Thứ Ba, 12 tháng 5, 2020

Sự Xuất Hiện Lần Thứ Hai Của Chúa Giê-su?



Lịch sử hội thánh có quá nhiều ví dụ về các tiên tri gợi cảm, những người đã thu hút sự chú ý của công chúng với tuyên bố của họ về thời điểm Chúa trở lại.
William Miller, người sáng lập phong trào Cơ Đốc Phục Lâm, tuyên bố rằng Đấng Christ sẽ đến vào năm 1843; khi dự đoán đó thất bại, một lời sửa đổi đã được đưa ra là năm 1844. Lời tiên tri đó cũng đã được chứng minh là thiếu chính xác.

Joseph Smith, người nổi tiếng của hội Mormon, đã dạy rằng Đấng Christ sẽ đến không muộn hơn năm 1891, nhưng ông cũng đã thất bại.

C.T.Russell, nhà sáng lập tổ chức Tháp Canh, Chứng Nhân Đức Jehovah, tuyên bố rằng lần tái xuất hiện thứ hai của Chúa Giê-su sẽ xảy ra vào năm 1914.

Một trong những nhà tiên tri gần đây là Hal Lindsey, tác giả cuốn sách nổi tiếng, The Late Great Planet Earth (Địa cầu, đại hành tinh quá cố), người đã lập luận rằng các dấu hiệu của sách Ma-thi-ơ chương 24 cho thấy Chúa Giê-su sẽ trở lại trái đất vào khoảng năm1988.
Lindsey đi đến kết luận này bằng cách gợi ý rằng "thế hệ" đã chứng kiến ​​sự hồi sinh của Israel vào năm 1948 cũng sẽ chứng kiến ​​sự trở lại của Chúa (Math 24: 34). Vì một thế hệ được ông cho là khoảng bốn mươi năm, nên Lindsey phỏng đoán rằng Đấng Christ sẽ trở lại để thực hiện các nghi thức cất hội thánh lên (một khái niệm không có sự hỗ trợ của Kinh thánh) vào khoảng năm 1988. Ông kết luận thêm rằng vì cơn thịnh nộ của Đức Chúa Trời sẽ kéo theo một cuộc khổ nạn kéo dài bảy năm, Chúa Jesus sẽ xuất hiện rõ ràng vào khoảng năm 1995 để giành chiến thắng trong trận chiến Armageddon, và do đó Chúa bắt đầu triều đại ngàn năm của mình từ năm 1995.

Không có bằng chứng để chứng minh cho quan điểm Chúa sẽ trở lại vào năm 1995 hoặc lâu hơn, như chúng ta đã đề cập ở trên, trong Ma-thi-ơ, chương hai mươi bốn.
Theo trang website https://en.wikipedia.org/, có chừng 10 sự tiên đoán về sự tái lâm của Chúa Giê-su được công bố trong thời gian từ năm 2000 đến năm 2019 , tôi ghi lại 3 trường hợp tiêu biểu như sau:


James Harmston, nhà lãnh đạo của The True and Living Church of Jesus Christ of Saints of the Last Days (Hội thánh hằng sống và chân thật của Jesus Christ của các thánh đồ ngày cuối cùng) đã tiên đoán sự tái lâm của Đấng Christ sẽ xảy ra vào ngày 06-4-2000.
Từ năm 2008, ông Mark Biltz bắt đầu dạy rằng sự trở lại của Đấng Christ sẽ tương ứng với nguyệt thực ngày 28 tháng 9 năm 2015. Ý tưởng của ông, được gọi là Lời tiên tri Mặt trăng máu, đã thu hút sự chú ý từ các phương tiện truyền thông chính thống của Hoa kì ngày nay.

Ông Ronald Weinland tin rằng Chúa Giê-su Christ sẽ trở lại vào ngày lễ Ngũ tuần năm 2019, ngày 9 tháng 6.

Mathio 24:34, "Quả thật Ta bảo các ngươi, thế-hệ này sẽ không qua đi cho đến khi tất cả các điều này xảy ra". Nhưng Thi thiên 90:10 có lẽ gợi ý thế hệ dài đến 70 hay 80 năm, chứ không phải 40 năm, "Tuổi tác chúng tôi thọ được bảy mươi, Nếu mạnh khỏe thì tám mươi". Cho nên nếu chúng ta lấy con số 1948 mà cộng với 80, thì chúng ta có con số 2028. Có phải đây là thời điểm Chúa Giê-su khởi đầu trị vì tại Jerusalem chăng? Không ai dám quả quyết cả.

Khi Chúa rời khỏi Giê-ru-sa-lem để lên núi Ô-liu đêm cuối cùng (Ma-thi-ơ 24: 1,2), các môn đệ mời Ngài chú ý đến các tòa nhà mới xây dựng quanh đền thờ. Sau đó, Chúa hỏi: Các ngươi có thấy tất cả những điều này không? “Quả thật Ta bảo các ngươi, không một hòn đá nào ở đây sẽ còn lại trên một hòn đá khác mà không bị giật xuống” TKTC. Rõ ràng, Cứu Chúa đã nói về sự phá hủy Jerusalem, sẽ được hoàn thành sau đó bốn mươi năm.

Khi họ ngồi trên đỉnh Ô-liu, các môn đồ hỏi Chúa khi nào thì những thứ này sẽ là dấu hiệu gì về sự tái lâm của Ngài và ngày tận thế. Họ có khả năng cho rằng sự phá hủy ngôi đền thờ và ngày tận thế sẽ xảy ra cùng một lúc. Chúa Giê-su, trong bài diễn giảng tiếp theo, đã tìm cách sửa chữa quan niệm sai lầm nầy của họ.

Nhiều con cái Chúa chưa sáng tỏ nhiều về Mathio chương 24, vì sự phức tạp trong bài giảng đó. Hãy xem: 1/ câu 1-14 nói tổng quát thời đại sau khi Chúa thăng thiên kéo dài đến ngày tận thế, 2/ câu 15-31 nói về cơn đại nạn xảy ra trên toàn cầu và nặng nề nhất là về dân Israel và tại đất Israel, 3/ câu 32-51 nói về hội thánh các dân tộc gặp Chúa tái lâm.

Đó chắc chắn là một thảm kịch đáng buồn khi các nhà đầu cơ cuồng loạn về các lời tiên tri trong Kinh Thánh, sẽ lấy vài dấu hiệu đó, là những điều chỉ liên quan với sự phá hủy Jerusalem cổ đại, và cố gắng cung cấp cho những dấu hiệu đó một ứng dụng hiện đại trong bối cảnh vũ khí hạt nhân tại Armageddon. Có người còn biện luận rằng cơn đại nạn 3,5 năm sau, và cả 7 năm trong tuần lễ thứ 70, chỉ xảy ra cho dân Israel, chớ toàn bộ hội thánh Tân ước sẽ được cất lên trước khi hòa bình 7 năm ở Trung Đông xảy ra, trong khi 1 Cor 15 nói rằng đến kèn cuối cùng, là kèn 7, toàn thể hội thánh mới được cất lên. Cho nên tôi nói Ma-thi-ơ chương 24 là một chương dễ bị ngộ nhận.

Dự thảo của hiệp ước hòa bình Trung đông hiện nay là một dấu hiệu rất lớn cho ngày tái lâm của Chúa. Nhưng không một Cơ Đốc nhân nào có thể tiên đoán ngày tái lâm đích xác của Chúa được. Chì Đức Chúa Cha biết rõ ngày đó, và Ngài đã ấn định thời điểm đó rồi.
1Ti mô thê 6: 14-15, "cho đến ngày Chúa chúng ta là Chúa Cứu Thế Giê-su quang lâm. Chúa Cứu Thế sẽ xuất hiện đúng thời điểm Đức Chúa Trời ấn định" (BDM).
Ezra Trần tổng hợp- 13-5-2020