Thứ Tư, 14 tháng 11, 2018

ẨN GIẤU HAY NỔI BẬT



Các thánh đồ của Đức Chúa Trời không thèm muốn danh tiếng. Họ nên được ẩn giấu trong Đức Chúa Trời. Những ai theo đuổi để có được một tên tuổi lớn lao thì có nhiều khả năng bị sa-tan làm tổn hại. Những người được ẩn giấu trong bàn tay của Chúa, họ được an toàn và  bình an biết bao!

Thật là dị thường khi một thánh đồ tìm kiếm vinh quang trần thế. Những người yêu mến Chúa không muốn làm lớn trong thế giới này. Tuy nhiên, giữa vòng các thánh đồ trong hội thánh của Đức Chúa Trời, nhiều người vẫn khao khát có một vị trí cao cả và muốn được người ta gọi mình là Ra-bi (Thầy). Sự khủng hoảng có với các thánh không phải xảy ra trên thế giới nhưng trong hội thánh!


Chúa khôn ngoan biết dường nào! Ngài bảo chúng ta gọi nhau bằng anh em và đừng dùng danh hiệu nào khác mà gọi nhau. Thật đáng tiếc là nhiều người, ngay cả giữa vòng anh em chúng ta, lại muốn làm một người anh lớn! Nếu chúng ta không cho phép Đức Thánh Linh đưa thập tự giá của Ngài vào trong đời sống chúng ta, chúng ta không thể loại bỏ được một tấm lòng xấu xa, là theo đuổi một tên tuổi.

Nhiều người coi rằng thế giới chỉ ở trong thế giới, mà không nhận ra rằng thế giới cũng đang ở trong hội thánh và trong trái tim của các thánh đồ! Trừ khi một ai đó thực sự đã chết đối với thế giới, thì thật khó thoát khỏi loại tấm lòng ưa làm lớn nầy. Chỉ có những vị thánh đồ đã thực sự chết với Chúa trên thập tự giá mới có thể chết với thế giới trong hội thánh và trong tấm lòng của họ.

Không chạy theo hư vinh là vấn đề của tấm lòng. Nếu Chúa muốn đưa chúng ta vào một vị trí nổi bật, chúng ta phải sẵn sàng và không rút lui. Đáng tiếc là chúng ta chiếm được sự nổi tiếng nào đó là do nổ lực tìm kiếm riêng của mình. Trong trái tim của mình, chúng ta thèm muốn có một tên tuổi vĩ đại. Nếu chúng ta sẵn sàng yên nghỉ trong bàn tay Đức Chúa Trời, chỉ tìm kiếm niềm vui thích của Ngài, không quan tâm sự ghen tị hay loại trừ của người khác dành cho mình, và coi bất cứ nơi nào Ngài đặt chúng ta ở đều như là vị trí tốt nhất cho chúng ta, là chúng ta đang ở đúng vị trí Chúa muốn chúng ta được vậy.

Ẩn giấu không phải là rút lui. Thực sự ẩn giấu cũng không phải là ẩn giấu với hi vọng sẽ tiếp nhận được một tên tuổi. Ẩn giấu không phải là giấu mình ở đâu đó về mặt thể chất, nhưng là chúng ta có được sự an nghỉ nội tâm trong lòng của Đức Chúa Trời.