Thứ Sáu, 16 tháng 8, 2019

Mặc khải là rất hiếm hoi trong thời đại của chúng ta-



-
1 Sa 3:1,17, 19, Bấy giờ, cậu bé Sa-mu-ênđang hầu-việc Đức GIA-VÊtrước mặt Ê-li. Và lời từ Đức GIA-VÊđã là hiếm trong những  ngày  đó,  các  sự  hiện-thấy  không thường xuyên- Và Ê-linói: "Lời mà Ngài đã phán cùng con là gì? Xin đừng giấu ta. Xin Đức Chúa TRỜI gây  ra cho con như thế, và còn nhiều hơn, nếu con giấu ta bất cứ một điều gì trong tất cả những lời mà Ngài đã phán cùng con". Như  vậy Sa-mu-ênlớn  lên,  và Đức GIA-VÊ ở  cùng người và chẳng để bất cứ một lời nào của người rơi xuống đất”
“Thế là quân-binh được sai đến Si-lô, và từ đó họ khiêng rương giao-ước của Đức GIA-VÊ vạn quân, Đấng ngựở bên trên những chê-rúp; và 2 con trai của Ê-li, Hóp-ni và Phi-nê-a, ở đó với rương giao-ước của Đức ChúaTRỜI.Và  xảy ra  khi  rương  giao-ước  của Đức GIA-VÊ đến trong trại, thì tất cả Y-sơ-ra-ên đều la lên với tiếng hét lớn, đến rầm đất” (1Sa 4: 4-5)

Đây là một cảnh thực sự kinh hoàng. Hòm giao ước nằm trong tay của Hóp-ni và Phi-nê-a, hai người đàn ông rất xấu xa. Vào đầu Chương 3 của 1 Sa-mu-ên, chúng ta thấy rằng Lời của Chúa rất hiếm hoi trong những ngày đó, không có sự mặc khải lan rộng. Vì vậy, khi mọi người phải đối mặt với một tai họa lớn, họ không thể quay về với Chúa để thỉnh vấn, họ thậm chí không biết tại sao họ bị đánh bại ngày hôm đó vì Chúa im lặng với họ. Họ đã phải dựa vào các nhà lãnh đạo của mình, những người không thể hoặc không muốn nhìn thấy tình trạng hiện tại của họ. Chúng ta có thể chắc chắn rằng khi con người đã tẻ tách khỏi Đức Chúa Trời, họ quay về với các thiết bị và các giải pháp của riêng họ.

Có lẽ ngày nay chúng ta thấy rằng dưới dạng ánh sáng lờ mờ trong thánh đường, và thật rất mỉa mai khi chúng ta coi đó là ánh sáng vinh quang mà mình đang tìm kiếm. Hoặc có lẽ một cỗ máy “hội thánh” sẽ gợi lên bầu không khí của sự thánh thiện? Thế còn một nhóm người thờ phượng có thể tạo ra một tiếng ồn lớn, giống như tiếng ồn được nghe trong trại quân của Chúa ngày hôm đó trong câu kinh thánh ở trên phải không? Vì vậy, khi một tiếng ồn, chỉ là một tiếng ồn suông hay sao? Khi sự hiện diện của Chúa đã ra đi. Ngay cả khi đó là một tiếng ồn đẹp cũng hư không, chúng ta biết rằng thế giới cũng tạo ra những tiếng ồn đẹp trong phòng ca nhạc của họ. Chính ngày hôm đó, người Irsael đã bị tàn sát trong một cuộc tàn sát lớn và mỗi người đều “chạy trốn đến lều của mình” (câu 10)..

“Sự khải thị” gần đồng nghĩa với “sự mặc khải”. Tín đồ ngày nay không tin Chúa còn ban cho sự khải thị tươi mới. Thực ra, sự khải thị ngụ ý là sự soi sáng, mở lời kinh thánh ra cho cách nhìn thấy mới mẻ, chứ không phải Chúa ban sự khải thị mới để viết thêm Kinh thánh.
Chúng ta sống trong thời đại mà lời của Chúa rất hiếm hoi và không có sự mặc khải rộng rãi. Đừng nhầm lẫn, chúng ta không nói về việc chép thêm Kinh thánh ở đây. Đây không phải là từ ngữ Logos cũng không phải từ ngữ rhema, đây là từ ngữ debar. Từ ngữ này có nghĩa là: trả lời, bổ nhiệm, bảo, chỉ huy, thông công, tuyên bố lời hứa hoặc tuyên án. Bạn có thể thấy những gì còn thiếu trong thời gian hiện diện của Đức Chúa Trời  bị giữ lại không?  Con người tìm kiếm câu trả lời cho các nan đề cụ thể và họ không nhận được câu trả lời. Trong trường hợp không có sự hiện diện của Đức Chúa Trời, họ chỉ định những người như Hóp-ni và Phi-nê-a ra cầm quyền một ủy ban trị dân Chúa.

Họ mất khả năng giao tiếp với Đức Chúa Trời, để có thể đưa ra bất kỳ tuyên bố hay tuyên án nào. Trong khoảng chân không này các tiên tri giả liền xuất hiện. Tuy nhiên, ở giữa tất cả những điều đó, Đức Chúa Trời phán một lời với Sa-mu-ên. Đó là một lời khó, một lời thực sự rất khó, đặc biệt là khi bạn xem xét lời đầu tiên của ông có được từ Đức Chúa Trời để nói lại cùng cụ Hê-li. Lời này là sự phán xét đối với các nhà lãnh đạo của một hệ thống hư hoại. Sa-mu-ên bị buộc phải đưa lời đó cho cụ Hê-li.
Đức Chúa Trời đang dấy lên một thế hệ các ông Sa-mu-ên, những người nói một lời phán xét khó khăn với những người trong gia đình của mình. Giống như Sa-mu-ên bị buộc phải nói với Cụ Hê-li thân yêu, những sa-mu-ên ngày nay cũng phải làm như vậy. Hết lần này đến lần khác, chúng ta thấy Đức Chúa Trời dấy lên những người được xức dầu của Ngài để thay thế cho  hệ thống đang chủ trị hội thánh..