Chủ Nhật, 8 tháng 9, 2019

Bầu Không Khí Hiếm Có-


Có sự hiện diện của Đức Chúa Trời được tìm thấy trong sự thờ phượng nhiệt tình và tràn đầy năng lượng, loại thờ phượng nâng đỡ tâm linh của bạn. Nó có thể nâng đầu bạn ngước lên  và tiếp thêm sinh lực cho trái tim và đổ đầy cho bạn niềm vui và khiến bạn mạnh mẽ hơn. Đây là sự tôn thờ tốt. Tuy nhiên, có một loại thờ phượng  khác dường như đã chạy trốn khỏi vùng đất. Một sự thờ phượng mà nơi đó chúng ta hít thở trong không khí hiếm hoi. Ôi thật tuyệt vọng làm sao vì chúng ta cần loại cuộc gặp gỡ này trong thời đại của chúng ta.


Loại hiện diện đầu tiên nâng trái tim bạn nhìn chằm chằm vào mặt Chủ mình, loại hiện diện thứ hai xâm chiếm mọi phần của con người bạn. Nó từ trời rơi xuống như một hạt sương nặng, làm đầu cúi xuống và hai tay giơ lên. Tất cả trở nên yên lặng, người ta hầu như không dám thở khi Linh của Đức Chúa Trời từ từ hạ xuống qua đôi bàn tay dang ra của chúng ta, qua trái tim và tâm trí của chúng ta và xuống tận lòng bàn chân của chúng ta, và mặt đất nơi chúng ta đứng trở thành Thánh địa. Loại hiện diện đầu tiên nâng đỡ chúng ta, loại thứ hai thay đổi chúng ta về cơ bản. Khi nước sống tràn vào chúng ta, nó dâng lên như một dòng sông lớn đầy đến nỗi nó tràn bờ.

Các bờ sông bắt đầu sụp đổ và rơi vào dòng sông của sự sống thuần khiết này khi nó phình to và tràn qua mọi bộ phận của chúng ta. Cảnh quan đang được trận lụt này làm thay đổi, địa hình của cuộc sống của chúng ta đang bị san phẳng bởi sức mạnh của nó và mọi thứ không bắt nguồn từ nền tảng của nó chỉ đơn giản là bị cuốn trôi. Thay đổi mãi mãi. Và khi trận lụt rút đi, chúng ta chỉ còn lại một hào quang rực rỡ. Là con nai khao khát khe nước, tôi tự hỏi, liệu trái tim của chúng ta có thở hổn hển sau cuộc gặp gỡ kiểu này không.

Chính Chúa không cần các nhóm người thờ phượng chuyên nghiệp. Ngài không cần mọi người khuyến khích chúng ta đứng lên, nhảy lên xuống và giơ tay lên. Trong cuộc phục hưng ở xứ Wales, năm 1905, hai phụ nữ trẻ hát đơn giản và được hỗ trợ bởi một cây đàn piano. Họ  thường hát “đây là tình yêu, rộng lớn như đại dương”. Ở đó, có tình yêu, ở giữa họ, rộng lớn như đại dương, tràn ngập trái tim và tâm trí của tất cả những người tham dự.

Anh chị em ơi, trong tất cả sự hiện đại của mình, chúng ta đã mất gì? Trong các chương trình của nhà thờ và lớp chuyên nghiệp của các nhà lãnh đạo sự thờ phượng và mục tử,  có phải chúng ta đã đánh mất sự đơn giản tất cả phải không? Và trong sự mất mát đó, bây giờ chúng ta phải làm cho mọi người được giải trí.
Thánh Linh dẫn sự thờ phượng chính xác là thế, đó là Đức Linh hướng dẫn. Trong công việc, chúng ta có một thói quen. Trong cuộc sống chúng ta có một thói quen. Các tù nhân trong ngục tù có một thói quen. Thông thường chúng ta là nô lệ cho thói quen, đó là những gì giúp chúng ta có trong cuộc sống.

Tuy nhiên, không có gì như máy móc với Linh của Đức Chúa Trời hằng sống. Ngài rất năng động và bạn không bao giờ có thể biết gió sẽ thổi tiếp theo như thế nào. Chúng ta đã bán hết linh hồn của mình cho thói quen như máy móc? Thói quen trong nhà, thói quen tại nơi làm việc, thói quen tại hội thánh. Dân sống theo thói quen máy móc không thể thay đổi thế giới. Dân sống như máy móc không gây chiến tranh trên chiến trường cuộc sống với quỷ dữ được. Các thánh đồ ơi, bạn thật là phi thường vì kho báu vĩ đại nằm trong bạn. Những người phi thường thay đổi mọi thứ bởi sức mạnh tràn trề của Đức Chúa Trời chảy qua mọi phần của con người họ.

Linh của Đức Chúa Trời rất năng động và những người chứa đầy “động lực” của Ngài, thay đổi môi trường xung quanh họ từ ảnh hưởng môi trường bên trong họ. Tâm linh của họ đã được lấp đầy năng lực và đang tràn vào bến bờ của họ. Và tất cả những người đến gần đều bị cuốn vào dòng nước lũ tràn ngập của một Đức Chúa Trời hùng mạnh đang tiêu nuốt tất cả. Chúa lấp đầy chúng ta một lần nữa để tràn đầy sự hiện diện xâm chiếm mọi phần của chúng ta và có thể tất cả những gì chúng ta gặp phải bị cuốn vào trận lụt tràn ngập tâm linh của chúng ta.