Chủ Nhật, 8 tháng 9, 2019

Vật Bắt Chước Nhợt Nhạt


2Sử kì 9:15-16 “Sa-lô-môn làm hai trăm cái khiên lớn bằng vàng đánh dát, cứ mỗi cái dùng sáu trăm siếc-lơ vàng đánh dát, và ba trăm cái khiên nhỏ bằng vàng đánh dát, cứ mỗi cái dùng ba trăm siếc-lơ vàng; đoạn vua để các khiên ấy nơi cung rừng Li-ban”.
2 Sử kí 12:9-10, “Si-sắc, vua Ê-díp-tô, kéo lên hãm đánh Giê-ru-sa-lem, đoạt lấy các bửu vật của đền Đức Giê-hô-va và cung vua: Người đoạt lấy hết thảy; cũng đoạt lấy những khiên bằng vàng mà Sa-lô-môn đã làm.Vua Rô-bô-am bèn làm những khiên bằng đồng thế cho, và giao nơi tay các quan chánh thị vệ canh giữ cửa của cung điện vua”.

Có thể có nghi ngờ rằng Vua Sa-lô-môn là người giàu nhất thế giới chăng? Hãy xem xét các cái khiên được nói đến ở đây trong Kinh thánh. Trong thị trường ngày hôm nay, nếu một siếc-lơ đại diện cho 17 gram vàng 24k ở mức 47 đô la Mĩ (là một gram cho một thỏi vàng Thụy Sĩ), thì một siếc lơ vàng sẽ có giá trị 800 đô la. Nếu có 300 siếc lơ vàng trong một chiếc khiên, thì mỗi chiếc khiên sẽ trị giá 240.000 đô la. Và vì có 300 chiếc khiên nhỏ, đó là 72.000.000 đô la Mĩ. Đây là một phần nhỏ trong kho báu của Sa-lô-môn.


Vinh quang của vương quốc Sa-lô-môn, được biết đến trên khắp trái đất. Ông được các vị vua và hoàng hậu từ khắp nơi trên thế giới tán tỉnh. Họ đến để nhìn thấy vinh quang của ông và nghe về sự khôn ngoan nổi tiếng của ông. Ôi vẻ đẹp và sự lộng lẫy của một con người trưng bày kho báu của thiên đường.

Có phải người ta không bị cuốn hút bởi những người có kho báu thậm chí còn lớn hơn kho báu của Sa-lô-môn không? Đối với một số góc nhìn từ Đức Chúa Trời, chúng ta có thể thấy trong Mathio 6 rằng chúng ta phải xem xét những bông hoa huệ trên cánh đồng, làm thế nào mà chúng không lao nhọc và không kéo chỉ, nhưng Sa-lô-môn trong tất cả vinh quang của mình không được mặc sự huy hoàng như vậy. Tôi có thể gợi ý rằng những con cái của Đức Chúa Trời còn vinh quang hơn những bông hoa huệ của cánh đồng. Không phải công việc của chúng ta là việc kéo chỉ quay tơ của mình, mà làm cho chúng ta có vinh quang, đó là kho báu nằm trong chúng ta. Thực tế là chúng ta là một ánh sáng trong bóng tối vĩ đại của thế giới bởi vì nó không còn là chúng ta sống mà chính là Đấng Christ sống trong chúng ta. Chúng ta chứa những kho báu trong các bình bằng đất.

Kho báu nằm trong chúng ta là kho báu của chính Đấng Christ. Một mình Ngài là phần thưởng tuyệt vời của chúng ta. Sự hiện diện của Ngài vinh diệu hơn tất cả các tấm khiên của Sa-lô-môn. Chúng ta có thể tưởng tượng những cái khiên vàng ròng lung linh này. Cùng với những thứ này trong phòng ngai vàng của Sa-lô-môn còn có một ngai vàng làm bằng ngà voi được phủ bằng vàng nguyên chất. Có sáu bước lên ngai vàng và ở dưới bệ ngồi là một khối vàng nguyên chất. Tất cả li, chén, bát ăn uống đều bằng vàng, không có bạc ở đâu cả. Không có gì như thế này trên cả trái đất. Không có vị vua nào được trang hoàng lộng lẫy hơn Sa-lô-môn. Vinh quang của nơi này đã làm tất cả những người bước vào phải hết hồn, ngộp thở.

Sự giàu có của nơi ở của chúng ta với Chúa là gì? Từ vẻ đẹp của việc sống với Ngài, chúng ta có vàng tốt nhất của tình yêu vô điều kiện không? Có phải những bức tường nơi ở của chúng ta được nạm đầy những viên ngọc trang sức của sự tha thứ và lòng thương xót không? Có phải các cửa sổ của nơi ở của chúng ta trang điểm ngọc hạ mình và khiêm nhường? Những vật kỉ niệm của ân sủng treo trên mọi bức tường? Có phải có sự đóng khung với các vật liệu tốt nhất của sự kiên nhẫn và lòng tốt? Chúng ta có theo đuổi sự giàu có và vinh quang của thiên đàng với cùng một sức sống và sự đơn thuần của tâm trí, trong khi những con người ở đây trên trái đất theo đuổi vàng và bạc không? Và những kho báu mà chúng ta đã thu đạt được trong Đấng Christ, chúng ta có bảo vệ chúng bằng tất cả các tài nguyên mà chúng ta có không? Chúng ta có coi trọng kho báu của trái tim mình giống như cách thế nhân coi trọng sự giàu có của họ không? Có một mối tương quan trực tiếp giữa mức độ chúng ta đánh giá một thứ gì đó theo độ dài thời gian mà chúng ta sẽ để ra bảo vệ nó không?.

Và sự cố đã xảy ra , “Xảy khi nước của Rô-bô-am vừa được lập vững bền, và người được cường thạnh, thì người và cả Y-sơ-ra-ên liền bỏ luật pháp của Đức Giê-hô-va. Vì chúng có phạm tội cùng Đức Giê-hô-va, nên xảy ra trong năm thứ năm đời vua Rô-bô-am, Si-sắc, vua Ê-díp-tô, kéo lên hãm đánh Giê-ru-sa-lem”(2 Sử kí 12: 1-2)
Vì vậy, vua Si-sắc của Ai Cập đã đến chống lại Jerusalem và lấy đi kho báu của nhà Chúa và kho báu của cung điện; ông ta lấy tất cả: ông ta cũng mang theo những cái khiên vàng mà Sa-lô-môn đã làm. Thay vào đó, vua Rô-bô-am đã tạo ra những chiếc khiên bằng đồng và giao chúng vào tay của người bảo vệ, giữ lối vào của cung điện (2 Sử. 12: 9-10)

Rô-bô-am gây ra sự phân chia nước Israel. Trong tình trạng bị chia rẽ, vua Ai Cập, Si-sắc đã chống lại Jerusalem và đánh cắp kho báu của ngôi đền thờ. Thế giới xâm chiếm vương quốc suy yếu và lấy đi tất cả kho báu của nó. Tôi có thể đề nghị đây là những gì đã xảy ra với Cơ Đốc giao không?
Thế giới đã xâm chiếm hội thánh và lấy đi kho báu. Bây giờ, hãy nhìn vào những gì dân hội thánh đã dùng thay thế cho 300 cái khiên nhỏ bằng vàng. Đồng thau! Đồng đỏ! Vàng nguyên chất được thay thế bằng đồng đỏ ở lối vào cung điện. Thật là một thảm họa, vàng nguyên chất được thay thế bằng một vật giả mạo nhợt nhạt, một vật bắt chước xanh tái. Ở một nơi đã từng có quá nhiều vàng đến nỗi Kinh thánh nói rằng thời đó bạc ở Jerusalem dồi dào như những viên đá, giờ đây người ta phải dùng khiên đồng thay thế những chiếc khiên bằng vàng.

Thảm kịch của phần lớn Cơ Đốc giáo là vàng ròng sự hiện diện của Chúa đã được thay thế bằng sự bắt chước nhợt nhạt của đồng thau. Nơi mà đã một lần khi chúng ta đứng trong bầu không khí thánh thiện được bao quanh bởi vinh quang của Đức Chúa Trời, bây giờ chúng ta đứng và xem những cỗ máy phun khói một cách thảm hại, đang cố gắng và tái tạo điều đã mất. Ánh đèn mờ ảo và tiếng trống lớn và tiếng guitar điện ồn ào làm tăng thêm sức nóng giả tạo cho bầu không khí của người hâm mộ. Người ta có thể thử với tất cả các kỹ năng mà họ sở hữu và các nhà chế tạo kim loại giả đã làm việc trong nhiều thế kỷ trong việc theo đuổi này, nhưng người ta không thể tái tạo vàng. Người ta không thể tái tạo sự hiện diện của Đức Chúa Trời. Bụi gai cháy và đất thánh chỉ tồn tại trong sự hiện diện của Đức Chúa Trời. Cất bỏ Đức Chúa Trời đi và tất cả những gì bạn còn lại chỉ là một bụi cây thông thường và một ít cát. Thật là bi thảm khủng khiếp khi thấy hội thánh hiện đại thờ phượng một bụi cây và một ít cát và một số cái khiên bằng đồng. Xin Chúa giúp chúng ta. “Chúa ơi, chúng con cần vàng sự hiện diện của Ngài. Chúng con cần đứng trong một sự hiệp nhất ngăn chặn thế giới xâm chiếm hội thánh. Tha thứ cho chúng con vì trái tim chia rẽ của chúng con”.

Chỉ có khiên thuẫn đức tin mới có thể ngăn chặn phi tiêu bốc lửa của kẻ thù. Đó phải là niềm tin thực sự. Loại đức tin tin cậy Đức Chúa Trời hơn tất cả, bất kể trước hoàn cảnh của chúng ta là gì, cần đức tin của vàng nguyên chất. Sự bắt chước nhợt nhạt này chỉ có thể tin vào Chúa cho có được kho báu và tham vọng trần tục nhưng là đồng thau thông thường và là tiền tệ của thế giới. Bạn có loại đức tin nào?