Chủ Nhật, 29 tháng 9, 2019

Bạn phải cháy bùng để có thể tỏa sáng-


-
“He was the burning and shining lamp” (John 5:35).
"Người đã là ngọn đèn đã cháy và đã chiếu sáng và các ngươi đã sẵn lòng vui-mừng trong một chốc trong ánh-sáng của người" (Giăng 5:35).
Giăng Báp-tít là một nhân chứng rất đặc biệt đối với Chúa Jesus. Chính Chúa Giêsu đã từng nói về ông,"Quả thật, Ta bảo các ngươi, giữa những kẻ được sinh ra bởi các bà, đã chẳng có ai nổi lên trổi hơn Giăng Báp-tít!"(Math 11:11). Qua sứ điệp mà Giăng có, anh ta được người đương thời coi như là “nhà hiệp sĩ”. Nhiệm vụ của ông là loan báo về Đấng Mê-si-a và chuẩn bị dân Y-sơ-ra-ên cho Chúa Jêsus đến. Do đó, ông trở thành người tiền trạm và sứ giả của Chúa Giêsu (Math 11, Mác 3: 1).
Chúa Giêsu cũng làm chứng cho Giăng rằng ông là một ngọn đèn đang cháy bừng và tỏa sáng. Giăng đã làm chứng cho Đấng Mê-si-a bằng niềm tin và niềm đam mê bên trong lòng. Giăng đã "bùng cháy" cho Chúa và cũng sẵn sàng chịu "tiêu hao" vì Ngài. Cuộc đời của ông là một cuộc đời từ bỏ và sẵn sàng hi sinh cho Chúa Jesus. Đầy lòng sùng kính, ông giảng đi giảng lại nhiều lần về "sự ăn năn" với hi vọng mọi người sẽ quay lại và chấp nhận Đấng Mê-si-a (Đấng cứu thế).

Khi làm như vậy, Giăng hoàn toàn từ bỏ một cuộc sống xa hoa. Ông ta thích nuôi mình bằng "châu chấu và mật ong rừng" và "mặc y-phục bằng lông lạc-đà và một dây nịt bằng da quanh hông của mình" (Math 3: 4). Giăng Báp-tít không nhìn chằm chằm bất cứ ai hoặc tưởng tượng bất cứ điều gì xảy ra vì thông điệp đột phá của mình, nhưng đã sống một cuộc đời khiêm nhường cho Đức Chúa Trời.
Ông ta bùng cháy trong tấm lòng và từ đó trở thành người tuyên bố chân lý mạnh mẽ. Một ngọn đèn "chiếu sáng", giống như chính Chúa Giêsu, đã mang ánh sáng vào bóng tối của lòng người. Chúa Jêsus là "ánh sáng của thế giới" khi Ngài sống và rao giảng ở đây trên trái đất (Giăng 9: 5).
Bạn cũng có thể là một ánh sáng rực rỡ và ấm áp cho những người xung quanh bạn trong thế giới này như vậy. Bạn có thể truyền lại cho họ thông điệp cứu rỗi của phúc âm và tỏa sáng giữa họ như một ánh sáng xuyên thấu để họ nhìn biết Chúa Jêsus. Bạn đã là nhân chứng cho Chúa chưa? Có sự ấm áp và ánh sáng nào phát lộ ra từ bạn không?
Để truyền bá ánh sáng, bạn cần biết sự thật của Kinh Thánh, "ánh sáng theo cách của bạn". Kinh thánh phải là người bạn đồng hành liên tục của bạn và là thước đo duy nhất đưa ra định hướng cho cuộc sống của bạn. Nhưng một điều nữa là quan trọng: để tỏa sáng như ánh sáng và tỏa nhiệt, bạn phải "đốt cháy" chính mình.
Sau một thời gian đi bộ cùng Chúa Jesus, hai " môn đệ Em-ma-út", sau đó nhớ lại rằng tấm lòng họ đã bắt đầu cháy bùng khi chính Chúa Jesus được giới thiệu với họ từ các tác phẩm của Cựu Ước và nói chuyện với họ suốt một khoảng đường. Trong thánh kinh mà họ biết bằng lời nói của Ngài, họ bất ngờ nhận ra Đấng Mê-si-a! Tấm lòng của họ đã được Chúa Jêsus thắp sáng.
Điều đó không khác đối với bạn và tôi: nếu chúng ta thực sự muốn truyền bá sự ấm áp và ánh sáng và muốn đưa ra một bằng chứng đáng tin cậy cho Chúa Jesus, thì chúng ta phải đốt cháy. Tấm lòng phải đầy Chúa Jêsus, để chúng ta có thể nói về Ngài bằng môi miệng. Lu-ca 6:45: “Người lành, từ cái kho lành của tâm của hắn, đem tới điều tốt lành”.
“Chúa ơi, xin hãy thắp lên ngọn đèn trên đống thịt chết của đời con, cho con ngọn lửa rực cháy và thiêu đốt con. Hãy làm tiêu hao cuộc sống của con, bởi vì nó thuộc về Ngài"(Jim Elliot).