Chủ Nhật, 8 tháng 9, 2019

Không Có Cháu Chắt Trong Vương Quốc Của Đức Chúa Trời.


Những điều mà chúng ta phàn nàn là một sự đối diện với thập giá của Đấng Christ. Sự việc chết với xác thịt và vác lấy thập tự giá là rất xa lạ với một đức tin dựa trên cảm xúc. Vì vậy, phần lớn các nhà thờ lớn và các phong trào ca nhạc như Hillsong hầu như chỉ dựa trên cảm xúc. Đây là nơi có sự nguy hiểm ẩn núp,  khi mục vụ âm nhạc của bạn là trái tim và linh hồn của nhà thờ hoặc phong trào của bạn. Những người trẻ đặc biệt bị cuốn vào một làn sóng cảm xúc, nền tảng của họ về lý do tại sao họ thờ phượng Chúa dựa trên cảm giác của họ. Hãy xem một buổi hòa nhạc thế tục trong nhà thờ và thấy sự thờ phượng thế tục theo nhiều cách tương tự. Thờ phượng Đức Chúa Trời phải bắt đầu và kết thúc ở thập giá. Chúng ta tôn thờ một Đức Chúa Trời đã chết cho chúng ta, Đấng  đã đổ máu của mình cho chúng ta. Tình yêu mà chúng ta khám phá được ở thập giá tiêu nuốt chúng ta tất cả. Đó là sự sống và cái chết. Nó vượt qua cảm xúc, nó sâu sắc hơn thế rất nhiều. Nó vượt qua giới hạn bên ngoài của tâm hồn và thâm nhập sâu vào tâm linh  của chúng ta.


Tình yêu của chúng ta dành cho Chúa của mình dựa trên nền tảng vững chắc rằng Ngài yêu chúng ta trước và Ngài đã chết cho chúng ta! Khi điều đó là nền tảng  sự cứu rỗi của bạn thì bạn sẽ không dễ bị lung lay. Chính Đức Chúa Trời sẽ là sự sống của bạn và những tín đồ xác thịt, như những  con ngựa hoang, sẽ không kéo bạn ra khỏi tay Ngài. Ngài là lý do sống của bạn, Ngài là không khí mà bạn hít thở, Ngài là sự lành mạnh của bạn, Tóm lại, bạn biết mình tồn tại chỉ vì Ngài.

Những người nhỏ bé này đang rời đi, từ đức tin của mình, họ đang đóng đinh  Con Đức Chúa Trời cho chính mình và khiến Ngài phải xấu hổ trước một thế giới chế giễu. Không có cháu chắt trong Vương quốc của Đức Chúa Trời, chỉ có con trai và con gái. Coi chừng tất cả các bạn là người được xuất thân trong một gia đình Cơ Đốc và lớn lên trong một hội thánh. Hãy làm nổi bật đức tin của bạn và kiểm tra chính mình để xem bạn có thực sự biết “Chúa Jesus” không. Xem liệu bạn thực sự là con trai hay con gái của Vương quốc không. Bạn có yêu Đức Chúa Trời của cả cõi sáng tạo trên tất cả mọi thứ không? Ngài cai trị và ngự trị trong trái tim bạn hay Ngài chỉ tồn tại trong đầu óc của bạn? Cõi vĩnh cửu tăng hoặc giảm dựa trên những câu hỏi này.

Nếu bạn chỉ là một đứa cháu bạn không thể đứng, bạn sẽ ngã. Bạn có thể đã đi một lối đi khi bạn bốn hoặc năm tuổi và đã được người ta nói về tất cả cuộc sống của bạn rằng bạn là một Cơ đốc nhân, nhưng thập tự giá sẽ định giá. Trừ khi thập tự giá đã thâm nhập và biến đổi tâm linh của bạn, bạn sẽ sống trong những khoảng khắc mờ ảo của tâm hồn. Một nơi mà sắc thái của màu xám chiếm ưu thế. Đã sống ở đó, đã quen với bóng tối và bạn cảm nhận nó là ánh sáng. Đôi mắt rất thông minh của bạn sớm làm chủ mật độ mờ xám.

Tuy nhiên, nếu bạn bước ra khỏi bóng tối, thoát khỏi sắc thái của màu xám và vào ánh sáng kỳ diệu của Ngài, bạn sẽ ngã ngửa và hét lên khi những giọt nước mắt nhẹ chảy qua mắt bạn và bùng nổ vào trái tim, tâm trí và tâm hồn cùng tâm linh của bạn. Thập giá xé nát linh hồn của con người. Nó thâm nhập vào mọi bộ phận của anh ta, không có gì còn lại mà chưa được kiểm tra, không có gì là giống nhau. Bây giờ sáng tạo mới này chiếm lấy thập tự giá của anh ta, dưới bóng của Gô-gô-tha,  cái “biết”, không phải trong đầu, mà là nơi sâu thẳm nhất trong trái tim anh ta, rằng Chúa  của anh ta phải chịu đựng nhiều hơn bao giờ hết và đó là một đặc ân to lớn là phải tuân theo bước chân của Ngài. Đây là sự cứu rỗi.