Thứ Năm, 15 tháng 11, 2018

VỊ SỨ ĐỒ--



Heb. 3:1,3,6-Thế thì, hỡi anh em thánh là kẻ dự phần ơn trên trời kêu gọi, hãy nghĩ đến Jêsus là Sứ giả và Thầy tế lễ thượng phẩm mà chúng ta thừa nhận.  Vì Ngài đã được kể là đáng vinh hiển hơn Môi-se, khác nào kẻ dựng nên nhà được tôn trọng hơn cái nhà.  Nhưng Christ thì trung tín như con quản trị nhà Đức Chúa Trời; mà chúng ta là nhà của Ngài, miễn là chúng ta giữ lòng dạn dĩ và sự khoe khoang về hi vọng của chúng ta cho vững bền đến cuối cùng.

Giăng 6:46- Ấy chẳng phải rằng có ai đã thấy Cha đâu, trừ ra Đấng từ Đức Chúa Trời đến, Đấng ấy đã thấy Cha.
Giăng 8:16-ta với Cha là Đấng đã sai ta
Giăng 8 :29-Đấng đã sai ta vẫn ở cùng ta, chẳng để ta ở một mình, vì ta hằng làm điều đẹp lòng Ngài.”
-
Trong giao ước mới, Đấng Christ là sứ đồ đầu tiên. Trong tiếng Hy lạp chữ “sứ đồ” có nghĩa người được một bậc thẩm quyền cao hơn sai phái.
Đấng Christ được Đức Chúa Trời sai đến để thực hiện giao ước mới của Đức Chúa Trời.
Khi bạn sai con mình đi chợ, thì người con của bạn đi, bạn ở nhà. Còn Khi Đức Chúa Trời sai Đấng Christ xuống thế giới, thì Ngài ở trong Đấng Christ và đi với Đấng Christ--Đấng đã sai ta vẫn ở cùng ta, chẳng để ta ở một mình, -
Đấng Christ là sứ đồ, đến cùng chúng ta với Đức Chúa Trời đi theo, chia sẻ Đức Chúa Trời cho chúng ta và đến nỗi chúng ta có thể tham dự bản chất, sự sống và sự đầy đủ thần thượng.

Là sứ đồ, Đấng Christ được Môi tiêu biểu, là người từ Đức Chúa Trời đã đến hầu việc nhà Đức Chúa Trời. Tuy nhiên, trong khi Môi se chỉ là một phần của ngôi nhà, Đấng Christ là Đấng Xây nhà Đức Chúa Trời. Ngài có hai bản chất: phàm nhân , thì tốt đẹp như nguyên liệu xây dựng nhà Đức Chúa Trời, và thần thượng, là nguyên tố của Thợ Xây Nhà. Đấng Christ được Đức Chúa Trời sai đến để làm Sứ Đồ, để hình thành, xây dựng và cấu tạo nhà Đức Chúa Trời, là Hội thánh (1 Tim 3:15-- nhà Đức Chúa Trời, tức là Hội thánh của Đức chúa Trời hằng sống) và sau đó chăm sóc ngôi nhà nầy. Ngày nay, Đấng Christ “như con quản trị nhà Đức Chúa Trời; mà chúng ta là nhà của Ngài”. Trong hội thánh ngày nay, chúng ta vui hưởng Ngài như vị Sứ Đồ trong giao ước mới.

Đấng Christ là hiện thân của Đức Chúa Trời, nên khi Đức Chúa Trời sai Đấng Christ là Ngài sai chính mình Ngài đi, như Cựu ước có hai chỗ nói Đức Giê-hô-va sai Đức Giê-hôva. –E sai 48:12-16; Xa cha ri 2:8-9--Hỡi Gia-cốp, và ngươi, Y-sơ-ra-ên ta đã gọi, hãy nghe lời ta: Ta là Đấng đó; ta là đầu tiên và cũng là cuối cùng. Vả, bây giờ, Chúa Giê-hô-va, và Linh của Ngài, sai ta đến--Vì Đức Giê-hô-va vạn quân phán rằng: Sau sự vinh hiển, rồi Ngài sai ta đến cùng các nước cướp bóc các ngươi; vì ai đụng đến các ngươi tức là đụng đến con ngươi mắt Ngài. 9 Vì nầy, ta sẽ vảy tay lên trên chúng nó, chúng nó sẽ làm mồi cho tôi tớ mình; và các ngươi sẽ biết rằng Đức Giê-hô-va vạn quân đã sai ta đến.--

Đây là lẽ thật sẽ giết giết tà giáo Chứng nhân Đức Giê-hôva