Thứ Sáu, 15 tháng 5, 2020

NGÀY THẠNH NỘ LỚN CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI-



Hạt-ma-ghê-đôn – là thực tế hay hư cấu? Có một Hạt-ma-ghê-đôn, ngày tận thế hay Ngày phán xét trong đó thế giới sa ngã bị Chúa hủy diệt không? Cuốn sách Khải Huyền báo trước rằng Ngày thịnh nộ trọng đại của Đức Chúa Trời sẽ đến. Đó là thực tế. Cả Đa-ni-ên và Khải Huyền đều cho thấy ngày thịnh nộ trọng đại Đức Chúa Trời này sẽ là 3 năm rưỡi cuối cùng trước khi Đấng Christ trở lại.

1. Bắt đầu 7 năm cuối cùng - Tuần lễ cuối cùng ở Đa-ni-ên 9:27-
“Và kẻ ấy sẽ lập một giao-ước vững bền với nhiều người trong một tuần-lễ”.
7 năm cuối cùng bắt đầu bằng một hiệp định hòa bình cho phép người Do Thái hiến tế trên Núi Đền một lần nữa. Sẽ có hòa bình và an toàn trong 3 năm rưỡi đầu tiên (1 Tê-sa-lô-ni-ca 5: 3), nhưng sau đó, hiệp ước sẽ bị con thú phá bỏ.


2. Quái thú
Tuy nhiên, “vào giữa tuần-lễ đó hắn sẽ chấm-dứt tế vật và của-lễ thóc lúa;” (Đa. 9: 27b). Vào giữa 7 năm cuối cùng, con thú sẽ buộc chấm dứt việc dâng sinh tế trên núi đền. Khải huyền 13 mô tả sự trỗi dậy của quái thú từ vực thẳm [Antichrist]: anh ta sẽ có quyền lực của Satan, yêu cầu cả thế giới tôn thờ anh ta và hình ảnh của anh ta; và mọi người sẽ phải lấy dấu hiệu của con thú để mua và bán. Quái thú sẽ gây chiến với dân Đức Chúa Trời  mà còn lại trên trái đất và chiến thắng họ (Khải huyền 13: 7), và một số sẽ bị quái thú giết chết (Khải huyền 15: 2; 20: 4).
3. Khai mạc ấn thứ 6 - Khúc dạo đầu của Ngày thịnh nộ trọng đại của Đức Chúa Trời-
Lần này cũng đánh dấu việc mở ấn thứ 6 (Khải huyền 6: 12-17). Trái đất sẽ bị một trận động đất lớn làm cho mọi ngọn núi và hòn đảo di chuyển khỏi vị trí của nó; mặt trời sẽ trở nên đen và mặt trăng như máu; những ngôi sao trên trời sẽ rơi xuống trái đất. Nhân loại sẽ trốn trong các hang động và trong các tảng đá của những ngọn núi để trốn tránh cơn thịnh nộ của Đức Chúa Trời. Cả thế giới sẽ biết rằng Ngày thịnh nộ trọng đại của Đức Chúa Trời đang đến.

4. Ngày thịnh nộ trọng đại của Đức Chúa Trời- 
Khải huyền chương 8-9 mô tả Đức Chúa Trời phẫn nộ và phán xét trên trái đất: 1/3 cõi  thiên nhiên trên trái đất và biển cả sẽ bị hủy diệt. Nước uống sẽ trở thành máu. Vực thẳm sẽ được mở ra và những con quỷ bị giam cầm ở đó sẽ được thả ra và tra tấn con người trong 5 tháng. Sau đó, 1/3 dân số trái đất sẽ bị giết. Trong Khải Huyền 16, Đức Chúa Trời sẽ phán xét con thú (Antichrist) và vương quốc của hắn bằng 7 bát cuối cùng và sẽ kết thúc trong cuộc chiến Hạt-ma-ghê-đôn. Cuối cùng, con thú và tiên tri giả sẽ bị ném xuống hồ lửa. Và những đội quân của thế giới đi theo anh ta sẽ bị giết bởi hơi thở từ miệng Đấng Christ (Khải huyền 17:14; 19: 11-21)
Sau đó, Đấng Christ sẽ thiết lập vương quốc ngàn năm của Ngài trên trái đất này.
Điều gì sẽ xảy ra với các tín đồ trong Ngày thịnh nộ trọng đại của Đức Chúa Trời, là 3 năm rưỡi sau? Giáo lý truyền thống của Cơ Đốc giáo nói rằng tất cả các tín đồ sẽ được cất lên trước ngày ấy. Nhưng, nó có đúng không?