Chủ Nhật, 8 tháng 9, 2019

Hai Con Người Trái Ngược-


Tôi muốn đối chiếu hai người từ Kinh thánh.Thứ nhất, đội trưởng La Mã từ ma-thi-ơ chương tám và thứ nhì, Đi-ô-trép mà sứ đồ Giăng  nói đến trong thơ 3 Giăng câu chín. Nhìn và xem vị đội trưởng La Mã. Chúng ta được biết rằng Chúa Giêsu kinh ngạc trước đức tin của ông ấy, thực tế chúng ta được bảo rằng theo Chúa Giêsu, không có đức tin nào lớn hơn trong cả dân Israel. Hãy tưởng tượng rằng, nếu chính Chúa kinh ngạc về đức tin của bạn. Có phải đó là một điều tuyệt vời không? Đội trưởng có được đức tin, ông ta hiểu thẩm quyền là gì. Bản thân anh ta là người có thẩm quyền, nhưng trước hiện diện ​​của Đức Chúa Trời, anh ta biết rằng Chúa Giêsu có toàn quyền, là quyền trên gió hay mưa bão hay thậm chí trên sự sống hay sự chết, đội trưởng đã nhận được điều đó và cúi đầu trước thẩm quyền đó.


Ông ta thừa nhận rằng mình không xứng đáng, và đặc biệt không xứng đáng để Chúa Giêsu đến dưới mái nhà của ông ta. Ông ta biết rằng người mà anh ta đang nói chuyện là ưu việt và chỉ với một lời nói, Chúa Giêsu có thể chữa lành cho đầy tớ của ông liền. Chúa Giêsu ngạc nhiên người đàn ông khiêm nhường và dễ dãi này. Đội trưởng sẽ được biết đến trong mọi thời đại bởi vì ông ta được chính Chúa Giêsu ghi nhớ trong Lời Đức Chúa Trời. Thật là một điều đẹp.

Bây giờ, tương phản với đội trưởng là Đi-ô-trép. Sứ đồ Giăng viết về ông như một người yêu thích sự ưu việt. Điều này rất có thể là sự khởi đầu của hệ thống một người cai trị. Người nầy đề cao bản thân và từ chối chiêu đãi sứ đồ Giăng. Ông ta như nói với sứ đồ Giăng rằng sứ đồ sẽ không được chào đón giữa vòng họ, vì ông ta muốn ánh đèn sân khấu chiếu cho chính mình, ông ta muốn sự ưu việt. Trong bức thư này, Giăng bắt đầu đề cập đến bản thân mình như một người lớn tuổi, một trưởng lão. Giăng không nâng cao địa vị của mình.

Con người đích thực của Đức Chúa Trời không nâng cao địa vị của họ, họ không bao giờ tìm kiếm sự ưu việt. Những người tìm cách xây dựng vương quốc của riêng họ là kẻ thù với bất kỳ người nào muốn hạ mình xuống trước loài người và nâng cao Chúa Giêsu.

Đội trưởng vẫn làm người không tên tuổi đối với con người nhưng được Đức Chúa Trời biết đến, là người có thể có đức tin lớn nhất trong tất cả dân Israel. Phần thưởng của đội trưởng sẽ đến bởi thực tế là đầy tớ của ông đã được chữa lành, nhưng phần thưởng của ông ta cũng sẽ đến trong thế giới sắp tới. Chắc chắn Đi-ô-trép muốn tạo dựng tên tuổi cho mình, ông muốn được loai người biết đến. Chà, ông ta chắc chắn có được ao ước đó không theo cách mà ông ta tưởng tượng. Vì chắc chắn Đức Chúa Trời biết tấm lòng của mọi người.

Chúa Giêsu nói rằng nhiều người là người đầu tiên sẽ là người cuối cùng và một vài đoạn sau, Chúa lặp lại đều đó để cho thấy tầm quan trọng của những gì Ngài đang nói “Ấy vậy, kẻ rốt sẽ nên đầu, và kẻ đầu sẽ nên rốt." (Math 20:16).
Nhiều người được gọi là anh chị em, nhưng ít người là những thánh đồ còn sót lại của Đức Chúa Trời. Khi tên tuổi của một người được nâng lên, anh ta chắc chắn thấy mình đang ở trên tư thế  nguy hiểm cho Chúa, vì Đức Chúa Trời của chúng ta là một Đức Chúa Trời ghen tương và Ngài sẽ không cho phép có ai khác ở trước mặt Ngài.