Thứ Ba, 13 tháng 11, 2018

Chúa mang thập tự một mình-




Cái hòm đi xuống Giô đanh phô diễn Cứu Chúa đáng chúc tán của chúng ta bước vào dòng nước phán xét cho chúng ta. Ngài đã tiến lên một mình, không ai chia sẻ với Ngài trong công tác tạo ra sự chuộc tội. Y như dân Israel phải chờ đến khi có khoảng cách 2000 thước mộc (cubits = 0,45 mét) ở giữa họ và hòm giao ước, và đã không bước vào dòng sông cho đến khi lòng sông đã khô cạn, nên chúng ta đã không góp phần trong sự chuộc tội, nhưng bây giờ chiếm lấy lợi ích của sự chết đó mà Jesus đã chịu đựng một mình để chúng ta có thể được cứu. Chúng ta chỉ có thể nhìn lại cách im lặng kinh sợ khi Ngài đã tiếp lấy chỗ của chúng ta và mang hình phạt của chúng ta.
Gi 16:32- Nầy, giờ sắp đến, thật đến rồi, các ngươi sẽ tan tác, ai đi đường nấy, bỏ ta lại một mình; nhưng ta không ở một mình đâu, vì Cha ở cùng ta.


-
Một mình Chúa mang cây thập tự,
Nỗi đau thương chồng chất trên Ngài,
Bao sỉ nhục, mất mát tham dự,
Nhưng chiến thắng khải hoàn vinh thay.
Vũ trụ, trái đất Ngài làm Chủ,
Ngai hiển vinh chia sẻ dân nầy.