Thứ Năm, 15 tháng 11, 2018

Tôn thờ sự giàu có-



-
"Người giàu chớ khoe sự giàu mình."
Cần phải dành nhiều thời gian trong tranh luận hoặc chỉ tỏ một thực tế là sự chiếm hữu trong vấn đề của cải, tiền bạc, và "có tất cả” đã trở thành một cái gì đó được con người tôn thờ vượt qua mọi giới hạn?  Lỗi lầm nguyên thủy bao gồm nét đặc sắc này. Nó có thể được tóm gọn trong ba cụm từ:

"Tôi đã nhìn thấy." "Tôi đã thèm muốn." "Tôi đã lấy." (Lời A-can nói trong Giô suê 7: 21).

Tác giả của sứ điệp này, trong thời gian dài nhiều năm, đã đi du lịch nhiều nơi trên thế giới với một mục đích tìm hiểu sự gia tăng và tăng cường sự sống thuộc linh cho dân Đức Chúa Trời. Ông đã nhiều lần có ấn tượng với thực tế là nơi mà có các mối quan tâm lớn hơn về tiền bạc, nơi mà dân Chúa mãi mê, có cuộc sống kinh doanh kiếm tiền chi phối, tác giả rất khó khăn để nói nhiều về những điều của Thánh Linh. Ấn tượng này đã được xác nhận bởi một thực tế rõ ràng là nơi nào cuộc sống đơn giản hoặc thậm chí khó khăn, thì có những tiếp cận của tấm lòng với những kiến ​​thức đầy đủ hơn về Chúa, thật mạnh mẽ hơn và tinh khiết hơn
.

Chủ nghĩa ham tiền  nầy "đã xâm nhập mạnh mẽ vào Cơ Đốc giáo”, cụ thể là, 'chủ nghĩa thương mại', làm khô kiệt và thất thoát sự sống thuộc linh. Thật vậy, nó là  mối đe dọa rõ ràng cho sự thuộc linh. Chúng ta không nói cách khắc khe về sức nặng trách nhiệm trong lĩnh vực kinh doanh, hoặc những vấn đề lớn và nhu cầu của dân Cơ đốc trong kinh doanh tư riêng trong đời sống của họ. Chúng ta tiếp tục đóng cửa đối với  cảnh báo của Jeremiah về chủ nghĩa thương mại, nên chúng ta mắc vào cái bẫy sống kiêu ngạo, tham vọng, và 'tôn vinh' trong sự giàu có. Có nhiều người hầu việc Cháu như sự kinh doanh tiền bạc trên của hiến dâng của tín đồ kỉnh kiền.

Đó là Chúa đã khiến Giê-rê-mi  cảnh báo rất mạnh mẽ, chống lại cái bẫy thương mại. Vì vậy, có thể nói thật nhiều về sự tinh tế của con rắn khi hắn đã di chuyển với niềm đam mê và tài thôi miên của hắn đối với con mồi của mình –sự sống thuộc linh của dân Đức Chúa Trời. Khi bị "con rắn lừa gạt", ta sẽ sở hữu sự giàu có mà không xem xét, hoặc tham khảo, giao thông với Đức Chúa Trời, do đó, nó đã từng làm cho thế giới- và Hội thánh trở nên quá bận rộn ngày nay, không chú ý đầy đủ các nguyên tắc và yếu tố thuộc linh cần thiết.

Nhiều công việc lớn đã được Đức Chúa Trời khởi xướng và sử dụng vì tính chất và độ tinh khiết thuộc linh của nó, sau đó đã mất vị trí của nó trong lĩnh vực đó bằng cách trở thành tổ chức kinh doanh, thương mại, những vướng mắc và phương pháp lớn lao. "Than ôi! Vàng mờ tối, vàng ròng biến đổi dường nào!"( Ca thương 4:1). Nếu đó là một câu hỏi thay vì một lời cảm thán, câu trả lời phần lớn sẽ là "chủ nghĩa thương mại".

Có rất nhiều điều không thể nói ra về ba cảnh báo nầy, chúng ta phải đến chữ "nhưng" của Đức Chúa Trời.

" Nhưng kẻ nào khoe, hãy khoe về trí khôn mình biết ta là Đức Giê-hô-va, là Đấng làm ra sự thương xót, chánh trực, và công bình trên đất; vì ta ưa thích những sự ấy, Đức Giê-hô-va phán vậy."

Để biết và hiểu Chúa có thể cần viết nhiều bộ sách, nhưng ở đây chúng ta không thể làm gì hơn là lưu tâm ý nghĩa cuối cùng của sự đan xen này.Nếu kiến ​​thức, quyền lực, sự giàu có chiếm số lượng rất lớn và rất có ý nghĩa trong thế giới này- và chúng bao la như vậy - ở đây, Chúa nói là nó theo vết xe lịch sử và vận mệnh không thể chối cãi, đã chứng minh rằng để biết và hiểu Chúa trong sự ước tính giá trị của Ngài (xem văn bản) có giá trị hơn nhiều đối với các vinh quang thoáng qua nầy.

Sứ đồ Phaolô nói: "Kiến thức cũng sẽ thôi" (1 Cor. 13:8); và ông có thể và muốn nói rằng cả đến quyền lực và giàu có của trần gian cũng qua đi, nhưng sự hiểu biết về Chúa tồn tại lâu hơn và không đo lường được bao giờ.