Chủ Nhật, 10 tháng 5, 2020

Việc Nầy Từ Ta Mà Đến-


"Yavê phán thế này: Các ngươi không được tiến lên giao chiến với anh em các ngươi là con cái Israel. Về đi, ai nhà nấy, vì chính do bởi Ta mà điều này xảy ra!" Và họ đã nghe lời Yavê mà lui về, để tuân theo lời của Yavê" (1 Vua 12:24).


Chúa nói:

Những thất vọng trong cuộc sống này thực sự chỉ là bằng chứng cho tình yêu của Ta. Ta có một tin nhắn cho con ngày hôm nay, con của Ta ơi; Ta muốn nói với con rằng những đám mây bão tố chồng chất sẽ biến thành vàng và những chông gai con phải bước lên sẽ trở nên cùn.


Thông điệp đó chỉ là một câu nhỏ, nhưng chìm sâu vào trái tim con! Có thể nó là một cái gối mà trên đó đầu mệt mỏi của con nằm nghỉ! Nó có nghĩa là: "Điều này xảy ra từTa."

Con có bao giờ nghĩ rằng mọi thứ liên quan đến con cũng liên quan đến Ta không? Bất cứ ai chạm vào con là chạm vào nhãn cầu của Ta (Xach. 2:12). Bởi vì con đắt giá và có giá trị trước mắt Ta, Ta có một mối quan tâm đặc biệt đến sự giáo dục của con. Nếu con bị cám dỗ và kẻ thù đến với con, hãy biết: "Điều này đã xảy ra bởi Ta." Ta là Đức Chúa Trời của hoàn cảnh. Con không vô tình ở nơi con đứng, nhưng bởi vì Ta đã chọn nơi này cho con.

Không phải con yêu cầu sự khiêm tốn sao? Con thấy đấy, Ta chỉ cần đặt con vào nơi con có thể học bài học này. Ý chí của Ta trở nên hiệu quả thông qua những người và những thứ xung quanh con. Con có vấn đề về tiền bạc? Con không biết làm thế nào để đối phó với những gì con có? "Đây là những gì đã xảy ra với Ta" Chính Ta là người có trời và đất. Ta ước rằng con xin Ta mọi thứ và hoàn toàn phụ thuộc vào Ta. Sự giàu có của Ta thì vô hạn (Phil. 4: 19) lời hứa của Ta là bài kiểm tra để con không phải nói rằng con không tin vào Đức Chúa Trời về điều này.

Con đang trải qua một đêm khổ nạn? "Điều này đã xảy ra với Ta" Ta, Jesus, biết điều đó có nghĩa là gì. Ta là "người đàn ông đau khổ và quen thuộc với đau khổ" (Ê-sai 53: 3). Ta đã bị lấy đi tất cả sự hỗ trợ của con người, để con có thể quay về phía Ta và nhận được sự an ủi vĩnh cửu (2 Tê 2:16, 17).

Có những người bạn nhất định làm con thất vọng? Có lẽ ai đó con đã mở lòng? Đây là những gì đã xảy ra với Ta: Ta đã cho phép sự thất vọng này để con có thể biết rằng Ta, Jesus, là người bạn tốt nhất của con. Ta giữ cho con đứng thẳng và chiến đấu cho con trong cuộc đấu tranh của con. Ta muốn làm bạn tâm giao của con.

Có ai nói bất cứ điều gì sai về con? Hảy bỏ lại phía sau và liên kết với Ta gần hơn, dưới những ngọn đồi của Ta, xa các trận chiến về lời lẽ cãi lộn. Nếu con sai, Ta sẽ " cho lẽ phải của ngươi tỏ như ánh sángvà quyền lợi của ngươi như chính ngọ" (Thi 37: 6).

Kế hoạch của con đã bị đảo lộn? Con có chán nản và thất vọng? "Ta đã làm điều này!" Con đã lên kế hoạch và sau đó yêu cầu Ta ban phước cho chúng? Chính Ta là người lập kế hoạch cho con. "Điều này quá khó khăn với con, con không thể làm điều đó một mình" (Xuất. 18,18). Con chỉ là một công cụ, không phải là người làm.

Con có mong muốn làm một công việc lớn cho Ta? Và bây giờ con phải nằm trên một trại đau khổ? "Đây là những gì đã xảy ra với Ta." Ta không thể thu hút sự chú ý của con đến Ta trong khi con đang làm việc chăm chỉ. Ta muốn dạy cho con một số bài học sâu sắc nhất của Ta. Chỉ những người đã học cách kiên nhẫn chờ đợi Ta mới có thể làm các cộng tác viên lớn nhất của Ta, và thường là những người không thể tham gia phục vụ tích cực nhưng đã học cách sử dụng vũ khí cầu nguyện.

Con đã bất ngờ được gọi để làm một nhiệm vụ khó khăn đầy trách nhiệm? Sải bước về phía trước một cách dũng cảm, tin tưởng vào Ta. Ta đặt con vào vị trí có trách nhiệm này để con có thể trải nghiệm rằng "Chúa của con sẽ ban phước cho con trong mọi việc con làm" (Phục truyền  15:18).

Hôm nay Ta đặt một lọ dầu thánh trong tay con. Hãy sử dụng nó một cách tự do, để trong mọi hoàn cảnh trên con đường của con, con có thể xức từng lời làm tổn thương con, mọi tình huống rèn luyện sự kiên nhẫn của con, mọi mặc khải về sự yếu đuối của con với sự tin tưởng và thoải mái này. Hãy nhớ rằng sự bối rối của con là cơ hội của Đức Chúa Trời giúp đỡ. Sự đau nhói sẽ biến mất khi con nhận ra Ta trong tất cả mọi thứ. Hôm nay hãy đặt trái tim lên tất cả những lời Ta làm chứng cho con. . . đó là cuộc sống của con "(Phục 32:46,47).