Thứ Ba, 12 tháng 5, 2020

PHẦN THƯỞNG VÀ HÌNH PHẠT-


Khi Chúa Giêsu Christ trở lại, trước tiên, Ngài sẽ phán xét dân của Ngài tại tòa phán xét của Đấng Christ. Đức Chúa Trời, Cha thiên thượng của chúng ta, mong muốn con cái của mình trưởng thành để có đủ điều kiện nhận được quyền con trưởng của mình: cùng trị vì với Đấng Christ trong Vương quốc ngàn năm (Khải huyền 1: 5-6; 5: 9-10; 20: 6). Tại tòa phán xét của Đấng Christ, tất cả chúng ta sẽ trình ra một bản khai trình về những gì chúng ta đã làm khi sống trên trái đất (2 Cô. 5:10; Rô-ma 14: 10,12) và Chúa sẽ thưởng hoặc trừng phạt từng người một cách phù hợp.

--Phần thưởng
"Cuối cùng, người ta đã đặt cho tôi mũ miện của sự công bình, mà Chúa, Thẩm phán công bình, sẽ trao cho tôi vào ngày đó, và không chỉ cho tôi mà còn cho tất cả những ai yêu mến sự xuất hiện của Ngài, 2 (Tim. 4: 8)
Phao-lô  nói, "Ta đã đánh trận tốt-lành, ta đã chấm dứt vòng chạy đua, ta đã giữ đức tin"  (2 Tim 4: 7). Ông mong Chúa, Thẩm phán công bình, ban thưởng cho ông mão miện công bình. Nếu chúng ta cũng trung thành theo Đấng Christ bất cứ nơi nào Ngài đi (Khải huyền 14: 4) và tuân theo tất cả các điều răn nào của Ngài, thì chúng ta cũng sẽ chiếm được mão miện. Phần thưởng công bình của Đức Chúa Trời dành cho những tín đồ trung thành của Ngài cũng sẽ bao gồm việc được cất lên trước khi bắt đầu ngày đại nạn của sự Phẫn nộ (Khải huyền 3:10; 12: 5; 14: 4), tham dự tiệc cưới của Chiên Con, Đấng Christ( Khải huyền 19: 7-9; Ma-thi-ơ 25:10), đồng hành với Đấng Christ là đội quân từ thiên đàng xuống, đánh bại con thú [Antichrist] và quân đội của hắn tại Armageddon (Khải huyền 19:14), và trị vì với Đấng Christ trong 1.000 năm thời đại Vương quốc ngàn năm (Khải huyền 20: 6; Lu-ca 19: 16-19).
--Hình phạt
"Còn tên đấy tớ vô dụng kia, thì hãy đuổi nó ra tối tăm bên ngoài: ở đó sẽ phải khóc lóc và nghiến răng!". (Matt. 25:30).
Chúa là công bình trong sự phán xét của Ngài liên quan đến những người bất trung của Ngài. Nếu chúng ta không theo Đấng Christ và hợp tác với Ngài, chúng ta sẽ bị Đức Chúa Trời, Cha thiên thượng của chúng ta kỉ luật . Hình phạt của Ngài sẽ bao gồm bị bỏ lại trong ngày đại nạn của Phẫn nộ phải chịu sự bắt bớ từ Sa-tan (Khải huyền 12:17) và bị con quái thú, Antichrist đánh bại (Khải huyền 13: 7); sẽ không có cách nào để mua nước, thức ăn và quần áo, cũng không tìm được nơi trú ẩn nếu không có dấu hiệu của con thú (Ma-thi-ơ 25: 35-36). Những người bị trừng phạt sẽ bỏ mất bữa tiệc cưới của Chiên Con (Ma-thi-ơ 25:11). Sau đó, trong thời gian của Vương quốc ngàn năm, họ sẽ không chỉ bị ném vào bóng tối bên ngoài, nơi sẽ có tiếng khóc và nghiến răng, họ còn sẽ bị đánh đòn (Lu-ca 12:47), bị phân thây (Ma-thi-ơ 24) : 51), và thậm chí bị thiêu bằng lửa (1 Cô. 3:15) trong 1.000 năm.
--Không phải ai cũng sẽ vào Vương quốc thiên thượng
"Không phải mọi kẻ nói với Ta: "Lạy Chúa, lạy Chúa", là sẽ vào được Nước Trời, nhưng là kẻ thi hành ý Cha Ta, Ðấng ngự trên trời.  Trong ngày ấy, nhiều kẻ sẽ nói với Ta: "Lạy Chúa, lạy Chúa, há chúng tôi đã không nhân Danh Người mà nói tiên tri, nhân Danh Người mà trừ quỉ, nhân Danh Người mà làm nhiều phép lạ đó sao!"  Và bấy giờ Ta sẽ tuyên bố với chúng rằng: Ta không hề biết các ngươi; hãy xéo đi xa Ta, hết thảy phường tác quái!" (Ma-thi-ơ 7: 21-23).
Chúa cảnh báo các môn đệ của Ngài hãy chú ý rằng không phải tất cả các Cơ Đốc nhân sẽ vào vương quốc thiên đàng: làm nhiều việc nhân danh Chúa Jesus không phải là một sự bảo đảm cho vương quốc thiên đàng. Câu hỏi là ai đang làm những điều đó: bạn hay Đấng Christ trong bạn? Những điều của Đức Chúa Trời không thể được bản thân hoặc sức mạnh tự nhiên của chúng ta điều dụng. Nếu chúng ta không học cách sống Đấng Christ (Phil. 1:21) và vẫn còn phù hợp với thế giới (Rô-ma 12: 2) và không được biến đổi thành hình ảnh của Ngài (2 Cô. 3:18), chúng ta sẽ không giành được phần thưởng .
Chúng ta  có thể thực hiện sự cứu rỗi của riêng mình với sự sợ hãi và run rẩy. (Phi-líp 2:12).