Thứ Tư, 11 tháng 9, 2019

Ngã tư đường đời-

Mỗi chúng ta đều biết những cách phân chia cuộc sống này. Nếu có biển chỉ dẫn rõ ràng ...
Diễn viên nổi tiếng người Anh, là Charlie Chaplin, nói: "Không có biển chỉ dẫn ở ngã tư đường đời". Tôi nghĩ rằng anh ấy đúng về nhiều ngã tư như vậy.

Chúng ta muốn có một biển chỉ dẫn rõ ràng, có thể nhìn thấy. Nhưng điều đó không tồn tại. Làm thế nào có sự chỉ dẫn một lần nữa với Phao-lô? Trong phụng vụ của ông có một ngã ba rất quan trọng trên đường đi. Chúng ta đã đọc điều này trong Công vụ 16: " Đoạn, họ trải qua miền Phi-ri-gi và Ga-la-ti, vì Thánh Linh cấm giảng đạo tại A-si. Tới ngang My-si rồi, họ thử vào Bi-thi-ni, nhưng Linh của Jêsus không cho; 8 họ bèn vượt qua My-si xuống Trô-ách. Đang đêm có dị tượng hiện ra cho Phao-lô: một người Ma-xê-đoan đứng cầu xin người rằng: “Xin qua Ma-xê-đoan giúp đỡ chúng tôi.” Phao-lô thấy dị tượng đó rồi, chúng tôi lập tức tìm cách qua Ma-xê-đoan, vì đoán quyết rằng Đức Chúa Trời đã gọi chúng tôi giảng Tin Lành cho họ"(Công vụ 16: 6-10).

Đức Chúa Trời muốn dẫn dắt sứ đồ Phao-lô mang Tin Lành đến Châu Âu. Nhưng không có dấu hiệu rõ ràng là: "tiến đến châu Âu!" Nếu có dấu hiệu đó sẽ làm cho Phao-lô dễ dàng hơn. Nhưng Đức Chúa Trời muốn ông sống cuộc đời trong sự lệ thuộc có ý thức vào Ngài, ngay cả khi phục vụ. Do đó, Ngài đã nói rõ hai lần trong con đường không biết rằng con đường đó không phải là Châu Á hay Bi-thi-ni.

Nhưng thay vào đó ông nên đi đâu? Đức Chúa Trời bỏ mặc người đầy tớ của mình trong tình trạng không chắc chắn, nhưng chúng ta đọc rằng Phao-lô "đã ngồi xuống" với các đồng công của mình. Do đó, chúng ta cũng sẽ "đóng cửa" trong một số tình huống, thậm chí có thể rất quan trọng, và chỉ khi nhận thức muộn, chúng ta mới biết và thấy rõ: đó là con đường của Chúa.

Một điều cần thiết để thực hiện trải nghiệm tích cực này: chúng ta phải sống cuộc sống hàng ngày gần gũi với Chúa, leee65 thuộc vào Ngài. Chỉ khi chúng ta “cầu hỏi” Chúa hàng ngày về những suy nghĩ của mình, chúng ta mới biết trong những thời khắc "quan trọng" mà Chúa dẫn dắt chúng ta. Trong những tình huống như vậy, chúng ta sẽ nhạy cảm với sự hướng dẫn của Chúa. Chúng ta học được điều này từ sự kiện đáng chú ý này của vị sứ đồ.