Thứ Năm, 3 tháng 10, 2019

Bí ẩn?




“Vì điều huyền bí của sự vô luật-lệ đang vận hành rồi; duy Đấng bây giờ đang kiềm-chế sẽ cứ làm vậy cho đến khi Ngài được hoàn toàn cất đi”(2Th 2: 7).
Hầu hết các thánh đồ đều biết rằng trong bức thư này gửi cho người Tê-sa-lô-ni-ca, một phần, đang làm dịu nỗi sợ hãi của họ khi họ nghĩ rằng mình có thể sẽ bỏ lỡ lần đến thứ hai của Chúa. Trong câu bảy chúng ta thấy một điều gì đó bí ẩn. Nó nói về "Đấng bây giờ đang kiềm-chế sẽ cứ làm vậy cho đến khi Ngài được hoàn toàn cất đi”. Bây giờ, trong bản NKJV, chữ "Đấng" được viết hoa và điều này cho chúng ta biết họ nghĩ ai là người kiềm chế. Có nhiều giả thuyết cho rằng người kiềm chế là đế chế La Mã hoặc chính phủ loài người, v.v. Người khác nữa tin rằng "Đấng" đây, thực sự là Đức Thánh Linh, hay thiên sứ trưởng Mi-ca-ên, vì Mi-ca-ên xua đuổi con rồng xuống đất vào đầu đại nạn ba năm rưỡi. Tôi không muốn đi sâu vào chi tiết để tranh luận, bạn có thể tự nghiên cứu, nhưng đủ để nói rằng đây là điều bí ẩn.


Điều tôi muốn bàn đến hôm nay là đa số các loại hội thánh đều tin rằng toàn bộ dân Chúa trên đất sẽ được cất lên trời trước tuần lễ 70 hay 7 năm cuối cùng, trong khi 2 Tê 2:1, 3 lí luận, “Bây giờ chúng tôi yêu-cầu anh em, hỡi anh em, về việc đến của Chúa Giê-xu Christ của chúng ta, và việc chúng ta tụ họp lại với Ngài, (thì) Đừng để một ai lừa-dối anh em bằng bất cứ cách nào, vì ngày đó sẽ không đến trừ phi sự bỏ đạo đến trước, và kẻ vô luật-lệ đó bị lộ ra, con trai của sự hủy-diệt”. Phao-lô nói rõ ràng toàn thể hội thánh chỉ hội hiệp với Chúa sau khi có sự bội đạo và con trai sự hủy diệt (antichrist) hiện ra rồi, mà con thú ấy chỉ hiện ra sau khi “Đấng” kia được đem đi. Bạn đừng mơ mộng sai lầm là cả hội thánh sẽ ra đi trước bảy năm như các giáo sư giả vẫn thường giảng dạy.Khải thị 3:10, Lu ca 21:36 tuyên bố chỉ có những ngường đắc thắng từ giữa các lọai hội thánh mới (chứ không nhất thiết là hội thánh Anh Em) được cất lên trước khi antichrist cai trị địa cầu, còn đại bộ phận các hội thánh chỉ được cất lên vào lúc kèn 7 thổi lên, tức là họ ra đi rầm rộ trước trận Hạt-ma-ghê-đôn nổ ra—y như Lót, tín đồ yếu đuối chạy thoát thân xong thì lửa diêm sanh đổ xuống trên Sô đôm ( Lu ca 17:29-30)

Vì vậy, hãy để tôi đề nghị điều này để bạn xem xét. Hội thánh các loại sẽ trải qua cuộc đại nạn (3,5 năm). Giáo hội sẽ được yêu cầu, vào một lúc nào đó sau khi cơn bội đạo bùng nổ, để lấy dấu ấn của con thú hầu có thể mua và bán. Thế giới và tín đồ xác thịt sẽ tiếp nhận dấu con thú, nhưng các thánh chân chính thì không, nên nhiều người phải tử đạo hay lao tù. Bây giờ khi các vị thánh đồ không thể mua hoặc bán, họ sẽ bị loại ra khỏi xã hội một cách hiệu quả, những người nầy là dân sót. Khi đó, thậm chí có hàng trăm triệu người trong chúng ta sống ngoài xã hội trong đại nạn, và con số đó vẫn sẽ là một thiểu số nhỏ trong dân số chung của thế giới. Lúc bấy giờ chắc chắn chúng ta biết một vài điều về dấu hiệu của con thú, chúng ta biết rằng nếu không có nó, chúng ta không thể mua và bán. Chúng ta cũng biết rằng những người lấy nó, đại đa số là dân thế giới, không bao giờ có thể được cứu. Họ sẽ xuống địa ngục. Những liệu tín đồ chân chính có thể tiếp nhận dấu con thú không? Vì miếng ăn, họ tiếp nhận dấu con thú, thì họ sẽ vào nơi khóc lóc nghiến răng chăng? Một số giáo sư kinh thánh tin rằng tín đồ chân thật không hề tiếp nhận dấu hiệu con thú.Thật là bí ẩn?

Bây giờ tôi muốn bạn tưởng tượng một thời gian mà dấu hiệu 666 sẽ được hầu hết thế nhân tiếp lấy và bị một thiểu số, là dân sót, từ chối. Kinh thánh cho chúng ta biết rằng sau khi “Đấng” kiềm giữ được đưa ra khỏi đường, thì kẻ vô luật pháp sẽ được tiết lộ. Sau khi một người vô luật pháp được tiết lộ, thế giới bây giờ biết, một cách siêu nhiên, rằng dấu ấn họ đã có sẽ đảm bảo rằng họ sẽ xuống địa ngục, không có cách nào thoát khỏi điều đó.

Tình trạng vô luật pháp trên một quy mô toàn cầu, thậm chí chưa bao giờ tưởng tượng sẽ nổ ra. Người dân sẽ không có sự kiềm chế, lương tâm của họ sẽ không còn hoạt động. Đức Thánh Linh vẫn còn ở trên trái đất bởi vì Ngài vẫn đang lãnh đạo và hướng dẫn hội thánh và họ chưa bao giờ cần Ngài hơn vào lúc đó. Họ cần Ngài bởi vì có một dân vô vọng, dân vô luật pháp, được chính con người vô luật pháp dẫn dắt, sẽ căm ghét họ với một lòng căm thù trọn vẹn và tìm cách tiêu diệt hội thánh cách hoàn toàn. Và trong thời gian này, chưa từng có trước đây, Chúa phải rút ngắn những ngày đó kẻo mọi vị thánh đồ trên thế giới đều bị hủy diệt.

Nếu lực lượng kiềm chế trên thế giới hiện nay là lương tâm của nhân loại, và lực lượng kiềm chế đó bị loại bỏ và được thay thế bằng một sự vô vọng nhất định, một kiến ​​thức nhất định về một địa ngục vĩnh cửu đang chờ đợi họ, điều gì sẽ xảy trong xã hội của chúng ta nay mai. Văn minh tự nó chỉ tồn tại trong thời đại của chúng ta, vì ánh sáng của Đức Chúa Trời có nơi con người. Loại bỏ ánh sáng đó, loại bỏ Thân Thể Đấng Christ ra khỏi xã hội và loại bỏ lương tâm của loài người, thì bạn sẽ là người tín đồ xác thịt bị bỏ lại trong bóng tối chưa từng được thế giới trải nghiệm hay nhìn thấy.

Có một lý do mà Chúa đang kêu gọi cô dâu của Ngài chuẩn bị sẵn sàng, chuẩn bị sẵn sàng để bình của họ được dẫy đầy dầu trong một thời gian như thế này. Ngày xấu xa này sẽ thực sự là một thứ nghiệm thậm chí tâm trí con người chưa từng nghĩ tới. Chỉ khi có dầu trong bình, chúng ta mới có thể đứng vững, và sau khi đấu tranh ma quỷ trong mọi sự mà vẫn còn đứng vững. Chỉ khi có ánh sáng này trong chúng ta, chúng ta mới có thể chống lại một bóng tối thậm chí chưa bao giờ tưởng tượng được. Chỉ có kẻ ngốc nghĩ rằng anh ta không cần phải chuẩn bị mà cứ ngủ gà ngủ gật. Đó là những trinh nữ dại dột, đến ngày đó mới nhận thấy chính mình, đã bị loại ra bên ngoài, bị nhốt, để sống trong bóng tối khóc lóc nghiến răng, có lẽ đến 1000 năm, là nơi dành cho tín đồ thất bại. Bạn ơi, chúng ta hãy chuẩn bị cho mình.