Thứ Năm, 15 tháng 8, 2019

TÔI KHÔNG ĐÁNH GIÓ-



1 Cor 9:26: “Vậy, tôi chạy, chẳng phải là chạy bá vơ, tôi đấu quyền, chẳng phải là đánh gió”
2 Tim 4:7, “Ta đã đánh trận tốt đẹp, ta đã chạy xong cuộc đua, ta đã giữ được đức tin”-
Phao lô nói “đánh gió” ngoài đời người ta gọi là “chém gió”
Chém gió là gì?????? . Cộng đồng mạng trả lời: “Nói dóc nói xạo ba xàm ba láp đủ thứ chuyện, dựng chuyện, cường điệu hóa vấn đề ~~> nổi ~~> Chém gió còn gọi là hù dọa người khác >--
--Chém gió: Từ này được dùng để miêu tả hành động vừa phát biểu vừa vung bàn tay về một phía (thường là vung tay lên, xuống) mỗi khi muốn nhấn mạnh, bày tỏ cảm xúc, thể hiện quyết tâm hay phản bác một điều gì đó, trông như đang dùng tay chém vào gió nên gọi là chém gió.


-- Chém gió theo tiếng lóng: Nói những chuyện phiếm cho vui, thường có xu hướng bịa đặt thêm một phần hay phóng đại, nói quá lên một chút.
- Nói một cách hùng hồn và thường không kiểm soát được nội dung mình đang nói, dẫn đến nói sang những điều mình không rành, không hiểu rõ hoặc biết rất ít nhưng vẫn tỏ vẻ mình rành và hiểu rõ về vấn đề đó.
- Người đánh gió và chém gió là nói những điều không tưởng, là chiến đấu cho mục tiêu bâng quơ dù tuyên bố là mình vì Chúa và hội thánh.
- Hãy nhìn ông Phaolô: bất cứ công việc nào mà Đức Chúa Trời giao phó, ông đã hoàn thành. Ông nói trong 2 Ti-mô-thê 4: 7, "Tôi đã chiến đấu tốt, tôi đã kết thúc cuộc đua, tôi đã giữ đức tin".
Còn bạn thì sao? Bạn cứ đánh gió. Bạn đánh sai hướng và bạn đánh vào đầu anh em mình. Nếu tôi chỉ đánh bừa bãi, tôi sẽ không đánh kẻ thù nhưng đang đánh anh em tôi trong hội thánh.