Cộng đồng của Đức Chúa Trời hằng sống trong
thời gian này là "vườn niềm vui -paradise" của Đức Chúa Trời trên
trái đất, mặc dù không phải lúc nào cũng rõ ràng. Theo những tư tưởng của Đức
Chúa Trời, Hội thánh nên là "một khu vườn khóa kín" và một "nguồn nước khóa lại"
cho Ngài và cho Chúa Jêsus. Hai hình ảnh này nói về sự biệt lập hoàn hảo khỏi điều
tà ác và sự tận tụy đối với chú rể trên trời.
Điều này đưa chúng ta đến những gì chúng ta
tìm thấy trong bài hát của Sa-lô-môn 4, như đã chỉ ra trước đó. Chú rể nói về
cô dâu, "Em gái ta, tân phụ ta là vườn đóng kín, Là nguồn nước khóa lại, là suối niêm
phong. Đám cây mình là vườn địa đàng, Có
thạch lựu và trái ngon, Hoa phụng tiên và cây cam tòng; Cam tòng và hồng hoa,
xương bồ và nhục quế, Cùng mọi thức cây có mùi thơm, Một dược, lư hội với các
hương liệu có danh "(4: 12-14).
Vì vậy, có nhiều loại trái cây và kho báu
mà chú rể tìm thấy với cô dâu của mình. Đây cũng là trường hợp với Hội thánh,
đó là chủ đề niềm vui của Chúa. Chủ nhân
trên trời của cô tìm thấy niềm vui trong cô. Đấng Christ tìm thấy sự tươi mới trong
khu vườn vui vẻ của mình, vì Ngài thấy tất cả các loại trái cây cao quý ở đó giống
như quả lựu (trong kinh thánh luôn gắn liền với phụng vụ của thầy tế lễ và nơi thánh).
Trái của Thánh Linh cũng dồi dào ở đó. Thậm chí còn có các loại hương liệu tuyệt
vời và hương thơm: Cam tòng và hồng hoa, xương bồ và nhục quế . Các loại hương
liệu này - đặc biệt là "cam tòng" - nói về sự thờ phượng và hương, của
những của lễ thuộc linh mà chúng ta, các tín hữu, có thể mang đến (Thi thiên 141: 2, 3).
Như vậy vườn địa đàng đầu tiên - ít nhất là
vùng đất của Hawila, nơi sông Bi-sôn chảy - cũng biết sự giàu có khác so với nước
và trái cây. Có vàng chất lượng tốt và đá quý, cụ thể là đá mã não. Ngoài ra,
có một loại nhựa thơm balsam, bedolach (ngọc châu) (Sáng 2:12).
Vàng
và đá quý nói về vinh quang thần thượng, uy nghi và lộng lẫy. Chúng ta tìm thấy
chúng một lần nữa trong Giê-ru-sa-lem mới (Khải 21: 18-21). Thành phố có vinh
quang của Đức Chúa Trời, vì Ngài đã đặt vinh quang của Ngài lên nàng. Hội thánh
vinh quang được trang trí bằng vinh quang của Chúa và Tân Lang.
Nhựa
thơm balsam nói về hương thánh thiện tỏa ra giữa dân được cứu chuộc vì vinh
quang của Đức Chúa Trời và Chiên Con (xem Khải 5,8, 8,3). Sự thờ phượng của
chúng ta sau đó chỉ thuộc về một mình Ngài mãi mãi.