Thứ Ba, 13 tháng 11, 2018

Tiền Bạc Đối Chọi Đức Chúa Trời-



-
Tục ngữ Pháp có câu: “Tiền bạc là người đầy tớ trung thành và là người chủ xấu”
-
Câu tục ngữ trên đúng với mọi người ở mọi thời đại, đặc biệt là trong thời kì cơ chế thị trường hiện nay. Theo nghĩa thông thường “tớ” là người hầu hạ, phục dịch, “chủ” là người nắm quyền, điều khiển, sai khiến. Khi “tiền bạc là người tớ tốt” chính là lúc con người ta làm chủ được đồng tiền, sử dụng nó vào mục đích tốt. Còn lúc đồng tiền lên làm chủ thì con người bị điều khỉển, bị chi phối bởi đồng tiền. Qua vài chữ tuy rất ngắn nhưng câu tục ngữ mang ý nghĩa thật sâu sắc. Nó khuyên răn con người phải biết làm chủ, không nên bị nô lệ bởi đồng tiền
Đừng ngưỡng mộ tiền bạc thái quá, vì nó là một tên đầy tớ tốt và là một ông chủ xấu.(Alexandre Duma con)
-
Thế nhân còn nói được những lời như thế nầy:- “Còn lúc đồng tiền lên làm chủ thì con người bị điều khỉển, bị chi phối bởi đồng tiền”.
Chúa nói: "Không ai có thể hầu việc hai chủ; vì sẽ ghét người nầy mà yêu người kia, hoặc trọng người nầy mà khinh người kia. Các ngươi không có thể hầu việc cả Đức Chúa Trời lẫn tiền tài nữa” (Matthew. 6:24).
Tiền tài hay ma-môn, chính là satan đối chọi với Đức Chúa Trời.
Khi nào dân Chúa để cho nó cai trị đời sống mình, thì người đó không còn có thể phụng sự Chúa:
-
Tôi thấy Tiền bạc đã:
1-Tàn phá nhiều hội thánh-
2- Phá hủy tình bạn Cơ Đốc thuộc linh. Người ham tiền trở thành kẻ thù của bạn mình.
3-Thay đổi tầm nhìn của nhiều tín đồ. Chúa phán “Khốn thay cho kẻ gọi dữ là lành, gọi lành là dữ; lấy tối làm sáng, lấy sáng làm tối; vật chi cay trở cho là ngọt, vật chi ngọt trở cho là cay!” (Es 5:20)
4- Tự hủy hoại đời sống mình—“Kẻ tham của từ bỏ Đức Giê-hô-va, và khinh dể Ngài”-Thi 10:3 - “Bởi chưng sự ham tiền là cội rễ mọi điều ác, có kẻ vì đeo đuổi nó mà bị lừa dối bội đạo, chuốc nhiều sầu khổ mà tự đâm lấy mình” (1 Tim. 6:10).
5-Thủ kho nhà Chúa thường bị cám dỗ ăn cắp tiền bạc của Chúa như Giu đa—“Nhưng Giu-đa Ích-ca-ri-ốt, là một môn đồ của Ngài, sắp phản Ngài, nói rằng: “Sao không bán dầu thơm đó lấy ba trăm quan tiền để giúp cho kẻ nghèo?” Người nói vậy, chẳng phải vì đoái đến kẻ nghèo đâu, bèn vì người vốn là tay trộm cắp, giữ túi tiền, và ăn cắp vật để trong đó” (Giăng 12:4-6).
-
Sự tài trợ tiền bạc từ nước ngoài vào các hội thánh VN, đã tàn phá nặng nề trên các hội thánh.
Rất tiếc câu tục ngữ sau đây của người Việt nam lại xảy ra cho Hội thánh của Đức Chúa Trời: “Vai mang túi bạc kè kè, Nói quấy nói quá chúng nghe âm ầm”.
Sao bạn nghe lời truyền khẩu của kẻ cung cấp tiền cho bạn? Sao bạn nghe họ và sửa đổi những nguyên tắc Chúa đề ra cho hội thánh??
-
NỖI BUỒN CỦA MỘT NGƯỜI-
Ham tiền đành bỏ các bạn thân,
Theo dòng chảy để sống trong Thân,
Những tưởng cập nhật bước đi đúng,
Đâu ngờ Người Mới ảo tinh thuần.-
-
Chúa đến anh làm sao nói năng?
Tự chuyên, bất pháp tội nặng oằn,
Khóc lóc, nghiến răng là phần định,
Anh ơi, tỉnh ngộ và ăn năn!