Chủ Nhật, 8 tháng 9, 2019

Cuộc khủng hoảng của thời đại-


Có lẽ ở Bắc Mỹ, là nơi lời Đức Chúa Trời đã được công bố nhiều hơn bất kỳ một quốc gia nào khác trên trái đất. Có một cái nhìn rất thấp kém về Đức Chúa Trời là Ai ở Tây Phương nói chung. Ngài là ông nội nhân từ? Ông già nô -ên từ thiện? Một bạn thân? Tất nhiên Ngài chẳng là ai trong số những điều đó. Ngài cao cả và được nâng lên, vạt áo Ngài đầy dẫy đền thờ, Ngài oai nghi trong sự thánh khiết, Ngài đáng kinh sợ. Những thiên thần đứng quanh ngôi Ngài chỉ có thể kêu lên: "Thánh thay, thánh thay, thánh thay là Đức Giê-hô-va vạn quân! Khắp đất đầy dẫy vinh quang Ngài" (Ê-sai 6:3).


"Tất cả thầy tế lễ có mặt đều đã biệt riêng ra thánh, không phân biệt ban thứ. Khi các thầy tế lễ ra khỏi nơi thánh  thì các người ca hát thuộc dòng Lê-vi, tức A-sáp, Hê-nan, Giê-đu-thun cùng con trai và anh em của họ, mặc lễ phục bằng vải gai mịn, cầm chập chõa, đàn hạc và đàn lia đứng ở phía đông bàn thờ cùng với một trăm hai mươi thầy tế lễ thổi kèn.  Những người thổi kèn và ca hát đồng thanh hòa điệu như một người mà ca ngợi, cảm tạ Đức Giê-hô-va. Họ cất tiếng hát cùng với tiếng kèn, tiếng chập chõa, và các nhạc cụ khác, ca ngợi Đức Giê-hô-va rằng: “Vì Chúa là thiện, Lòng nhân từ Ngài còn đến đời đời!” Ngay lúc ấy, đền thờ Đức Giê-hô-va đầy mây  đến nỗi các thầy tế lễ không thể đứng đó phục vụ được, vì vinh quang của Đức Giê-hô-va đầy dẫy đền thờ của Đức Chúa Trời.. (2 Sử  5: 11-14)

Trừ khi dân chúng  gặp một  Đức Chúa Trời như vậy, họ sẽ tiếp tục có một cái nhìn thấp kém về Ngài và thờ phượng một vị thần mặt xanh xao thiếu máu yếu đuối theo văn hoá do chính họ tạo ra. Điều gì không thể học được bằng hàng ngàn bài giảng tuyệt vời, chỉ có thể học được bằng sự hiện diện chân chính của Đức Chúa Trời.

Hội thánh ở xã hội Phương Tây đang chết đói, họ đang hấp hối vì khát khao và phần lớn chịu bi kịch. Đa số được gọi theo Danh của Ngài nhưng thậm chí không biết rằng họ đang ở giữa nạn đói và hạn hán. Tôi cảm ơn Đức Chúa Trời cho những người còn sót lại của Ngài, những người biết. Ai đau đớn quằn quại về tình trạng của Hội thánh. Ai kêu gào cùng Đức Chúa Trời và những người không muốn gì ít hơn cho có được đoàn người kinh nghiệm sự oai nghi và vinh quang, sự đau khổ và niềm vui khi ngã xuống trước  ngôi Ngài, bị hủy phá cuộc đời và bước đi với nỗi ám ảnh lớn thánh khiết về Chúa Giêsu Christ. Sẽ có một thời gian, và chúng ta có thể có mặt ở đó, khi Chúa đang kêu gọi dân của Ngài, những người còn sót lại của Ngài, những người đã có kinh nghiệm sự hiện diện của Đức Chúa Trời, đứng dậy và làm chứng về điều đó. Làm chứng về những gì họ biết về Ngài. Theo cách thế nào mà họ đi vào sự hiện diện của một Đức Chúa Trời thánh khiết và oai nghi, làm sao có sự phá hủy bản ngã họ và làm thay đổi họ, về cách họ run rẩy trước ngai của Đức Chúa Trời toàn năng. Đây là những gì dân chúng đang bị đói, đây là những gì họ đang khát khao. Có một nạn đói Lời của Đức Chúa Trời trên trái đất, không phải là Lời rao giảng suông, nhưng Lời đã rao giảng với quyền năng và sự hiện diện của Đức Chúa Trời cặp theo. Cuộc khủng hoảng của thời đại là sự thiếu vắng sự hiện diện của Đức Chúa Trời trong các hội chúng của chúng ta.
-