng của chúng ta được tạo ra để kêu cầu danh Chúa Jêsus, để chúng ta có thể được dẫy đầy Ngài. Kinh thánh nói rằng Ngài là Đấng giàu có rộng rãi đối với tất cả những ai kêu cầu Ngài (Rô 10:12). Chúa Giê-su giàu có khôn lường. Và sự giàu có của Ngài không chỉ là những gì Ngài có thể làm cho chúng ta hoặc ban cho chúng ta; sự giàu có cao nhất là tất cả các khía cạnh vinh quang của Ngài chảy vào những phần tương ứng của con người chúng ta.
Hơn thế nữa, bởi vì cái chết và sự phục sinh của Ngài, bây giờ Chúa Giê-su đã sẵn sàng để được đón nhận bởi bất cứ ai muốn tiếp lấy Ngài. Ngài chỉ yêu cầu bạn hướng lòng về Ngài, hãy mở miệng và kêu cầu danh Ngài một cách chân thành và dứt khoát. Chúa Giê-su hằng sống sẽ gặp bạn và bước vào bản thể bạn. Sau đó, bạn sẽ là một người hoàn chỉnh, chứa đầy Chúa Giê-su như nội dung của bạn.
Hơn nữa, một khi chúng ta đã tiếp nhận được Chúa Giê-su giàu có này, chúng ta nên tiếp tục kêu cầu danh Ngài hàng ngày, quyết tâm mở toàn bộ con người mình cho Ngài. Mỗi lần mở lòng ra cách tươi mới sẽ có kết quả một sự đầy dẫy Linh cách mới mẻ. Mục đích của đời người thật vinh quang biết bao! Là những chiếc bình, chúng ta tiếp nhận và chứa đựng Chúa Giê-su để Ngài được thể hiện qua toàn bộ con người chúng ta.