Chủ Nhật, 8 tháng 9, 2019

Đánh Đập Và Quất Mạnh-


Hê-bơ-rơ 12:15 “Khá coi chừng kẻo có ai hụt mất ân điển Đức Chúa Trời, e rễ đắng nứt lên, gây rối loạn trong anh em, và bởi đó nhiều người bị lây ô uế chăng”
Lần kia, tôi đã xem một bộ phim. Trong phim có một người đàn ông đã bị buộc tội sai trái và bị người dân thị trấn giận dữ tấn công, ba người của thị trấn  bước tới và bắt người đàn ông này và lột trần anh ta ra và bắt đầu quất anh ta. Đám đông reo hò khi người đàn ông bị trừng phạt và những người hung dữ quất anh ta. Đầu tiên anh ta hét lên và cố gắng trốn thoát, ả đám đông reo hò khi anh ta bị kéo lại và đòn roi tiếp tục. Rồi anh im lặng nhưng ba người cứ điên cuồng.


Bây giờ đám đông trở nên im lặng khi những người đàn ông tiếp tục quất nạn nhân của họ, mặc dù tất cả sự kháng cự đã biến mất và anh ta nằm úp mặt bất động. Từng người một đám đông biến mất và người đàn ông bị quất đã chết, không ai có thể nhận ra. Những kẻ tra tấn anh ta không hối hận khi họ hoàn thành công việc, không cảm thấy gì khi cuối cùng họ giết chết người đàn ông ấy. Đây là một minh họa về những gì Satan và công nhân của hắn làm cho nạn nhân của chúng. Họ quất nạn nhân bằng những sợi dây không tha thứ, cay đắng, giận dữ, hận thù và giết chóc trong trái tim và họ sẽ quất mạnh nạn nhân của họ cho đến khi không còn gì và tất cả đã mất trong tâm hồn họ.
Lần kia, tôi đã nói chuyện với một người phụ nữ. Cô bị cuốn vào một cơn bão cay đắng, giận dữ và không tha thứ cho chồng cô vì những gì dường như là một sự cố nhỏ và không đáng kể. Những gì tôi thấy trong Thánh Linh là một người phụ nữ bị bắt làm nô lệ vì sợ hãi và bất an và những tổn thương trong quá khứ. Mỗi yếu tố này thúc đẩy nhiều điêu khác. Tên tuổi kẻ tra tấn  ban đầu là “những nỗi đau quá khứ”. Hắn đã đi ra ngoài và có sự bất an và sợ hãi tham gia với anh ta và sau đó để cho sự tức giận làm chủ, khi chúng đánh đập người phụ nữ này một cách không thương tiếc trong tâm hồn nàng.


Nếu hôm nay bạn thấy mình chỉ với một chút cảm xúc này, hoặc có lẽ bạn bị cuốn vào một cơn bão dữ dội của sự thù hận và cay đắng nào đó  và không tha thứ, bạn phải tìm đến mỏ neo của tâm hồn. Chúa đã đi trước bạn và vượt ra ngoài sự nóng nảy của bạn, vượt ra ngoài sự không tha thứ của bạn, vượt ra ngoài rìa của sự tuyệt vọng của bạn, đó là bến cảng an toàn của hòa bình. Lối vào bến cảng là sự tha thứ và vâng lời. Chúng ta có thể tìm thấy lối vào hòa bình trong Chúa Giêsu. Ngài đã đến để giải phóng những người bị bắt giữ. Bạn  không muốn  được tự do ngày hôm nay sao? Bạn có mong muốn được đúng với Chúa trên tất cả mọi thứ không?

Hãy lấy cây roi ra khỏi tay những kẻ áp bức bạn ngay hôm nay khi bạn tôn vinh Chúa bằng sự tha thứ của bạn. Nếu bạn đã tạo ra một cây roi cho lưng của mình thì bạn sẽ phải chịu đựng khủng khiếp. Không có thánh đồ nào bước đi trong sự không tha thứ mà không mất đi sự bình an của mình. Kinh thánh thực sự xác nhận rằng bạn sẽ thiếu đi ân sủng của Đức Chúa Trời. Bạn có thể nghĩ rằng mình có thể thoát khỏi nó, chôn nó trong một ngăn trong tâm hồn và quên nó đi. Nó sẽ không hoạt động. Giống như một hạt giống được trồng, nó dường như bị chôn vùi và biến mất và ngày qua ngày không có gì, nhưng rồi đột nhiên rễ cây mọc lên và trồi lên khắp bề mặt để mọi người nhìn thấy.

Bạn ơi hãy xé rễ nó đó. Dường như bạn có thể nói dối là mình đã tha thứ cho người mà bạn tin rằng có thể anh ta đã sai lầm với bạn, nhưng nó nhạt nhòa so với việc thiếu đi ân sủng của Đức Chúa Trời trong cuộc sống của chúng ta.
Cha ơi, nhân danh Chúa Giêsu, hôm nay xin mở rộng trái tim của bất kỳ ai đã rơi vào tình trạng không tha thứ. Trước khi mặt trời lặn vào ngày họ đọc điều này, họ có thể quyết định đặt nó xuống trước chân Ngài và bước đi trong hòa bình, tình yêu và sự tha thứ và mặc khải một lần nữa trong ân sủng của Ngài.