Thứ Tư, 14 tháng 11, 2018

Ý Nghĩa của Giêsu Christ trong vũ trụ của Đức Chúa Trời



-
Bây giờ chúng ta đến điều gì? Giăng luôn luôn đi vượt ngoài NHỮNG ĐIỀU với Thân Vị đó, và ông đã có một mục đích trong tâm trí của mình khi ông viết phúc âm này. Đó là mục đích  chuyển tất cả mọi thứ cho Đấng Christ, đến nỗi tin mừng của Giăng là tin mừng của sự chuyển đổi lớn.

Ở đây chúng ta thấy sự khôn ngoan của Thánh Linh trong việc đặt tin mừng này vào chỗ hiện nay trong Tân Ước. Ma-thi-ơ là tin mừng thẩm quyền tuyệt đối của Giêsu  Christ, cho thấy rằng tất cả các quyền bính được trao cho Giêsu  Christ. Mác là thông điệp của chức vụ dưới thẩm quyền của Đấng Christ. Luke là thông điệp liên quan đến nhân loại mới của Đức Chúa Trời, nhảy qua từ Luke đến sách Công vụ, đem tất cả  ba sách đó lên lập trường mới của sự phục sinh. Giăng đến giữa Ma-thio, Mác, Lu-ca, và Công vụ. Ông là sự liên kết giữa hai nhóm, (ba và một) là cây cầu mà qua đó họ vượt qua thời kỳ phân phát mới. Vì vậy, Giăng là tin mừng của sự chuyển đổi lớn. Quá trình chuyển đổi này là gì? Nó có bốn khía cạnh.


Đầu tiên, đó là quá trình chuyển đổi từ tất cả các bộ phận đến một toàn bộ hoàn thành.
Nếu bạn đọc tin mừng của Giăng cẩn thận, bạn sẽ tìm thấy ở đó, trong bối cảnh lịch sử của dân Israel. Tôi không dám dừng lại với tất cả các chi tiết đó, nhưng Israel trong sa mạc, cần bánh không? Ngài nói với người Do Thái: "tổ phụ của các ngươi đã ăn manna trong hoang địa, và họ chết. Này là bánh từ trên trời giáng xuống, một người có thể ăn chúng, và không chết." (Giăng 6:49-50 ). Tất cả cách thức thông qua tin mừng này thì Giăng đã có trong tâm trí mình ở phía sau về một cái gì đó trong lịch sử của Israel. Tôi yêu cầu bạn đọc lại phúc âm Giăng trong ánh sáng đó! Đây là tất cả các phần của Cựu Ước, và bây giờ Giăng tập hợp chúng lại với nhau và làm cho chúng hoàn thành trong một Thân vị. Chúa Giêsu là sự hoàn bị tất cả các phần của lịch sử Cựu ước.

Thứ hai, Đó là quá trình chuyển đổi từ cái lịch sử đến cái đời đời. Giăng bày tỏ một ý nghĩa vĩnh cửu cho lịch sử. Ông bày tỏ cho chúng ta một ý nghĩa thuộc linh trong tất cả những điều này trong lịch sử.

Sau đó, thứ ba, đó là sự chuyển đổi từ cái tạm thời, cái vật chất đến cái thuộc linh.

Thứ tư, nó là quá trình chuyển đổi từ cái trần thế đến cái thuộc thiên.

Bạn nhớ cụm từ lặp đi lặp lại của Chúa Giêsu trong tin mừng Giăng: "Quả thật, quả thật, ta nói cùng các ngươi ...”. Chúa Giêsu thường xuyên sử dụng cụm từ đó nhiều biết bao!  Quả thực, một cách dứt khoát, Ta nói cùng các ngươi ... Và điều gì kết nối với sự cảm thán gấp đôi nầy? "Quả thật, quả thật, ... Ta Là." "Ta là cây nho thật" (Giăng 15: 1). Israel được gọi là cây nho của Đức Chúa Trời, nhưng không đem lại hoa quả cho Ngài, mà Ngài đã tìm kiếm. Israel là cây nho giả mạo, nhưng Chúa Giêsu đem điều đó đến với Ngài và nói, bằng cách nhấn mạnh nhất: "Ta là cây nho thật" Israel là đàn cừu của Đức Chúa Trời, và Ngài là Người chăn của họ. Chúa Giêsu nói: "Quả thật, quả thật ... Ta là người chăn cừu chân thật”. Ma-na trong hoang địa đã không giữ Israel sống mãi mãi. "Quả thật, quả thật, Ta là bánh của sự sống ... đây là bánh từ trên trời giáng xuống" (Gioan 6:47-50). Tất cả mọi thứ trong tin mừng Giăng là một chuyển giao cho Giêsu Đấng Christ.