Thứ Tư, 14 tháng 11, 2018

Cho Các Thời Đại Hầu Đến-



-
Có lời thơ rằng;
Đời nầy học tập tạm hầu việc,
Chúa đến mở phương án rõ ràng,
Những kẻ tranh giành rồi xấu hổ,
Nhu mì bị đạp được vinh quang.
-
Theo khải thị kinh thánh cả lịch sử con người trên đất có chừng 6000 năm. Còn mỗi cuộc đời của Cơ Đốc nhân thì tuổi thọ có thể là 60, 70, hay 80… Nhưng tất cả chỉ là thời kì để Cơ Đốc nhân tập tành hầu việc Chúa, hay nói cách khác là dự vào kì thi tuyển vào các địa vị trong nhiệm mạng hầu việc suốt cõi vĩnh hằng.
Tôi thấy có ba hạng loại tôi tớ Chúa ngày nay như sau. Tôi dùng chữ “tôi tớ” với ngụ ý bao gồm tất cả mọi Cơ Đốc nhân được cứu, vì theo Mathio chương 25 chỉ có ba loại đầy tớ Chúa là người một ta lâng, người hai và người 5 ta lâng, không có ai là không được kể là tôi tớ của Đấng Christ.

1.     Tôi tớ tự lập
Các quan xét chương 9 nói đến A-bi-mê-léc đã giết 69 anh em ruột của mình, là những ứng viên có thể  cai trị Israel sau khi bố của họ là Ghê-đê-ôn chết. A-bi-mê-léc tiêu biểu những người tôi tớ của Chúa, đã tàn sát, loại trừ những người đồng thời với mình để mình làm vua? Bạn là A-bi-mê-léc trong nhà Chúa hôm nay chăng?
2.     Tôi tớ do loài người tạo lập-
1 Samuel 12:13 chép, “Và bây giờ, đây là vua mà anh chị em đã chọn và cầu xin. Này, CHÚA đã ban một vua cai trị anh chị em”-
Đúng ra là Chúa tìm cho dân chúng một mẫu người lãnh đạo có bộ dạng thu hút ở bề ngoài, và Ngài cho phép họ chọn lựa và tôn Sau lơ làm vua theo sở thích của họ.
Bạn có thấy nhiều người lãnh đạo hội thánh ngày nay do dân chúng chọn lửa không? Sự lựa chọn của người nước ngoài càng làm vững cho thế đứng cho người được chọn.

3.     Tôi Tớ Chúa chọn
1 Samuel 16:1, “CHÚA bảo ông Sa-mu-ên: “Con tiếp tục đau buồn về Sau-lơ cho đến chừng nào? Ta đã gạt bỏ nó, không cho làm vua Y-sơ-ra-ên nữa. Con đổ đầy dầu một sừng rồi đi. Ta sai con đến gặp Gie-sêở Bết-lê-hem vì Ta đã chọn cho Ta một trong những con trai của người để làm vua.”
David được Chúa chủ động chọn lựa và xức dầu làm vua. Nhưng ông và những người ủng hộ chức vụ của ông phải lưu lạc, khốn khổ, bị triều đình vua Sau-lơ bắt bớ trong khoảng trên 10 năm, sau đó mới lên ngôi đúng như sự tuyển lựa của Chúa.
Triều đại của vua Sau lơ ám chỉ nếp sống Cơ đốc giáo nói chung sẽ kéo dài đến ngày Chúa tái lâm, có nghĩa David và những người ở với ông sẽ được vinh hiển trong thời đại sau. Trong đời nầy dù họ là người Chúa xức dầu, họ cũng chưa được quyền cai trị dân Chúa hoàn toàn.
--Kết luận:
Truyền 10:7  Ta đã thấy kẻ tôi tớ đi ngựa, còn quan trưởng đi bộ như tôi tớ vậy.
Chúa sẽ thay đổi tình thế cho những tôi tớ của ma môn xuống đi bộ, còn những người quan trưởng của Ngài sẽ lên cao.
Luca 14:7-11-Ngài thấy thể nào những kẻ được mời đều lựa-chọn chỗ ngồi đầu, thì phán cùng họ thí dụ nầy: “Khi ai mời ngươi dự tiệc cưới, chớ ngồi chỗ đầu, e có người tôn trọng hơn ngươi được mời, thì kẻ mời ngươi và người kia đến nói cùng ngươi rằng: 'Hãy nhường chỗ cho người nầy,' mà ngươi phải xấu hổ xuống chỗ chót chăng.  Nhưng khi ngươi được mời, hãy ngồi chỗ chót, thì kẻ mời đến nói cùng ngươi rằng: 'Bạn ơi, mời bạn lên cao hơn.' Bấy giờ ngươi sẽ được vẻ vang trước mặt mọi kẻ đồng bàn ngươi.  Bởi vì hễ ai tự cao phải bị hạ, còn ai tự hạ sẽ được tôn cao.”
Tôi thấy nhiều người không thấy và cố ý không nhìn nhận những người có quyền bính trên mình, lại còn loại trừ họ rồi tự “lựa-chọn chỗ ngồi đầu” trong hội thánh. Khi Chúa đến, Ngài xếp họ đúng theo tính cách của mỗi người vào kế hoạch cai trị các thời đại lai thế.
Bạn thấy như vậy chăng? Chúa sẽ sắp xếp lại chỗ ngồi của  mọi tôi tớ Ngài.
Minh Khải