Chủ Nhật, 8 tháng 9, 2019

Robert Samuel Tuận đạo


Robert Samuel, Tuận đạo cho cuộc hôn nhân của mình,
ngày 31 tháng 8 năm 1555
-
Robert Samuel là mục tử tại Barprinte, Anh quốc, nơi ông được biết đến dưới triều đại của vua Edward VI vì đức tin chân thành, đời sống thánh thiện và sự cống hiến cuộc đời để rao giảng Lời Đức Chúa Trời. Là một phần trong sự truy lùng của Nữ hoàng Mary để loại bỏ đạo Tin lành (người mang tên là “Mary khát máu” vì lý do này), Samuel và các mục tử Tin lành khác đã bị đuổi khỏi giáo xứ của họ và bị cấm rao giảng. Vì đã giao thác cuộc đời phục vụ Thiên Chúa, trên sự an toàn cá nhân của mình, Samuel quyết định tiếp tục làm mục tử cho hội chúng của mình.


Các tăng lữ người Anh dưới Giáo hội Công giáo La Mã đã sống độc thân, nhưng dưới ảnh hưởng của cuộc Cải chánh giáo hội, họ đã được phép kết hôn. Bây giờ thêm sự xúc phạm đến thân thể, thanh danh cho hàng tăng lử, nữ hoàng đã ra lệnh cho tất cả các tăng lữ đã kết hôn rời bỏ vợ và trở về cuộc sống độc thân. Samuel không muốn bỏ vợ. Theo suy xét của mình, anh ta sẽ vi phạm luật pháp của Đức Chúa Trời nếu anh ta rời bỏ cô vợ, và anh sẽ không sẵn sàng vi phạm luật pháp của Chúa vì truyền thống của con người. Kết quả là anh ta liều mình nếu phải bị bắt giữ và từ chối bỏ vợ.
Một đêm nọ, khi anh trở về nhà với vợ, chính quyền đang đợi anh và bắt anh. Ngay lập tức anh bị bắt vào tù, và không bao giờ gặp lại vợ.

Khi ở trong tù, giám mục Giáo hội Công giáo Anh quốc ra lệnh rằng anh ta bị tra tấn bằng những kỹ thuật tàn ác nhất của thời đại. Đồng thời, anh bị tước thức ăn và đồ uống. Nhưng Samuel đã cho thấy sự kiên cường tuyệt vời trong việc chịu đựng nỗi đau và anh vẫn trung thực với đức tin của mình.

Vào ngày này trong lịch sử, ngày 31 tháng 8 năm 1555, Samuel được đưa ra khỏi nhà tù để được đốt cháy tại cây cọc. Trước khi bị xử tử, anh ta đã nói với đám đông đang tập hợp như thế nào, sau khi anh ta bị thiếu thức ăn và nước uống, anh ta đã ngủ, và có một người đàn ông mặc đồ trắng xuất hiện với anh ta và nói: "Samuel, hãy có một trái tim nhân hậu; sau ngày này ngươi sẽ không bao giờ đói hay khát nữa". Anh ta báo cáo rằng sau khi anh ta thức dậy, anh ta không còn đau khổ vì đói hay khát trong suốt thời gian còn lại trong tù và bị tra tấn!
--
Mặc dù nhiều người thuộc về dân của Chúa đã chịu đau khổ và chết (và vẫn còn đau khổ và chết ngày nay) trong hoàn cảnh tương tự mà không có sự viếng thăm thần thượng như Robert Samuel đã có. Nhưng kinh nghiệm của anh cho thấy Chúa quan tâm đến những đau khổ của dân mình như thế nào. Nếu chúng ta được kêu gọi chịu đau khổ theo cách tương tự, chúng ta hãy trung thành cho đến khi chết, cho dù chúng ta có được thiên đường thăm viếng hay không.
Samuel bị đốt cháy tại cây cọc và ra đi gặp Đấng Cứu Rỗi của mình .... tất cả chỉ vì anh ta là một người đã có vợ và rao giảng Lời Chúa.
--