Thứ Hai, 11 tháng 5, 2020

Mục tiêu cuối cùng của đời sống Cơ Đốc nhân là gì?


"Đấng yêu-thương chúng ta, và đã giải thoát chúng ta khỏi tội-lỗi của chúng ta bởi máu của Ngài—và Ngài đã làm chúng ta thành một vương-quốc, các thầy tế-lễ cho Đức Chúa TRỜI và Cha của Ngài—thuộc về Ngài là vinh-quang và quyền tể trị đời đời vô-cùng. Amen" (Khải huyền 1: 5b-6).

Mọi người đều đặt ra các mục tiêu trong cuộc sống con người của họ, như là kiếm bằng cấp, thăng tiến trong sự nghiệp hay cung cấp cho gia đình. Nếu con người, là người được tạo ra theo hình ảnh và giống Đức Chúa Trời, được mục tiêu như vậy điều khiển, thì chính Đấng Tạo Hóa trên trời phải có một mục tiêu thậm chí còn lớn hơn và cao hơn đối với con người biết bao. Ngay từ đầu, Đức Chúa Trời đã tạo ra con người có quyền quản trị trên cả trái đất (Sáng 1:26) và "Hãy sanh-sản nhiều và sinh-sôi nẩynở, và hãy sống đầy trái đất, và hãy chinh-phục nó"; (Sáng thế ký 1:28). Nhưng ngay sau đó, con người sa ngã và không vâng lời Chúa. Tội lỗi xâm nhập vào con người; Người trở nên hư hoại. Điều này là hiển nhiên ngày nay trong quyền cai trị của con người.


Mặc dù con người  rơi vào tình trạng sa ngã, nhưng lời Đức Chúa Trời cho thấy kế hoạch của Ngài dành cho con người không bao giờ thay đổi! Đức Chúa Trời đã giải quyết vấn đề tội lỗi cho con người bằng cách phái Con trai duy nhất của Ngài là Chúa Giê-xu Christ trở thành, "Chiên con của Đức Chúa Trời, Đấng lấy đi tội lỗi của thế giới" (Giăng 1:29). Khi một người tin vào Chúa Giêsu Christ, anh ta nhận được sự tha thứ các tội lỗi và món quà miễn phí của sự sống đời đời (Rô-ma 6:23). Anh ta được sinh ra một lần nữa với sự sống của Đức Chúa Trời (Giăng 3: 3) để vào vương quốc thuộc thiên của  Đức Chúa Trời (Giăng 3: 5). Tại sao Đức Chúa Trời lại trải qua những thời gian dài như vậy - chỉ để cứu dân Ngài khỏi tội lỗi và hồ lửa vĩnh cửu thôi sao? Ngài đã có một mục tiêu cụ thể trong tâm trí khi Ngài cứu dân của mình.


Khải huyền 1: 5b-6 nói rằng Đức Chúa Trời không chỉ yêu thương chúng ta và rửa sạch chúng ta khỏi các tội lỗi của mình bằng máu của Chúa Jesus Christ, mà còn làm như vậy với mục đích biến chúng ta thành vua và thầy tế lễ. Điều này được nêu trong cuốn sách cuối cùng của Kinh thánh. Mục đích cao cả và tuyệt vời này đối với con cái Chúa rất quan trọng đến nỗi Ngài lặp lại nó một lần nữa trong Khải huyền 5: 9-10: " vì Chúa đã bị giết, và đã mua cho Đức Chúa TRỜI người ta từ mọi bộ-lạc và ngôn-ngữ và dân-tộc và quốc-gia bằng máu của Chúa. Và Chúa đã làm họ thành một vương quốc và các thầy tế-lễ cho Đức Chúa TRỜI của chúng ta; và họ sẽ trị-vì trên trái đất.”. 

Ngài muốn con người trở thành vua và thầy tế lễ trị vì trên trái đất! Và để đưa quan điểm của Ngài vào,  Đức Chúa Trời nói lần thứ ba trong Khải Huyền 20: 6,"Phước và thánh cho kẻ có phần trong sự sống lại thứ nhất; trên những kẻ này sự chết thứ nhì không có năng-lực gì cả, nhưng họ sẽ là các thầy tế-lễ của Đức Chúa TRỜI và của Christ và sẽ trị-vì với Ngài trong 1 ngàn năm". Mục tiêu cuối cùng của đời sống Cơ Đốc nhân là trở thành các vị vua và thầy tế lễ trị vì trên trái đất với Đấng Christ trong thời đại vương quốc ngàn năm tới. Thật là một mục tiêu vinh diệu!

Nếu bạn có mục tiêu vinh quang của Đức Chúa Trời trước mắt, thì bạn phải hỏi Ngài," Làm sao con chuẩn bị trở thành vua và thầy tế lễ cho thời đại vương quốc ngàn năm sắp tới?" Mục tiêu này thúc đẩy bạn thay đổi đời sống Cơ Đốc nhân của bạn; nó sẽ truyền cảm hứng cho bạn hợp tác với Chúa Jesus Christ để được đào tạo theo các điều răn của Ngài hầu trưởng thành đạt được mục tiêu của Ngài.