Chủ Nhật, 8 tháng 9, 2019

CHÚA BÁN RẺ DÂN CỦA NGÀI!-


Thi thiên 44:12, HĐ “Chúa đã bán dân Chúa với giá rẻ mạt, Coi họ chẳng giá trị gì”.
Thi thiên 44:12 TKTC: “Chúa đã bán rẻ dân Chúa, Và chẳng định họ với giá cao”.
Cô-rê là em chú bác ruột với A-rôn, Môi-se. Con cháu Cô-rê, trong đó có tiên tri Sa-mu-ên, xuất thân từ gia tộc phản loạn danh nhơ, nên dù họ viết được khoảng 10 thi thiên, nhưng tâm linh họ luôn có sự thống hối, tâm hồn họ luôn có sự khiêm nhu hạ mình. Sau khi hai nước Israel và Giu-đa đều bị vong quốc và lưu đày, con cháu Cô rê cảm nhận rằng: “Chúa đã bán rẻ dân Chúa, Và chẳng định họ với giá cao”.


Trong Lê-vi-kí 27: 3-7, Chúa đưa ra bảng định giá trị dân Ngài như sau: “Nếu ngươi định giá về một người nam từ hai mươi đến sáu mươi tuổi, thì hãy định cho năm chục siếc-lơ bạc, tùy theo siếc-lơ nơi thánh.  Nếu là một người nữ, hãy định giá ba chục siếc-lơ bạc.  Nếu là một đứa con trẻ từ năm đến hai mươi tuổi, thì hãy định giá hai chục siếc-lơ cho một đứa trai, và mười siếc-lơ cho một đứa gái.  Ví bằng một đứa trẻ từ một tháng đến năm tuổi, thì hãy định giá năm siếc-lơ bạc cho một đứa trai, và ba siếc-lơ bạc cho một đứa gái.  Nếu một người già cả từ sáu mươi tuổi trở lên, ngươi hãy định giá mười lăm siếc-lơ bạc cho một người nam, và mười siếc-lơ bạc cho một người nữ”.
Nếu chúng ta thuộc linh hóa bảng định giá nầy, thì những nam Cơ Đốc nhân trưởng thành trị giá 50 siếc lơ, những nữ Cơ Đốc nhân trưởng thành trị giá 30 siếc lơ. Còn những tín đồ ấu trỉ, trẻ con, còn xác thịt hay cằn cỗi như cụ non Cơ Đốc thì giá trị rất thấp, là 20, 15 hay 5 siếc lơ mà thôi

Một đất nước như Việt Nam chẳng hạn, sau 4 thế kỉ có hạt giống Thi-a-ti-rơ gieo ra, và một thế kỉ gieo giống Tin lành, thì tổng tài khoản thuộc linh của Chúa có được giữa dân Ngài trên đất nước nầy là bao nhiêu? Không ai trong chúng ta biết đánh giá và tổng kiểm kê được.

Việt Nam có 97 triệu dân bản xứ, nghe nói Cơ Đốc nhân có chừng 5 hay 6 triệu người, chưa được 1/10 dân số. Nhưng số lượng người trưởng thành, có trị giá 50 siếc lơ thánh, tôi tưởng chỉ là một thiểu số. Đại đa số dân Chúa tại Việt nam còn ở mức độ con trẻ, còn thơ ấu, hay khô cằn thuộc linh, nên tổng trị giá thuộc linh của tất cả các hội thánh rất thấp.

So với một lân bang như Hàn quốc có dân số khoảng 51 trệu mà số lượng Cơ Đốc nhân của họ lên đến 60 % dân số, là 30 triệu Cơ Đốc nhân. Nếu kể dân các nước như một đội bóng, thì tín đồ Hàn quốc như viên trung phong trong đội bóng đó. Hiện tại họ gởi rất nhiều giáo sĩ ra nước ngoài và tài trợ công việc Chúa rất lớn. Hàng ngũ chiến sĩ cầu nguyện, anh hùng đức tin, người đắc thắng của họ đông hơn hội thánh Việt nam gấp mấy lần.

Cho nên nếu dùng Lê-vi-kí 27 mà đánh giá các hội thánh Hàn quốc, thì tổng trị giá thuộc linh trong tín đồ của cả nước Hàn rất cao, rất lớn—có thể vượt trội trên nước Việt nam 10 lần hay 20 lần (?), phải không bạn?
Vào thời tác giả thi thiên 44 sống, “Chúa đã bán dân Chúa với giá rẻ mạt Coi họ chẳng giá trị gì”. Trong thời kì trước khi vong quốc và lưu đày, dân Israel chẳng có giá trị gì cả đối với Chúa, nên Ngài bán rẻ họ cho sự diệt vong, và lưu dày trong sự khổ nhục không xiết kể. Dân Giu đa bị lưu đày 70 năm, còn 10 chi phái Israel bị lưu đày suốt 26 thế kỉ, mãi đến năm 1948 mới hồi hương từ từ.

Bạn ơi, Bạn có tin rằng dân của Chúa tại Việt Nam cũng có giá trị rất thấp kém trước mặt Chúa chăng? Bạn nhớ rằng sự cân đo của Chúa rất chính xác và tuyệt đối công bình.
Chúa có thể bán rẻ dân Ngài cho sự hủy diệt trong đại nạn chăng? Cá nhân bạn trị giá 50 hay 15 siếc lơ thánh?
Ôi xin Chúa thương xót chúng ta.
Minh Khải- 6-9-2019