Chủ Nhật, 8 tháng 9, 2019

CON ĐƯỜNG THẬP TỰ GIÁ-


“Bởi chưng người Do-thái đòi dấu lạ, người Hi-lạp tìm sự khôn ngoan,  nhưng chúng ta rao giảng Christ chịu đóng đinh trên thập tự giá, đối với người Do-thái thì là đá vấp chân, đối với người Ngoại bang thì là sự ngu dại;  song đối với những người được gọi, bất luận người Do-thái hay người Hi-lạp, thì Christ là quyền năng của Đức Chúa Trời và sự khôn ngoan của Đức Chúa Trời” (1 Cor 1:22-24).

Đối với hầu hết mọi người, Gô-gô-tha là sự xúc phạm. Họ muốn có nhu cầu chiến thắng trong mọi hoàn cảnh của mình. Họ muốn theo một Đức Chúa Trời Đấng sẽ ban cho họ cuộc sống tốt nhất của thời bây giờ. Tuy nhiên, con đường thập giá ngày nay vẫn giống như ngày xưa. Nó biểu thị cái chết, cái chết cho chính chúng ta và những thứ của thế giới này. Nó biểu thị chiến thắng ở giữa hoàn cảnh của chúng ta. Trong thập giá, chúng ta thấy ví dụ hoàn hảo về điều này. Khi chúng ta nắm lấy hoàn cảnh cuộc sống của mình rồi biết và tin rằng các bước đi của một người công chính được Đức Chúa Trời ấn định thì đây là khởi đầu của việc sống bằng đức tin
.

Khi chúng ta đầu phục Chúa ngay giữa hoàn cảnh khó khăn nhất, thì cả một thế giới khác mở ra trước mắt chúng ta, khi chúng tôi sẵn sàng vác thập giá của mình. Đây là con đường hẹp dẫn đến sự sống và trớ trêu thay con đường nầy dẫn đến điều kỳ diệu. Đây là một cuộc sống dẫn chúng ta đến sự ôm ấp và di chuyển trong tình yêu vô điều kiện của Đức Chúa Trời, gạt bỏ mọi sợ hãi, vì sự sợ hãi là kẻ thù nguy hiểm nhất của đức tin.

Sự thật là chúng ta không được kêu gọi sống cuộc sống tốt nhất của chúng ta bây giờ do các phép lạ trợ lực, và nâng chúng ta lên trên mọi người còn lại và chứng minh rằng Đức Chúa Trời là Đức Chúa Trời. Chúng ta được gọi đến trận chiến. Đức Chúa Trời nâng cao chính Ngài trong chúng ta giữa những bệnh tật và thử thách của chúng ta. Ngài được tôn vinh trong thánh đồ đã chết đối với thế giới này và sống cho thế giới tiếp sau.

Bất kể hoàn cảnh của bạn ngày hôm nay là gì, hãy biết rằng Chúa Giêsu đang ở giữa cơn bão với bạn. Việc bạn đang ở trong một cơn bão không có nghĩa là Ngài đã bỏ rơi bạn, thực tế hoàn toàn ngược lại. Tất cả những người sống kỉnh kiền trong Đấng Christ sẽ gặp trận chiến nầy tiếp đến trận chiến khác khi họ đi dọc theo con đường hẹp của cuộc sống với thập tự giá biểu thị cái chết đối với thế giới này. Nếu bạn đang cố gắng hết sức để sống cuộc sống tốt nhất của mình ngay bây giờ và yêu cầu Đức Chúa Trời thay mặt bạn chuyển động một cách kỳ diệu để thiết lập điều đó, bạn sẽ phải đối mặt với một cuộc sống thất vọng và sợ hãi cùng thiếu niềm tin thực sự.

Bạn sẽ có một tình trạng gầy còm trong tâm hồn và đi qua những vùng nước rất nông cạn, bạn chắc chắn sẽ không bước đi trong quyền năng chiến thắng của Đấng Christ. Nếu bạn muốn bước đi trong sự khôn ngoan và quyền năng của Ngài, bạn phải gieo mình vào phần sâu nhất của dòng sông sự sống nơi bạn không thể đứng trên hai chân của chính mình. Đây là nơi bạn được dòng chảy của Đức Chúa Trời đưa đến bất cứ ai hoặc bất cứ nơi nào Ngài chọn. Điều này cần sự vâng phục và đầu hàng, điều này cần đức tin thực sự, không phải đức tin đòi hỏi một dấu hiệu không có đức tin nào cả.