Thứ Năm, 3 tháng 10, 2019

Chúa Giàu Và Trở Nên Nghèo-.


"Vì anh em biết ân điển của Chúa chúng ta là Jêsus Christ, Ngài tuy vốn giàu, nhưng vì anh em mà trở nên nghèo, hầu cho anh em nhờ sự nghèo của Ngài được trở nên giàu" (2 Cô-rinh-tô 8: 9)
Điều gì cản trở trí tưởng tượng của chúng ta suy nghĩ Chúa Jesus "giàu có" như thế nào. Tất cả những gì bạn nhìn thấy xung quanh bạn, và cả những gì bạn không nhìn thấy, đều thuộc về Chúa Jesus.Thi thiên 50:10-12- “Vì mọi thú trong rừng là của Ta, Các bầy súc-vật trên ngàn đồi núi cũng vãy. Ta biết rõ mọi con chim trong các núi, Và mọi vật di-động ngoài đồng là của Ta.Vì thế giới là của Ta, và mọi vật nó chứa”. Với tư cách là Con Đức Chúa Trời vĩnh cửu, Ngài đã tạo ra vạn vật, nên mọi sự "trên trời và dưới đất, hữu hình và vô hình” đều ở dưới quyền chủ tể của Ngài. Dĩ nhiên, tất cả mọi thứ được tạo ra cho Chúa, nên có câu hỏi thực tế về việc chúng ta thực sự sống vì ai? (Côl. 1:16)
Không bao lâu nữa, khoảnh khắc sẽ đến khi Chúa Jêsus, với tư cách là người thừa kế hợp pháp của muôn vật, sẽ cai trị cả cõi sáng tạo (Hê-bơ-rơ 1: 2). Chúa Giêsu giàu quyền lực. Ngay bây giờ, Ngài nâng đỡ tất cả mọi thứ "bằng lời nói của quyền năng của Ngài"! Dầu bạn có thể thở, chạy nhảy, cười nói, ca hát, suy nghĩ, sáng tạo, chơi giởn, v.v., bạn đều nợ một mình Ngài (Heb. 1:3).

Chúa Jêsus giàu có trong mối tương giao - từ muôn đời, Ngài có thể tận hưởng sự thông công không bị mây mù che giấu với Đức Chúa Trời Cha của Ngài và tình yêu của Cha Ngài (Giăng 17:26) khi Ngài sống trên thiên đàng với Cha. Trong Ngài cũng có tất cả "kho tàng trí tuệ và kiến ​​thức ẩn giấu", tất cả những gì thực sự đáng để biết, đáng phấn đấu và bền vững, bạn sẽ tìm thấy nơi Chúa Jêsus (Col 2: 3).
Chúa Jêsus Christ của chúng ta giàu có - giàu có không thể tin được - nhưng Ngài trở nên nghèo khó vì lợi ích của chúng ta. Ngài trở nên nghèo đến mức như một con người, Ngài không còn gì để lại ở đây trên trái đất sau khi về trời. Hãy suy nghĩ về điều đó, rằng Đấng tạo dựng vũ trụ được bọc trong tấm tã và được đặt trong máng cỏ, bởi vì không có chỗ cho Chúa Giêsu trong các quán trọ của Bê-lê-hem (Lu-ca 2: 7).
Chính Chúa Giêsu đã nói: "Những con cáo có hang động và chim trời có tổ, nhưng Con Người không có nơi nào để gối đầu" (Lu-ca 9:27).
Một lần kia, Ngài đang di chuyển cùng các môn đồ của Ngài trên biển hồ Ga-li-lê và ngủ thiếp đi ở phía sau con tàu vì Ngài mệt mỏi do sự phục vụ của Ngài đối với con người. Một người bạn thân đã đặt một chiếc gối ở đó cho Ngài nằm (Mác 4:38). Ngài đã trở nên nghèo đến mức Ngài tham gia vào tất cả những hạn chế trong sự tồn tại của con người. Chúa Giêsu mệt mỏi và kiệt sức, Ngài đói khát và khát nước (Giăng 4: 7), mặc dù Ngài là Đức Chúa Trời vĩnh cửu.
Phao-lô nói với người Phi-líp rằng Chúa Giê-su "tự làm cho mình thành không có gì", rằng Ngài tự tước đoạt mình và vâng phục cho đến khi chết trên Thập giá (Phil 2: 6-8). Chúa Giêsu được hưởng mọi thứ như một con người, nhưng Ngài tự nguyện từ bỏ mọi thứ để cứu bạn và tôi. Ngài có thể lên ngôi vua với tư cách là Vua của Israel, nhưng Ngài thích được trao cho mão miện bằng gai.