Thứ Năm, 3 tháng 10, 2019

Một Thông Điệp Từ Chúa Cho Vua A-sa—


-
Triều đại Asa bắt đầu bằng việc thanh tẩy triệt để của nhà vua trong vương quốc của mình, đặt nền móng cho sự hồi sinh mới trong dân Chúa và trong chính ông ta. Các bàn thờ dân ngoại không còn, tượng thần A-sê-ra bị phá hủy, ông xây dựng các thành phố vững mạnh và bảo vệ chúng bằng các bức tường, tháp, cổng và then cài đối với kẻ thù.
Sau một thời gian nghỉ ngơi, theo quan điểm của con người, thì đã xảy đến một cuộc đối đầu dường như vô vọng của nước Giu đa đối với người Ê-thi-ô-bi. Một triệu binh sĩ Cút có vũ trang tấn công quân đội của Giu-đa, chỉ có 580.000 quân. Một lực lượng vượt trội của kẻ thù - Asa sau đó hoàn toàn dựa vào Chúa của mình. Ông cầu nguyện "Lạy Đức Giê-hô-va! Ngoài Chúa, chẳng ai giúp người yếu thắng được người mạnh. Lạy Giê-hô-va Đức Chúa Trời của chúng con! Xin giúp đỡ chúng con, vì chúng con nương cậy nơi Ngài. Nhân danh Chúa, chúng con đương đầu cùng đoàn quân đông đảo nầy. Đức Giê-hô-va ôi! Ngài là Đức Chúa Trời của chúng con, xin đừng để loài người thắng hơn Chúa!” Đức Giê-hô-va đánh bại quân Cút trước mặt dân Giu-đa và vua A-sa; quân Cút bỏ chạy”.

Trong 2 Sử ký 15 chúng ta đã đọc rằng A-xa-ria, con trai của Ô-đết xuất hiện - ông ta có một thông điệp gửi đến vua A-sa và tất cả mọi người: "Các ngươi theo Đức Giê-hô-va chừng nào thì Đức Giê-hô-va ở với các ngươi chừng nấy. Nếu các ngươi tìm kiếm Ngài thì sẽ gặp được Ngài; nếu các ngươi lìa bỏ Ngài thì Ngài sẽ lìa bỏ các ngươi".
Tại thời điểm này, chúng tôi không muốn bàn nhiều về thông điệp của A-xa-ria, mà chỉ nói về thực tế là Chúa dùng nó để nói tiên tri với A-sa và dân chúng. Ông A-xa-ria đã có một thông điệp từ Đức Chúa Trời phù hợp với tình hình của dân thánh. Ông đặc biệt được Chúa ban cho sức mạnh và lòng can đảm để nói, khi Đức Thánh Linh ngự xuống trên ông.
A-sa lắng nghe thông điệp một cách cẩn thận, sau đó lấy lại can đảm để làm những gì Đức Chúa Trời đã nói với ông ta thông qua nhà tiên tri--- sự phục hưng vẫn tiếp tục. Bây giờ ông ta đang loại bỏ những điều ghê tởm khỏi đất nước, tách mình khỏi những điều xấu xa trong cuộc sống riêng của ông ta và làm mới bàn thờ của Chúa.
Thật tuyệt vời khi Chúa cần một người như A-xa-ria để tiếp tục sự thức tỉnh đã bắt đầu! Chúng ta cần như vậy ngày hôm nay biết bao!
Chúng ta đến với nhau bằng lời xưng nhận là "được nhóm họp lại nhân danh Chúa Jêsus" (Math 18:20). Thật tuyệt vời nếu lời xưng nhận tương ứng với thực tế. Nhưng có thực sự trong các cuộc nhóm họp của các tín hữu rằng Chúa Jesus vẫn còn có thể gửi một thông điệp đến tấm lòng của chúng ta và rằng tất cả mọi thứ trong cuộc họp thực sự xoay quanh Ngài chăng? Có bất kỳ lời tiên tri nào trong các buổi nhóm của hội thánh chăng, hoặc chúng ta chỉ có mặt ở đó vì guồng máy của hình thức? Có lẽ chúng ta không mong đợi có gì nữa vào Chúa nhật tới hoặc trong quá trình học Kinh Thánh, rằng sẽ có một thông điệp cá nhân gửi cho chúng ta chứ?
Chức vụ nói tiên tri hoặc lời tiên tri theo 1 Cô-rinh-tô 14: 3, là một phụng sự gây dựng, an ủi hoặc khuyến khích. Đức Chúa Trời sử dụng những tôi tớ của Ngài sống hiệp thông với Ngài để truyền thông điệp sống và cập nhật của Ngài trực tiếp đến khán giả (1 Phi-e-rơ 4: 11a—“Hễ ai nói, kẻ đó hãy nói, như nó đã là, các lời thốt ra của Đức Chúa TRỜI”). Trong buổi nhóm của hội thánh bạn có được thông điệp như vậy chăng?
Bài giảng của tôi tớ Chúa ngày Chúa nhật phải đem đến một thực hành thay đổi trong người nghe. Nếu không phải như vậy, thì có gì đó không ổn với bạn và tôi.
Chúng ta hãy cầu nguyện hầu Chúa Jêsus vẫn ban cho chúng ta chức vụ tiên tri trong các hội chúng ngày nay / các cuộc nhóm họp và chúng ta sẵn sàng chấp nhận lời tiên tri và không khinh thường nó. Coi thường có nghĩa là chê bai hoặc coi là vô giá trị. Việc coi thường một lời tiên tri có thể được kết nối với việc chỉ trích nhà truyền giảng- Đúng ra thông điệp nên được tách ra, chú ý nhiều đến "làm thế nào" hơn là "cái gì", mà nhà thuyết giáo đã đưa ra trong bài giảng.
"Chớ khinh-dễ các lời phát-biểu tiên-tri" (1 Tê sa 5:20 TKTC)
Có bao giờ bạn đã trải nghiệm khi bài giảng đáp ứng chính xác tình huống của bạn, mặc dù người giảng không biết về tình huống của bạn chăng? Nó cũng có thể là một tội lỗi được tiết lộ trong cuộc sống của bạn hoặc tội lỗi của cả một một hội thánh được bài giảng nói đến. Điều gì đã thay đổi khá cụ thể kể từ thông báo cuối cùng qua lời tiên tri Chúa dùng tôi tớ Chúa nói ra cho bạn trong thời gian gần đây?
Chúng ta cũng cầu nguyện hầu trong những ngày cuối cùng trước khi Chúa Jêsus đến, chúng ta sẽ không sa ngã vào sự tự mãn, nhưng hãy vâng phục Đức Chúa Trời về những gì Ngài nói với chúng ta! Chúng ta phải ngừng tôn vinh những kiến ​​thức được giả định là của mình và những kho báu tri thức văn tự kinh thánh khô khan của quá khứ (xem Khải 3,17), nhưng hãy tuân theo những gì Lời Chúa nói. Sau đó có thể có sự phục hưng.