Thứ Tư, 11 tháng 9, 2019

HÀI LÒNG KHÔNG?

Philip 4:11 “Tôi nói vậy, không phải vì cớ thiếu thốn; vì tôi đã học hễ gặp sao, tôi cũng hài lòng”.
Câu hỏi là, bạn có hài lòng không? Tôi sẽ tranh luận rằng cả thế giới đang tìm kiếm sự hài lòng. Tôi đã từng nghĩ rằng khi tôi trở thành một Cơ đốc nhân thì hội thánh sẽ có rất nhiều người hài lòng, nên bạn có thể tưởng tượng sự thất vọng của tôi khi khám phá ngược lại. Dường như với tôi hầu hết dân chúng mà tôi gặp trong nhà thờ rất giống dân thế giới khi nói đến sự hài lòng. Thế giới tạo ra mọi sai lầm có thể xảy ra trong khi cố gắng đạt được sự hài lòng, nhưng nhiều Cơ Đốc nhân cũng vậy. Nói chung, người dân trên thế giới tin rằng sự hài lòng đến từ sự sở hữu vật chất và các mối quan hệ cá nhân tốt. Mặc dù những điều này là tốt đẹp, nhưng chúng không bao giờ có thể mang lại sự hài lòng sâu sắc mà Phao-lô đang nói đến.

Bây giờ một số Cơ đốc nhân tốt sẽ tranh luận rằng mối quan hệ cá nhân của bạn với Chúa Giêsu mang đến cho bạn loại mãn nguyện mà Phao-lô đang nói trong Kinh thánh cụ thể này, điều đó đơn giản là không đúng. Tôi biết quá nhiều thánh đồ chân chính không hài lòng vì điều đó là sự thật. Có lẽ bạn đang đọc điều đó và biết rằng bạn đã vật lộn với điều này và trong phần lớn cuộc đời bạn, bạn đã không hài lòng trong một số lĩnh vực hoặc tất cả các lĩnh vực của cuộc sống. Điều đáng kinh ngạc là Phao-lô nói rằng ông ta đã học được cách hài lòng trong bất kỳ trạng thái nào mà ông gặp, vì vậy chúng ta biết rằng trong khi nó không phổ biến, thì điều đó thực sự có thể. Điều đó không nên bị mất đối với chúng ta, nơi Phao-lô đã ở tại trái đất đây khi ông ấy viết điều này, và lúc ấy ông đã ở trong tù.

Chữ chìa khóa mà tôi sẽ tranh luận trong việc hiểu điều này là chữ "đã học". Ông Phao-lô đã học được cách hài lòng, không có cây đũa thần. Không ai đến và đặt tay lên ông và đột nhiên ông đầy sự mãn nguyện. Phao-lô, hết lần này đến lần khác phải đi qua ngọn lửa thử thách và tiếp tục ca ngợi Chúa. Chúng ta thấy trong một câu khác trong Kinh thánh, chúng ta được khuyên là mình đừng lo lắng mà chỉ cầu nguyện, tạ ơn và cầu xin Chúa. Nếu chúng ta làm điều đó, một điều gì đó siêu nhiên sẽ xảy ra, một sự bình an siêu nhiên vượt quá mọi sự hiểu biết sẽ thực sự bảo vệ tấm lòng chúng ta.

Bạn có thể ca ngợi Chúa hôm nay bất chấp hoàn cảnh của bạn không? Nếu bạn học được cách làm điều này, nếu bạn bước qua ngọn lửa thử thách với hai tay giơ cao, tin tưởng vào Đức Chúa Trời, bạn sẽ đến nơi mà Phao-lô đã đến. Bạn sẽ khám phá ra rằng bình an và hài lòng sẽ không liên quan gì đến hoàn cảnh của bạn, vốn luôn thay đổi, nhưng có tất cả mọi thứ để ca ngợi và tin tưởng vào Đức Chúa Trời, Đấng không bao giờ thay đổi.