Thứ Tư, 14 tháng 8, 2019

Đá Quý Của Kinh Thánh-



-
Trái đất chứa đầy những điều kỳ diệu mà Đấng Tạo Hóa đã tích lũy cho niềm vui của Ngài trong sự phong phú đến mức  cuộc sống của con người sẽ không đủ để khám phá dù chỉ là một phần nhỏ của nó. Thực vật, động vật, khoáng sản, và nhiều thứ khác công bố sự hùng vĩ, trí tuệ và đặc biệt là lòng tốt vô hạn của những người hài lòng tôn vinh mình trong mọi hành động của họ. Một mình Chúa làm nên những điều kỳ diệu, Chúng ta đọc trong Thi 136: 4. "vì lòng thương xót của Ngài tồn tại mãi mãi". Ngay cả một viên sỏi bình thường mà bước chân chúng ta đạp lên có thể là một đối tượng ngưỡng mộ đối với người có mắt biết được vẻ đẹp của nó. Trong số tất cả sự giàu có của trái đất này, nó cũng là những viên đá quý đã thu hút sự chú ý của con người từ thời xa xưa. Chắc chắn vẻ đẹp của nó vượt xa mọi thứ có thể được thể hiện bằng lời nói, bút viết hoặc cọ vẽ. Chúng không giới hạn về màu sắc và tính chất.
-

Các nhà địa chất học đã khám phá ra trong đó vô số điều kỳ diệu, và những người vĩ đại của thế giới này đã không tìm thấy có gì rực rỡ hơn cho sự trang điểm của họ và cho sự hài lòng về sự phù phiếm của họ hơn đá quý. Thông thường họ đã sử dụng các khoản tiền vô nghĩa để có được một mẫu vật duy nhất có vẻ đẹp đặc biệt. Lời Đức Chúa Trời đề cập đến những viên đá quý nhất định và Chúa dùng chúng để nói với chúng ta một số suy nghĩ của Ngài. Nếu chúng ta để cho mình được Đức Thánh Linh hướng dẫn, chúng ta sẽ thấy đằng sau ánh sáng rực rỡ của những viên đá có màu sắc khác nhau của vinh quang của Ngài, có Đấng đó đã nói: "Ta là ánh sáng của thế giới" (Giăng 8:12).
-
Chúng ta có thể làm điều này nhiều hơn với mười hai viên đá, như những viên ngọc quý, lấp lánh trên ngực của vị thầy tế lễ thượng phẩm trong trang phục vinh quang của Ngài. Chúng là hình bóng của những điều trên trời, vì "thể là của Đấng Christ". Chính những vẽ đẹp của Ngài hiện đang mang chúng ta trên trái tim và đôi vai hùng mạnh Ngài trước sự hiện diện của Đức Chúa Trời, trước ngai ân sủng của Ngài. Các nền tảng của thành phố trên trời mà chúng ta sẽ đến, và chúng ta sẽ sớm bước vào, cũng được trang trí bằng mười hai viên đá quý (Khải 21: 18-20).
Nếu Đức Chúa Trời dùng sự  khó khăn để nóigì đó  với chúng ta, thì chúng ta không nên đối phó với nó và tìm cách hiểu những gì Ngài muốn nói với chúng ta không? Điều này đã khiến người viết những dòng này chia sẻ nó với những người yêu mến Chúa Jesus. Ước mong họ tận hưởng niềm vui giống như bản thân anh ta khi anh ta bận rộn với những gì có trong những viên đá quý này. Tất cả chúng ta hãy vui mừng vì điều đó đẹp hơn các con trai của loài người. Xin Chúa ban cho chúng ta được biến đổi thành hình ảnh của Ngài bằng cách nhìn vào vinh quang của Ngài.
-
Dĩ nhiên, chúng ta sẽ chỉ bàn về những viên đá được đề cập trong Kinh thánh và trên hết, hãy nhìn chúng dưới góc độ vinh quang Ngôi vị của Đấng Christ. Mọi thứ khác chúng ta muốn để qua một bên, vì nhìn vào những điều kỳ diệu như vậy, trên hết chúng ta tìm kiếm những gì hữu ích cho con người bên trong của mình và không tìm những gì chỉ có sự tò mò mới có thể thỏa mãn. Lúc đầu, chúng ta muốn nhớ lại hai sự thật về tầm quan trọng nhất. Trước hết, nếu chúng ta tự hỏi mình một câu hỏi trong khi nhìn vào Lời Chúa, chúng ta muốn tìm kiếm câu trả lời trong Kinh Thánh, bởi vì Kinh thánh tự giải thích.
-
Thứ hai, nếu Đức Chúa Trời sử dụng một hình ảnh để tuyên bố vớichúng ta, nếu có thể, để thấy điều này và nó sẽ giúp chúng ta hiểu bài học của mình, mà Ngài muốn ban cho chúng ta. Ví dụ, khi tôi nói về một con cừu con, tôi sẽ nhìn vào con vật yếu ớt, không có răng và sừng, để có thể tự vệ, và do đó bị lộ ra trước sự tự ý tấn công của kẻ thù. Do đó, chúng ta được dẫn dắt để thờ phượng Chiên Con của Đức Chúa Trời, đã bị tàn sát trên Gô-gô-tha ​​và chúng ta sẽ sớm thấy Ngài trong vinh quang trên ngai vàng.
Tuyệt vời là sự đa dạng của các phương tiện được Đức Chúa Trời sử dụng để bày tỏ những suy nghĩ của Ngài cho chúng ta. Thánh vịnh nói: "Xin hãy mở mắt con, con có thể thấy những điều kỳ diệu trong luật pháp của Ngài" (Thi 119,18).
-
Trước khi đi vào chi tiết, trước tiên chúng ta hãy nói điều gì đó về thành phần cấu tạo của những viên ngọc tuyệt vời này. Như bạn đã biết, những viên đá này bao gồm ba vật liệu: cát, đất sét và than. Điều này có vẻ kỳ lạ, nhưng thực tế này đã được các học giả chứng minh sau nhiều thí nghiệm. Có lẽ ai đó sẽ tranh luận: Những viên đá quý tuyệt vời này có thực sự được tạo thành từ các chất phổ biến như bụi, đất và than không? Chắc chắn rồi!  Không có gì là không thể đối với Đức Chúa Trời của chúng ta. Ngài thích tôn vinh mình trong những điều thấp nhất. Chúng ta có một bằng chứng thậm chí còn lớn hơn về vấn đề này so với những gì đã học: Lời kinh thánh làm chứng cho điều đó, và chứng ngôn này có giá trị hơn đối với những tín đồ có đầu óc đơn giản hơn, về tất cả những khám phá được tạo ra bởi sự khôn ngoan của con người.
-
Người đầu tiên, A-đam, được hình thành từ bụi đất theo Sáng thế 2: 7, nhưng đó là một sinh vật tuyệt vời; Chính ở con người, Đức Chúa Trời đã tuyên bố những nghị quyết của Ngài trước các cơ binh trên trời. Có bao nhiêu người, dù vẫn ở trong cát bụi, đã lan tỏa những tia sáng vinh quang của Đức Chúa Trời, vì Đức Chúa Trời là ánh sáng. Ngài đã mở ra cho họ quyền năng của Ngài và cho thấy vinh quang của Ngài trong các bình bằng đất đó. Hãy nghĩ về Phao-lô, người phục vụ đã làm cho những tia sáng vinh quang của Đức Chúa Trời tỏa sáng trước tất cả những người lắng nghe ông ta giảng.
Thật là một sự huy hoàng bao quanh ông khi ông thuyết giảng phúc âm tuyệt vời! Tuy nhiên, ông nói về chức vụ của mình rằng anh ta sở hữu kho báu này trong một chiếc bình bằng đất. Sự phô bày quyền năng được tiết lộ là từ Đức Chúa Trời chứ không phải từ Phao-lô (2 Cô 4: 7). Ê-li-hu nói với Gióp 33: 6, "Này, tôi thuộc về Đức Chúa TRỜI như ông; Tôi cũng từng được tạo-thành từ đất sét". Tuy nhiên, làm thế nào Ê-li-hu  rạng rỡ tại thời điểm đó. Với ánh sáng thiên thượng có trong mình, ông chiếu vào khung cảnh tối tăm trong đó Gióp và bạn bè của ông đang sống.
Viên hồng ngọc ​​với màu sắc rực rỡ của nó được tạo nên từ đất sét. Khi đất sét trong tay thợ gốm có thể được chế tạo thành một chiếc bình danh dự, hữu ích cho chủ nhân của ngôi nhà, cho mọi công việc tốt, Đức Chúa Trời tôn vinh chính mình. Ngài tận dụng đất sét để biến nó thành một viên ngọc quý, mà Ngài cũng muốn làm vẻ vang cho thành phố trên trời, nói chung thành phố nầy là một viên ngọc sẽ phản chiếu những tia sáng vinh quang của chính Ngài.

Thạch anh tím có màu tím là cát tầm thường, kết tinh và viên đá này tô điểm cho các người quyền cao chức trọng của thế giới này.
Viên kim cương là thứ quý giá nhất và rực rỡ nhất trong số những viên đá, cũng không gì khác ngoài than. Đức Chúa Trời của chúng ta vĩ đại biết bao! Ngài thích được tôn vinh trong tất cả các tác phẩm của Ngài. Từ một trái đất nhỏ, Ngài tạo thành một hòn đá có giá cao hơn nhiều so với vàng; Từ cát trên đôi chân của chúng ta, Ngài mang đến một viên ngọc quý; Từ than đen, Ngài tạo ra một viên đá quý lấp lánh, phản chiếu tất cả các tia sáng.
Ngài sẽ sớm được ngưỡng mộ và được tôn vinh trong tất cả những người đã tin Ngài. Trong dự đoán của ngày vinh quang này, chúng ta đã ở trước mặt Ngài và trong trái tim của Thầy Tế Lễ tối cao của chúng ta như nhiều viên đá quý có nhiều màu sắc khác nhau. " Ồ!  Sự  phong  phú của  sự khôn-ngoan  lẫn kiến-thức của Đức Chúa TRỜI sâu nhiệm làm sao! Các  phán-xét của Ngài không thể nào dò được và các đường-lối của Ngài không thể nào hiểu thấu được làm  sao! Vì AI ĐÃ BIẾT TÂM TRÍ CỦA ĐỨC CHÚA, HAY AI ĐÃ THÀNH CỐ-VẤN CỦA NGÀI? HayAI ĐÃCHO NGÀI ĐẦU TIÊN, VÀNÓ SẼ ĐƯỢC TRẢ LẠI CHO NGÀI MỘT LẦN NỮA? Vì tất cả các sự việc là từ Ngài và qua Ngài    cho  Ngài. Thuộc về Ngài là vinh-hiển cho đến các thời-đại. A-men" (Rô-ma 11: 33-36).

Trên bảng đeo ngực của thầy tế lễ cao cấp Israel có bốn hàng ba viên đá quý  mỗi hàng (Xuất hành 28: 15-21). Chúng ta có thể hỏi tại sao con số này là "bốn?" Chúng ta thấy nó đã có trong chương thứ hai của Sáng thế ký 1, trong bốn nhánh của dòng sông chảy từ vườn Ê-đen. Tân Ước bắt đầu với bốn Tin Mừng. Đây cũng là số cây trụ treo bức màn kỳ diệu ngăn cách nơi thánh với nơi chí thánh.
Bức màn này đã bị xé rách từ trên xuống dưới lúc Chúa chết. Một vài ví dụ này có thể đủ để tiết lộ một cái gì đó trong vinh quang gấp bốn lần của Đấng Christ - Đấng Mê-si-a của Israel, Đấy Tớ hoàn hảo của Đức Giê-hô-va, Con Người và Con Đức Chúa Trời. Bốn loạt đá quý này mang bốn phẩm chất này, khi bạn kiểm tra kỹ hơn những viên đá tô điểm cho bảng đeo ngực của A-rôn sẽ xác nhận.