Chủ Nhật, 8 tháng 9, 2019

`Ân điển giá rẻ?'


Mathio 18:8-9: " Nếu tay hay chân con gây cho con phạm tội, hãy chặt và ném nó đi! Vì thà con què chân hay cụt tay mà vào sự sống, còn hơn là đủ cả hai tay, hai chân mà bị ném vào lửa đời đời.  Còn nếu mắt con gây cho con phạm tội, hãy móc và ném nó đi! Vì thà con chột mắt mà vào sự sống, còn hơn đủ cả hai mắt mà bị ném vào lửa hỏa ngục.”

Vâng, sự cứu rỗi là công việc đã hoàn tất và hoàn thiện, chúng ta không thể thêm gì vào đó, cũng không lấy bớt bất cứ thứ gì khỏi nó. Nó đã được tậu mua cho chúng ta với một giá khủng khiếp, nhưng, để chấp nhận nó đầy đủ và bước đi trong sự tươi mới của sự sống, chúng ta phải trả giá đắt về tất cả mọi thứ. Vì cớ luật lệ vương giả của Đấng Christ, chúng ta đã sẵn sàng bán mọi thứ mình có cho kho báu trên đồng ruộng này chăng? Chúng ta sẽ móc mắt hay chặt tay của mình hay không? Để bước đi trong Thánh Linh, chúng ta đã sẵn sàng vác thập tự giá chăng? Chúng ta đã sẵn sàng chết hàng ngày chăng?


Ông Dietrich Bonhoeffer, một tôi tớ Chúa người Đức sống thời Đức quốc xã, viết trong tác phẩm "Giá cả của tứ cách môn đồ" như sau:
"Ơn điển giá rẻ là sự giảng dạy về sự tha thứ mà không đòi hỏi ăn năn, phép báp têm mà không có kỷ luật  hội thánh, thông công mà không xưng tội, giải tội mà không có sự thú tội cá nhân. Ân sủng giá rẻ là ân sủng mà không có tính cách môn đồ, ân sủng mà không có thập giá, ân sủng mà không có Chúa Giê Su Christ hằng sống và nhục hóa.
Ân điển quý giá là kho báu ẩn giấu trong đồng ruộng, vì lợi ích của nó một người kia vui vẻ ra đi và bán tất cả những gì anh có. Đó là viên ngọc châu quý giá lớn lao cần mua mà thương gia sẽ bán tất cả tài sản của mình. Đó là quy luật vương giả của Đấng Christ. Vì lợi ích của mình nên một người sẽ móc con mắt làm cho anh ta vấp ngã; đó là lời kêu gọi của Chúa Jêsus Christ, theo đó môn đệ bỏ lưới cá mình và đi theo Ngài.

Ân sủng đắt giá là Tin Mừng phải được tìm kiếm nhiều lần, là  món quà phải được yêu cầu, cánh cửa mà một người phải gõ. Ân sủng như vậy đắt giá vì nó kêu gọi chúng ta đi theo Chúa Jêsus Christ, quý giá vì một người phải trả giá bằng mạng sống của mình và đó là ân sủng vì nó mang lại cho người một cuộc sống đích thực duy nhất".
Khi con trai lớn của tôi đã 2 tuổi, nó bị la mắng về một bình nước đun sôi. Nó bị bỏng trên 60% cơ thể của với mức độ bỏng thứ 3. Anh ta sống sót trong những ngày quan trọng đầu tiên. Mỗi ngày họ sẽ băng bó anh ta, và mỗi ngày phải gỡ bỏ vải băng bó từ ngày hôm trước Nếu vết bỏng của anh bị nhiễm độc, anh sẽ chết.

Một y tá ẵm Christopher, với sự giúp đỡ của tôi, đaặt vào một bồn tắm được chuẩn bị trước. Bồn tắm đầy nước muối. Tôi thật sự phải đè anh ta xuống khi anh ấy hét lên. Đôi mắt anh đỏ lên nhìn vào mắt tôi với sự bối rối, không hiểu việc tắm rửa nầy, chỉ biết rằng cha anh góp phần sự tra tấn tàn nhẫn này. Tôi đã có thể cho mạng sống của tôi thay cho vị trí của anh. Tôi muốn dùng mạng sống của tôi để cho anh ta bớt đau khổ, nhưng, tôi không có quyền. Tôi biết tất cả các bạn là  bậc bố mẹ nếu gặp trường hợp nầy có thể xác định những cảm xúc đó.
Cha trên trời của chúng ta, đã nhìn Con Ngài bị nhạo báng, bị khạc nhổ, bị tra tấn, chế giễu và cuối cùng bị đóng đinh vào cây thập tự. Ngài lắng nghe Con Ngài kêu la từ nơi sâu thẳm của bản thể Ngài: "Đức Chúa Trời của con! Đức Chúa Trời của con! Sao Ngài lìa bỏ con?” Các bậc làm cha đau khổ khi con mình quay đầu lại nhìn mình. Có bao nhiêu người biết rằng Cha trên trời của chúng ta có thể tạm lìa chúng ta bất cứ lúc nào? Ngài không bất lực. Điều gì có thể đã thúc đẩy Ngài cho phép điều này được xảy ra?- Là từ bỏ Chúa Jesus chịu khổ trên thâp giá. Giăng 3:16 "Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian, đến nỗi đã ban Con một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy, sẽ không bị hư mất .................. .."
Tình yêu thương của Chúa Cha đối với những người bị mất là vượt khỏi những gì mà tâm trí chúng ta có thể đến gần để nắm bắt. Những gì chúng ta có thể tiếp lấy từ điều này, ân sủng chảy đến từ Gô-gô-tha. Đây không phải là ân điển giá rẻ. Chúng ta sẽ không bị xét đoán về mức độ tốt hay xấu của mình, nhưng những gì chúng ta đã đối xử với sự hy sinh của Gô-gô-tha.
Vâng, sự cứu rỗi là công việc đã hoàn tất và hoàn thiện, chúng ta không thể thêm gì vào đó, cũng không lấy bớt bất cứ thứ gì khỏi nó, nó đã được tậu mua cho chúng ta với một giá khủng khiếp, nhưng, để chấp nhận nó đầy đủ và bước đi trong sự tươi mới của sự sống, nó sẽ có giá chúng ta phải trả giá đắt  về tất cả mọi thứ. Vì lợi ích luật lệ vương giả của Đấng Christ chúng ta đã sẵn sàng bán mọi thứ chúng ta có cho kho báu trên đồng ruộng này chăng? Chúng ta sẽ móc mắt hay chặt tay của chúng ta hay không? Để bước đi trong Thánh Linh, chúng ta đã sẵn sàng vác thập tự giá của chăng? Chúng ta đã sẵn sàng chết hàng ngày chăng?