Thứ Tư, 11 tháng 9, 2019

GIÀ CỖI?

Trí năng bạn nhanh chóng đứng lại khi bạn ngừng phát triển. Trong cuộc sống tự nhiên, sức mạnh còn nhiều năm nữa trước khi bạn thực sự già. Trong đời sống thuôc linh, bạn có thể trông là rất già dặn thì càng hay, nhưng già cỗi vô sinh là không tốt....

Nhà phát minh nổi tiếng của chiếc xe cùng tên, Henry Ford (1863-1947) từng nói: "Bất cứ ai ngừng học tập đều già, dù anh ta có thể hai mươi hoặc tám mươi tuổi."

Hy vọng theo nghĩa này, không có Cơ đốc nhân nào ngừng học, Bởi vì, như ai đó đã từng nói, Cơ đốc nhân giống như mặt trăng phản chiếu. Hoặc anh ta gia tăng hoặc anh ta giảm hạ mặt trí năng. Sự đình trệ có nghĩa là thoái bộ.

Chúng ta được mời gọi "lớn lên trong ân sủng và sự hiểu biết về Chúa và Cứu Chúa Jesus Christ" (2 Phiero 3:17).

Chúng ta cũng nên gia tăng sự hiểu biết về Lời Đức Chúa Trời. Trạng thái gần gũi với Chúa và Cứu Chúa của chúng ta ngày càng trở nên quan trọng đối với chúng ta. Ngoài ra, sự hướng dẫn của Đức Thánh Linh sẽ định hình chúng ta ngày càng nhiều. Tất cả giống như một chương trình cuộc sống. Nhưng thật tuyệt vời nếu chúng ta ngày càng chịu ảnh hưởng lời nầy và tăng trưởng lên mãi mãi..
Tóm lại già dặn thuộc linh thì tốt, còn già cỗi về trí năng và thuộc linh đều là sự thoái bộ.