Thứ Tư, 11 tháng 9, 2019

An-ti-ba-

-An-ti-ba chết như một nhân chứng trung thành -- không yêu cầu nhân quyền
Một lần nữa và một lần nữa người ta nghe thấy những lời kêu gọi công khai chống lại án tử hình. Tình hình hiện tại là trường hợp của Abdul Rahman, người phải đối mặt với án tử hình ở Afghanistan với tư cách là một Cơ đốc nhân. Ngay cả các phong trào Cơ Đốc giáo và các nhà tổ chức lớn cũng đòi hỏi tình trạng này. Nhưng điều đó có thực sự là con đường của Chúa không?
--An-ti-ba - nhân chứng trung thành đã chết mà không yêu cầu nhân quyền
"Ta biết nơi ngươi ở, tức là chỗ có ngôi của Sa-tan; ngươi giữ vững danh ta, không chối lời ta, đến nỗi trong những ngày mà An-ti-ba, là chứng nhân của ta, kẻ trung tín của ta, đã bị giết giữa các ngươi, là nơi Sa-tan ở, thì cũng không chối" (Khải 2: 13). Đã nhiều lúc có các vị tử đạo phát sinh từ những chứng nhân Cơ Đốc trên trái đất. Cuối cùng, từ ngữ này “người tuận đạo”, không có nghĩa gì khác hơn: nhân chứng. Bởi vì, dưới sự khủng bố của một số hoàng đế ở Rome, các nhân chứng đã bị tử đạo, vì hoàng đế đã kết án họ đến chết, từ ngữ đó đã trở nên phổ biến.

Những ngày này, có nhiều lời đàm luận về Abdul Rahman, 40 tuổi, người phải đối mặt với án tử hình ở Afghanistan. Tất nhiên - chúng tôi ở xứ khác, chúng ta không biết những cuộc khủng bố như vậy, v.v. Vì vậy, điều tốt nhất chúng ta có thể làm là cầu nguyện cho Rahman rằng anh ấy nên kiên định với đức tin Cơ Đốc của mình và vượt qua những gì anh ấy hiện đang trải nghiệm.
Chúng tôi không đọc thấy rằng hội thánh ở Si-miệc-nơ được kêu gọi phát động một cuộc gọi chống lại cơn hoạn nạn. Những gì họ nên làm là: "Khá trung tín cho đến chết, rồi ta sẽ ban cho ngươi mão miện của sự sống" (Khải 2: 10). Hội chúng ở Bẹt-găm không được ca ngợi vì đã thu thập phiếu bầu chống lại cái chết của An-ti-ba. Nhưng họ đã không từ chối đức tin thời đó bằng cách đi tới xa hơn nữa với Chúa Jêsus và Lời của Ngài, ngay cả khi có ai đó đã bị tử vì đạo giữa họ (Khải 2: 13).
--Phao-lô đã muốn gì? Cầu nguyện - không cần các chữ ký!
Phao-lô đã ở tù tại Rome. Ông đã biết rằng sẽ sớm kết thúc, và ông cũng sẽ phải chết như một vị tử đạo: "Thời điểm qua đời của ta đã đến" (2 Ti-mô-thê 4: 6). Ông có gọi Ti-mô-thê và bạn bè của mình hỗ trợ ông và phản đối việc xử tử không?- "Ở trước mặt Đức Chúa Trời và Christ Jêsus, là Đấng sẽ xét đoán kẻ sống và kẻ chết, ta nhơn sự hiện ra của Ngài và nước Ngài mà răn bảo con rằng hãy giảng đạo, chuyên trì bất luận gặp thời hay không gặp thời, dùng đủ thứ kiên nhẫn, dạy dỗ mà thuyết phục, bẻ trách khuyên lơn" (câu 1 và 2).
Hê-rốt, nhà thống trị độc ác của Giê-ru-sa-lem, đặt tay trên Gia-cơ và bắt anh ta và giết bằng gươm (Công vụ 12: 1 và 2). Chúng ta có đọc bất cứ điều gì về các tín đồ tập hợp lại để làm đại diện rồi khiếu nại Hê-rốt và tiều đình của ông ta không? Sau đó, Phi-e-rơ bị dẫn đi - chính xác là do Hê-rốt này. Và chúng ta đọc gì? "Hội chúng nhiệt thành cầu nguyện với Chúa cho người" (Công vụ 12: 5).
--Hãy kiên trì, đừng nổi dậy!
Chúng ta hãy sáng tỏ: Không bao giờ chúng ta đọc thấy rằng các tín hữu đã kết hợp với nhau để can ngăn những người cai trị về các vụ giết người, với sự giúp đỡ của một cuộc gọi hoặc kiến ​​nghị. Cho đến ngày nay, người ta có thể kêu mời các thành viên thông qua các hành động kháng cáo hiệu quả như vậy - đây là phương pháp mà các công đoàn thế tục sử dụng. Bây giờ rõ ràng cũng là hành động và phong trào Cơ Đốc giáo chuyên nghiệp. Chúng ta nên suy xét những điều này một cách tỉnh táo, đó là, trên cơ sở Kinh Thánh. Về mặt tình cảm, dự phần vào làn sóng như vậy có thể gây ấn tượng.
Điều quan trọng hơn là đứng về phía Chúa. Khi Ngài bị kết án, không ai đứng lên vì Ngài. Ngài là vị tử đạo Cơ Đốc đầu tiên. Nhưng còn nhiều hơn thế. Bởi vì Ngài đã chết trên thập tự giá, giờ đây, Thiên Chúa ban ơn cứu độ cho mọi người trong Giê-su Christ, là những người sẵn sàng thừa nhận rằng mình là một tội nhân trước mặt Thiên Chúa và vĩnh viễn hư mất nếu anh ta không hoán cải mình và xin Chúa Giêsu tha thứ tội lỗi, rồi chấp nhận Ngài là Cứu Chúa. Thật tuyệt vời khi có lời đề nghị này cho đến ngày hôm nay!