Chủ Nhật, 8 tháng 9, 2019

Bản Tuyên Ngôn Về Thời tiết--



"Nhưng Ngài đáp rằng: "Chiều tà lại, các ngươi nói rằng: 'Vẫn tạnh vì trời đỏ.'  Còn sớm mai, các ngươi nói rằng: 'Hôm nay sẽ mưa gió, vì trời đỏ và sẫm.' Các ngươi biết phân biện khí sắc của trời, mà dấu chỉ thời kỳ lại không thể phân biện được à!" (Mathio 16:2.3). -
Chúa Jêsus đã nhận được từ các nhà lãnh đạo của người Do Thái lời yêu cầu về một dấu hiệu. Ngài nói về thời tiết. Ngài muốn nói gì với họ?
Chúng ta hãy nhìn vào nghĩa đen: Bầu trời đỏ rực ở Israel xuất phát từ thực tế là gió đã cuốn trôi những đám mây về phía tây tới Địa Trung Hải, do đó mặt trời đằng sau đó xuất hiện màu đỏ đặc biệt. Đây thường là một dấu hiệu cho thấy thời tiết đẹp, không mưa, vào ngày hôm sau, bởi vì mưa đến từ phía tây, từ Địa Trung Hải, không phải từ phía đông, là Biển Chết.


Đây là một bức tranh về sự kiện Đấng Christ đã đến với dân của mình để ban phước cho họ và giới thiệu họ bước vào vương quốc ngàn năm. Vì vậy, điều đó sẽ đến nếu dân chúng đã chấp nhận Đấng Mê-si-a của mình. Nhưng điều ngược lại là trường hợp, như chúng ta đã thấy trong phần đầu tiên của phúc âm này. Vì vậy, bây giờ buổi tối đã đến cho dân chúng, những người đã bước theo bóng đêm, một đêm tối mà kéo dài 2.000 năm cho dân Israel. Đó không phải là kết quả của sự khao khát Đấng Christ, nhưng là tội lỗi của dân chúng!

Vì đó là "buổi tối" cho dân chúng, Chúa cũng chỉ ra thời tiết xấu mà họ đã biết. Vào sáng sớm, khi bầu trời đỏ lửa, gió đã đẩy những đám mây từ biển Địa Trung hải đến trên mặt đất vào ban đêm, để mặt trời ở phía sau đám mây  hiện lên màu đỏ. Tuy nhiên, điều này có thể mong đợi thời tiết bão tố.

Điều đó ở trước mắt chúng người bây giờ. Những đám mây đã được điều khiển bay chung với nhau bởi họ từ chối Đấng Mê-si-a. Họ sẽ đạt đến đỉnh điểm trong sự đóng đinh Ngài. Tuy nhiên, sau đó, thời kỳ bão táp sẽ đến với dân chúng, nơi sẽ tìm thấy đỉnh điểm đầu tiên của họ trong sự phá hủy Jerusalem vào năm 70 sau Công nguyên và sẽ lên đến đỉnh điểm trong một thời điểm tiềm ẩn tai họa lớn trong chủ nghĩa chống Do Thái cách mạnh mẽ ở nhiều quốc gia. Chúa sẽ trở lại với dân của mình sau Ma-thi-ơ 24 - thậm chí sau đó sẽ có một bản án "đỏ rực" đối với dân chúng không tin. Đây thực sự sẽ là một dấu hiệu, như có thể được đọc trong Ma-thi-ơ 24:30!- “Bấy giờ điềm Con người sẽ hiện ra ở trên trời, mọi chi phái dưới đất sẽ đấm ngực than khóc, và thấy Con người lấy đại quyền đại vinh ngự trên mây trời mà đến”.

 Nhưng rồi Ngài cũng đến để ban phước cho dân sót Israel đau khổ của mình: từ phương Đông. Ngài sẽ xuất hiện trên Núi Ô-liu cho họ (Xa ch ri. 14: 4).- “Trong ngày ấy, chân Ngài sẽ đứng trên núi Ô-liu, là núi đối diện Giê-ru-sa-lem về phía đông. Núi Ô-liu sẽ bị chẻ ra làm đôi ở chính giữa, tạo nên một thung lũng rất lớn từ đông sang tây; một nửa núi dời qua phía bắc, một nửa kia dời qua phía nam”.