Chủ Nhật, 8 tháng 9, 2019

NGƯỜI THUỘC LINH-


--Người thuộc linh là gì?
Tôi trích dẫn lời của ông Tozer:
“Người thuộc linh thực sự là một điều kỳ lạ. Anh ta không sống cho chính mình mà để thúc đẩy lợi ích của Đấng khác. Anh tìm cách thuyết phục mọi người dâng tất cả mọi sự cho Chúa của mình và không yêu cầu hoặc chia sẻ một phần nào cho chính mình. Anh thích thú không được vinh danh nhưng muốn thấy Đấng Cứu Rỗi của mình được tôn vinh trong con mắt của loài người. Niềm vui của anh ta là nhìn thấy Chúa của anh được tôn cao và anh bị bỏ quên. Anh thấy ít ai quan tâm đến việc đó là đối tượng tối cao mà anh quan tâm, vì vậy anh thường im lặng và lơ đảng ở giữa cửa hàng tôn giáo có quá nhiều tiếng nói ồn ào. Đối với điều này, anh được danh tiếng là người ngu si đần độn hoặc quá nghiêm trọng vì vậy anh tránh xa họ và cái vịnh giữa anh ta và xã hội càng lúc càng mở rộng ra. Anh tìm kiếm bạn bè nào mà nơi y phục của họ, anh ta có thể phát hiện mùi của trầm hương, lư hội và nhục quế từ các cung điện ngà (xem Thi thiên 45: 8) và dù tìm kiếm được ít người như vậy hay không, giống như bà Ma-ri, mẹ Chúa,a nh giữ những thứ này trong tấm lòng mình”.


“Chính sự cô độc này đã ném anh ta trở lại với Đức Chúa Trời……… Hai điều vẫn còn phải nói. Một, rằng người cô đơn mà chúng ta nói không phải là một người ngạo mạn, cũng không phải là người cho mình thánh thiện hơn người khác, hay là thánh nhân khổ hạnh cay đắng, thường  bị chế nhạo trong văn học phổ biến. Anh có thể cảm thấy rằng mình là người nhỏ nhất đối với tất cả mọi người và chắc chắn tự trách mình vì sự cô đơn của mình. Anh muốn chia sẻ cảm xúc của mình với người khác và mở lòng ra với một tâm hồn nào có cùng tâm trí, là người sẽ hiểu anh, nhưng khí hậu thuộc linh xung quanh anh không khuyến khích điều đó, vì vậy anh vẫn giữ im lặng và trình những nỗi đau của mình với một mình Đức Chúa Trời” (A.W.Tozer-The Crossical Cross).
Bạn có thể thấy những gì ông Tozer đang nói không? Thường có một con đường cô đơn cho những người đã chọn con đường hẹp. Và những ngày mà chúng ta sống chỉ tăng cường tất cả các thực tế quá phổ biến đã xảy ra với chúng ta qua các thời đại. Quả thật, nếu một ai phải theo sát Đức Chúa Trời người ấy phải đến nơi mà người đó không còn xem xét ý kiến ​​của loài người nữa.  Đây là bài học khó khăn nhất mà tôi đã học trong 25 năm theo Chúa Giêsu. Sợ hãi con người là trở ngại chính trong cuộc đời của thánh đồ. Bước đi trên con đường của niềm tin là bước đi một con đường hẹp và cô đơn.

Đừng làm cho mình sai lạc, vì có nhiều sự khôn ngoan trong việc tìm kiếm lời khuyên của những người nam và nữ kỉnh kiền mà bạn biết và những người kỉnh kiền trong quá khứ qua các tác phẩm của họ. Tuy nhiên, trong mọi thời đại, Đức Chúa Trời có phán với con cái của Ngài và chúng ta phải có tai để nghe tiếng nói của Ngài và những sự dẫn dắt của Ngài. Ngài là sự giúp đỡ hiện tại trong thời gian cần thiết. Trong mọi thời đại, Ngài hướng dẫn con cái của Ngài và nuôi dưỡng họ bằng ma-na tươi mới của những khải thị và thần cảm. Và phải có như vậy nếu chúng ta tuyệt đối nương cậy vào Chúa Jêsus để chỉ đạo chúng ta cách bước đi  và cách chúng ta bước đi trong thế hệ hiện tại này.
Hãy xem chương 6 của tin mừng Giăng. Sự mặc khải về Chúa Giêsu là Ai càng lớn, đám đông càng nhỏ hơn cho đến khi chỉ có mười hai môn đồ của Ngài còn ở lại và Ngài hỏi “Còn các ngươi cũng muốn bỏ đi ư?”(câu 67). Cuộc hành trình của bạn càng đi sâu vào tấm lòng của Chúa Cha, quần chúng xung quanh bạn sẽ nhỏ hơn và hẹp hơn. Thế giới và hội thánh càng trở nên bất kỉnh hơn và bạn càng được xác tín và quyết tâm theo sát bên Chúa, bạn càng trở nên không được ưa chuộng ngay cả trong hàng ngũ bạn bè của mình.

Tuy nhiên, nếu cuộc sống của bạn đã được Chúa Jêsus thay đổi triệt để và bạn theo sát với Ngài, bạn cũng sẽ bị bỏ lại với ý nghĩ này “Thưa Chúa, chúng tôi đi đến cùng ai? Ngài có lời của sự sống đời đời”. Hỡi thánh đồ, bạn còn đi đâu nữa? Nơi nào khác? Không có nơi nào để bạn đi, chỉ phải theo Chúa của bạn. Bạn không thể quay trở lại thế giới mà từ đó bạn đã được giải phóng, vì  bạn biết ở đó chỉ có sự chết. Bạn không thể đi theo đám đông tôn giáo, những kẻ dường như háo hức xoa dịu và thỏa hiệp với thế giới cho một hỗn hợp thậm chí còn tồi tệ hơn so với tình trạng chết chóc của thế giới.
Trong lời trích dẫn của ông Tozer ở trên, ông nói rằng hai điều đó vẫn còn được nói đến. Đây là điều thứ hai ”Điều thứ hai là vị thánh đồ cô đơn không phải là con người rút lui, người làm cứng cỏi chính mình chống lại nỗi đau khổ của con người và dành cả ngày tháng của mình để chiêm ngưỡng thiên đàng. Điều ngược lại là đúng. Sự cô đơn của anh khiến anh cảm thông để tiếp cận những người bị tan vỡ cõi lòng,  người sa ngã và người bị tội lỗi dày vò. Bởi vì anh ta được tách ra khỏi thế giới, anh ta có khả năng giúp đỡ điều đó nhiều hơn”.

Chúng ta phải nhận thức được tình trạng tấm lòng của mình. Nó đòi hỏi một sự siêng năng và cư ngụ trong Chúa. Nếu chúng ta không siêng năng và nếu chúng ta không ở trong Chúa và ở trong lời của Ngài thì chúng ta có nguy cơ bị trôi xa và không gần gũi với tấm lòng Ngài. Khi chúng ta trôi đi, tấm lòng của chúng ta sẽ trở nên lạnh lùng, xa xôi và bất lực. Và khi điều đó xảy ra, chúng ta dễ bị cám dỗ theo cách mà chúng ta chưa bao giờ gặp như khi chúng ta còn ở gần Ngài. Đó là một hành động quan trọng để hiểu được tình trạng tấm lòng của bạn và làm cho tình trạng tấm lòng của bạn là ưu tiên trong cuộc sống của bạn.

Nên anh chị em ơi, cho dù thế giới xấu đi như thế nào hay hội thánh thỏa hiệp đến đâu, chúng ta, là các thanh đồ, đều phải theo sát bên Chúa với một tấm lòng mềm mại hướng tới tất cả, nhưng có tấm lòng không sợ hãi khi nói đến loài người. Kính sợ Đức Chúa Trời hơn là lo sợ con người có thể dẫn đến một bước đi cô đơn nhưng những người trong chúng ta mà biết chính Chúa Giêsu cách cá nhân sẽ hiểu rằng Ngài là chính cuộc sống và trong Ngài chúng ta tìm thấy cuộc sống và niềm vui cùng sự bình an. Chúng ta được hoàn thành trong Ngài và Ngài là bạn đồng hành liên tục của chúng ta.
Bước đi một cuộc sống và mối quan hệ thân thiết với Chúa Giêsu thì tốt hơn là được nổi tiếng giữa  loài người. Vì vậy, anh chị em ơi, hãy đứng vững trong quyền năng của sức mạnh Ngài. Đấng đã bắt đầu một công việc tốt trong bạn, Ngài sẽ thành tín hoàn thành. Ngài là sự giúp đỡ hiện tại của chúng ta trong thời gian cần thiết. Và thời gian cần thiết đó sẽ không bao giờ được cảm nhận nhiều hơn trong những ngày tới, nhưng với những người ở gần Ngài Ngài sẽ trao quyền năng  cho họ để chịu đựng và vượt qua. Anh chị em ơi, hãy đứng vững trong vẻ đẹp của Đức Thánh Linh…