Thứ Tư, 11 tháng 9, 2019

Hạn Hán Thuộc Linh-

"Suối của Đức Chúa TRỜI đầy nước” (Thi 65:10)
Vì đôi khi có hạn hán trong cõi thiên nhiên, vì vậy cũng có thể có hạn hán trong đời sống thuộc linh.
Điều này được thể hiện đầy đủ trong Lời Đức Chúa Trời và cả trong một số thi thiên và lời thú tội. Trong thời kỳ hạn hán thuộc linh, hồn người tín đồ thiếu sự gần gũi tươi mới của Đức Chúa Trời. Như thể Chúa đã rút sự hiện diện của Ngài khỏi người ấy. Mọi thứ đều nghèo nàn, buồn tẻ, bất lực.

Như một quy luật, nguyên nhân của hạn hán thuộc linh nằm ở chúng ta và hành vi của chúng ta. Nếu chúng ta nới lỏng trong sự tha thiết của đức tin, trong việc khám phá Kinh thánh, trong sự cầu nguyện cá nhân, hay tham dự các cuộc họp của các tín hữu, thì không có gì đáng ngạc nhiên khi đời sống nội tâm khô héo.

Vì vậy, hạn hán thuộc linh đôi khi là kết quả khi tấm lòng của chúng ta đã không thể hấp thụ thức ăn mà Đức Chúa Trời muốn ban cho chúng ta. Nhưng đôi khi, Đức Chúa Trời cũng cho phép chúng ta trải qua một đợt hạn hán như vậy khi Ngài muốn thu hút sự chú ý của chúng ta đến những sự phát triển mà ta không mong muốn khác - ví dụ: khi chúng ta có xu hướng kiêu ngạo thuộc linh, tự mãn và lấn át người khác. Ở Israel, là dân trên đất của Đức Chúa Trời, chính sự bướng bỉnh làm cho phương tiện giáo dục này trở nên cần thiết: "Vì vậy Ngài thoả mãn điều họ yêu-cầu, Nhưng gởi đến bệnh làm hao-mòn tâm hồn ở giữa họ " (Thi 106: 15).


Sự hạ mình chân thành trước mặt Đức Chúa Trời và lòng sùng kính trung thành với Ngài sau đó là phương tiện để mở lại cánh cổng phước lành. Phúc cho người nhận ra điều này và cúi đầu trước mặt Đức Chúa Trời! Sau đó, những lời của thánh vịnh được ứng nghiệm: "Trước khi con bị hoạn-nạn, con đã đi lạc, Nhưng bây giờ con giữ lời Chúa" (Thi 119: 67). Nếu chúng ta bám lấy Đức Chúa Trời và những lời hứa của Ngài, thì mưa sẽ làm mới cơn hạn hán; bởi vì Chúa thành tín. Sau đó, chúng ta sẽ nói: "Và trong sự thành-tín, Chúa đã đem khổ-nạn cho con" (Thi 119: 75), và một lần nữa sẽ được nói rằng "Suối của Đức Chúa TRỜI đầy nước".