Thứ Bảy, 17 tháng 11, 2018

Các Loại Mão Miện Khác Nhau-



1 Cô-rinh-tô 9:25; Gia-cơ 1:12; Khải Huyền 2:10; 2 Ti-mô-thê 4: 8.

Trong Tân Ước, chúng ta đọc bốn loại mão miện khác nhau mà các tín đồ đắc thắng sẽ đội. Tất nhiên chúng ta không thể tiếp lấy nó theo nghĩa đen, mà là theo cách biểu hiệu. Ý nghĩa là tất cả các thánh đồ sẽ được vinh hóa. Vòng nguyệt quế hoặc mão miện được trao như một phần thưởng cho những gì các tín hữu đã làm (2 Cô-rinh-tô 5:10).


-Mão Miện Không Hư Nát
Vị Sứ đồ viết trong 1 Cô-rinh-tô 9:25 về các cuộc thi đấu của người La mã, trong đó người chiến thắng có vòng nguyệt quế hoặc mão miện. Tuy nhiên, mão miện này thoáng qua.
Trong cuộc đua thuộc linh và trong cuộc chiến đấu thuộc linh, người chiến thắng sẽ được thưởng bằng một mão miện bất diệt.

--Mão Miện Của Sự Công Nghĩa
Phao-lô viết cho Ti-mô-thê (2 Ti-mô-thê 4: 8) rằng một ngày kia ông sẽ nhận được một mão miện từ bàn tay của Chúa, vị thẩm phán công chính. Mão miện này sẽ chỉ được trao cho những người yêu thích sự hiện đến của Chúa.

--Mão Miện Của Sự Sống
Mão miện này được nói đến hai lần trong Tân ước, Gia-cơ 1:12 và Khải-huyền 2:10. Cả hai đoạn kinh thánh đó nói về sự chịu đựng cám dỗ và khổ nạn. Tất cả những người vượt qua những khổ nạn là những người đắc thắng, sẽ nhận được  một phần thưởng là mão miện của sự sống.

--Mão miện Vinh Quang Không Tàn Phai
Trong 1 Phi-e-rơ 5, chúng ta đọc rằng Phi-e-rơ khuyên các trưởng lão phải bảo vệ và giám sát đàn chiên của Đức Chúa Trời. Hành động của họ nên được gương mẫu và có tính chất sự sẵn lòng. Một phụng vụ trung thành như vậy được Đấng Chăn chiên trưởng khen thưởng với một mão miện vinh quang.