Thứ Năm, 14 tháng 5, 2020

CHUẨN BỊ GẶP CHÚA-




Lu ca 12:54-56 chép, “Và Ngài nói với dân chúng: "Khi các ngươi thấy: Mây mọc bên Ðoài, tức khắc các ngươi nói: Mưa kéo đến. Và có như vậy.  Khi (thấy): Gió nồm bốc thổi; các ngươi nói: Trời sẽ hanh. Và có thế.  Quân giả hình! Rằng đất và trời, các ngươi biết thẩm định; còn về thời buổi này, sao các ngươi lại không biết thẩm định?'"

Dân Do thái rất giỏi về sự tiên đoán thời tiết, nhưng không biết thẩm định dấu hiệu các thời kì. Ngày nay dân Chúa cũng như vậy, họ tiên đoán chính xác về thị trường giá cả, tình hình dịch bệnh, nhưng không đủ khả năng “coi cây vả và hết thảy các cây khác” đã ra sao (Lu ca 21:29). Cây vả là dân Do thái trong vườn nho Israel, còn các cây khác là các nước lớn như Hoa kì, Trunc quốc, Italia, Nga…vv.vv

Vì thiếu khả năng nhận thức thuộc linh như vậy mà da số dân Chúa không biết ấn thứ 5, có lẽ đã được tháo ra từ vài năm nay rồi, khi phong trào Is khủng bố nổi lên tàn sát khá nhiều Cơ Đốc nhân tại các nước Hồi giáo như Nigeria, Iraq. Pakistan..
.

Ấn 5 chép, “Và khi Chiên Con đập vỡ cái ấn thứ năm, tôi thấy bên dưới bàn-thờ hồn của những kẻ đã bị giết vì lời của Đức Chúa TRỜI, và vì chứng cớ mà họ đã giữ vững; và họ thét lên với tiếng lớn, rằng: “Bao lâu, Chúa ôi, Đấng thánh và chân thật, Chúa không phán-xét và không báo thù cho máu của chúng con trên những kẻ ở trên trái đất sao?” Và mỗi người trong bọn họ được cho một cái áo choàng trắng; và họ đã được bảo rằng họ nên nghỉ-ngơi ít lâu nữa, cho đến khi con số của các bạn tôi-tớ của họ và các anh em của họ, là những người sẽ bị giết y như họ đã bị, cũng phải được đầy đủ” (Khải 6:9-11).

Xưa kia máu của A-bên kêu thấu ngai Chúa trên trời, tôi tin máu những kẻ tuận đạo hai năm trong các nước Hồi giáo cũng kêu thấu đến Chúa. Nếu bạn theo dõi các phương tiện truyền thông, bạn sẽ thấy những Cơ Đốc nhân tại các nước như Iran, Pakistan, Nigeria…được xếp hạng công dân hạng hai, mất khá nhiều quyền lợi. Hầu như mỗi tháng đều có Cơ Đốc nhân tử đạo. Thí dụ tháng 3- 2020 có 30 người tín đồ Cơ Đốc tử đạo ở Nigeria.

Nếu tình trạng tuận đạo đang gia tăng trong năm nay chứng minh cho sự việc Chúa đang nhấn mạnh ấn thứ 5, thì tôi nghĩ có lẽ ấn thứ 6 cũng đang được mở ra. “Tôi vẫn mãi nhìn: Khi Ngài mở ấn thứ sáu, thì xảy có động đất lớn; và mặt trời hóa đen sẫm như bốn dệt tóc huyền; và mặt trăng hoàn toàn ra như máu.  Tinh tú trên trời sa xuống đất, như cây vả trút hết quả non, khi bị cuồng phong quày cho lăn lóc.  Và trời cuốn đi mất như quyển sách cuộn lại; và núi non cùng hải đảo hết thảy đều bị đánh bật khỏi chỗ.  Và vua Chúa trên đất cùng Vương hầu và khanh tướng, giàu sang hay quyền thế, và nô lệ hay tự do hết thảy chui rúc ẩn mình nơi hang hốc và ghềnh đá núi non, 16 và họ nói với núi non đá tảng: Hãy sập đè trên chúng tôi và che khuất chúng tôi cho khỏi nhan Ðấng ngự trên ngai, cho khỏi cơn thịnh nộ của Chiên Con.  Vì chưng Ngày lớn lao thịnh nộ của Người đã đến! Và ai nào có thể đứng vững được!” (Khải 6:12-17).

Trong năm rồi và năm nay, 2020, các tai họa siêu nhiên liên tục xảy ra cách dồn dập, như cháy rừng ở Úc, cào cào ở Phi châu, bão tuyết, mưa đá, lũ lụt. Ngày 10/4/2020 có 3 ngọn núi lửa đồng thời phun lên tại Indonesia, với cột khói cao 14,3 cây số.

Còn Giô ên 2:1 chép về tiếng kèn Si-ôn, mà dân Chúa đều nghe. Dự thảo hiệp ước hòa bình Trung đông đang ứng nghiệm Đa ni ên 9:26-27, "Và kẻ ấy sẽ lập một giao-ước vững bền với nhiều người trong một tuần-lễ, nhưng vào giữa tuần-lễ đó hắn sẽ chấm-dứt tế vật và của-lễ thóc lúa; và trên cánh của sự ghê-tởm, kẻ làm tan-hoang sẽ đến, cả cho đến khi một sự tiêu diệt hoàn toàn, là điều đã được hạ lệnh, bị đổ ra trên kẻ làm tan hoang ấy." 
Tiếng kèn Si ôn có làm bạn thức tỉnh khỏi cơn ngủ mê chăng?
Tuần lễ thứ 70 sẽ xảy ra khi các phe phía kí kết hiệp ước hòa bình. Trong 3,5 năm đầu có sự xây cất đền thờ Jerusalem, có sự thống nhất các tôn giáo; 3,5 năm sau là cơn đại nạn. dân đắc thắng phải ra đi trước khi con thú vào đền thờ.
Hiện nay có rất nhiều trở lực cản trở hiệp ước nầy, tôi nghĩ đó là Chúa còn thương xót dành cho chúng ta một thời gian ôn thi, để được Chúa chấm điểm đậu và được cất lên trước cơn đại nạn. Nếu rớt, chúng ta sẽ bị bỏ lại trong đại nạn, mãi đến kèn thứ 7, là cuối 7 năm,  mới được ra đi.
Tôi giả sử, hiện nay là tháng 5/2020, nếu chừng 3 năm nữa sẽ bước vào đại nạn, khi ấy Antichrist lên ngôi,  thì giờ nầy anh em sẽ làm gì? Hay nói cách khác, nếu ba năm nữa anh em sẽ phải dời nhà đi chỗ khác thường trú, anh em sẽ làm gì ngay bây giờ?
 Tôi đề nghị anh em thực hiện 4 điều sau đây:
.
1/ Thanh toán nợ nần:
Anh em có mắc nợ Chúa điều gì không, có hứa Ngài điều gì mà chưa hoàn nguyện? Hôm nay hãy hoàn thành đi. Anh em có mắc nợ tiền bạc, mắc nợ những lỗi lầm, xúc phạm ai, hôm nay hãy thanh toán nợ nần đi. Nếu không anh em sẽ bị truy tố ra toà án của Chúa sau nầy, và những ai bị cáo chờ ngày ra tòa khó có thể được cất lên trước đại nạn-- "Hãy kíp thỏa thuận với đối phương, bao lâu ngươi còn trên đàng với nó, kẻo đối phương nộp ngươi cho thẩm phán, và thẩm phán cho nha dịch và ngươi bị tống ngục.  Quả thật Ta bảo ngươi: ngươi sẽ không ra khỏi đó bao lâu ngươi chưa trả nốt đồng xu cuối cùng" (Ma-thi-ơ 5).
.
2/ Chuẩn bị tinh thần:
Lu ca 21:34-36, “Hãy đề-phòng, để tâm của các ngươi sẽ không bị đè nặng với sự phóng-đãng và say-sưa và các nỗi lo-lắng của đời, và cái ngày đó sẽ chẳng đến trên các ngươi thình-lình như một cái bẫy, vì nó sẽ đến trên tất cả những kẻ ở trên mặt của toàn trái đất. Nhưng hãy cứ cảnh-giác luôn luôn, cầu-nguyện để các ngươi có được sức-lực để thoát khỏi tất cả các điều này sắp xảy đến, và để đứng trước mặt Con Trai Loài Người.”
Say sưa đây là say sưa vật chất, say sưa tiền bạc, danh vọng, chứ không nhất thiết là say rượu. Những tín đồ tỉnh táo, tâm hồn nhẹ nhàng, mới có thể tránh  được "tất cả các điều này sắp xảy đến",, là tránh khỏi đại nạn kinh khiếp và được biến hóa ra đi đến trước mặt Chúa.
"Hãy cứ cảnh-giác luôn luôn, cầu-nguyện"- Trong thế kỉ trước, ông Watchman Nee, Trung Hoa, có khuyên hội thánh; "ngày nào bạn cũng phải cầu nguyện cho chính mình được thoát khỏi cơn đại nạn. Đó là ưu tiên số một của bạn trong sự cầu nguyện mỗi ngày".
.
3/ Bán bớt đồ đạc cồng kềnh:
Thơ 1 Phi e rơ nói Cơ Đốc nhân là lữ khách (2:11), còn Khải huyền bày tỏ thế nhân là dân định cư trên đất, như 3:10 chép, "giờ thử thách là giờ sẽ đến trong khắp thế gian để thử những người sống trên mặt đất." (BDM). Động từ "sông" theo nguyên văn là "đinh cư", xuất hiện 11 lần trong sách Khải huyền.
Anh em ơi, chúng ta là dân lữ hành, không phải là người định cư trên địa cầu, và lại sắp được Chúa kêu về trời, sắp được cất lên, nên tôi khuyên anh em bán bớt  tài sản cồng kềnh của mình chờ ngày ra đi. Anh em có đang mua rất nhiều đất đai để tích trử tài sản của chìm,  gom góp tiền của vào tài khoản ngân hàng cho thật dồi dào không? Người sắp ra đi không bao giờ làm như vậy. Người ta tuyên rao nguyên tắc sống cuộc đời bàn thờ nhà trại, nhưng mấy ai áp dụng? Trước giờ  ra đi gần kề, Chúa bảo, "Hãy bán tài-sản của các ngươi và cho từ-thiện; hãy làm cho mình túi không mòn, một kho-báu không hư hoại trong trời, nơi không có kẻ trộm nào đến gần, cũng không có con nhậy phá-hủy. Vì của-báu của các ngươi ở đâu, tâm của các ngươi cũng sẽ ở đó".

4/ Kiểm tra sức khỏe:
Tất cả những người Việt nào được phép di trú sang Anh, Mĩ hay Úc dều phải được khám sức khỏe rất kĩ càng trước khi lên dường. Các nước ngoài không chấp nhận những người Việt bệnh tật, quá yếu sức.
Thi thiên 105 miêu tả tình trạng sức khỏe dân Israel trước khi xuất hành khòi Ai cập, "Người đã đem chúng ra cùng với bạc vàng, trong các bộ tộc không một người nào thất thểu(yếu mỏn).-Người đã đem dân Người ra trong hoan lạc, những kẻ Người đã chọn, giữa tiếng reo vui."
Người thiếu sức khỏe thuộc linh sẽ có các triệu chứng như sau:


a/ Thiếu tri thức thuộc linh--
Ô-sê 4:6, "Dân Ta bị diệt vì thiếu kiến-thức. Vì ngươi đã bác-bỏ kiến-thức, Ta cũng sẽ bác-bỏ ngươi khỏi làm thầy tế-lễ của Ta. Vì ngươi đã quên luật-pháp của Đức Chúa TRỜI ngươi, Ta cũng sẽ quên con cái của ngươi".
Đó là tri thức thuộc linh, sự am hiểu đường lối của Chúa, không phải là hiểu biết văn tự Kinh thánh suông.

b/Thiếu kinh nghiệm kỉ luật của Chúa
Gióp làm chứng về việc Chúa thử nghiệm ông, "nếu Người thử tôi nơi lò, tôi trở nên như vàng ròng" (23:10). Có người nói về Giô-sép Cựu ước, "Lời Đức GIA-VÊ đã thử người." (Thi 105).
Nếu đời thuộc linh của bạn như vàng chưa đủ lửa, bạn khó mà được cất lên trước đại nạn.
c/Thiếu sự vui hưởng Chúa mỗi ngày-
Người sắp ra đi mà sống thiếu dinh dưỡng hằng ngày là điều không thể chấp nhận được. Ê-sai 65 diễn tả đời sống Cơ Đốc nhân đắc thắng như sau: "Cho nên đây là lời của [Ðức Chúa] Yavê: Này các tôi tớ Ta sẽ ăn, còn các ngươi sẽ phải đói! Này các tôi tớ Ta sẽ uống, còn các ngươi sẽ phải khát!| Này các tôi tớ Ta sẽ vui mừng, còn các ngươi sẽ xấu hổ!  Này các tôi tớ Ta sẽ reo hò, lòng hớn hở, còn các ngươi sẽ kêu la, lòng đau đớn, khí lực tan vỡ, các ngươi sẽ rú lên".
d/Thiếu sự trưởng thành-
1 Cô rinh-tô 14:20, "Hỡi anh em, về lương tri, thì đừng còn cứ trẻ con nữa! Về sự gian tà, phải! hãy ở như con trẻ. Còn về lương tri, thì hãy nên thành toàn!"
Nhiều Cơ Đốc nhân trưởng thành về việc làm gian ác, nhưng ấu trỉ về mặt thuộc linh.
Kết luận:   
Bạn có phân biệt thời kì nầy chăng? Bạn có nghe tiếng kèn Si ôn đang thổi giục giã? Bạn có cảm thương máu dân tuận đạo vẫn đang đổ ra hằng tuần? Bạn có run sợ trước những thiên tai bất ngờ sẽ xảy ra ở bất cứ nơi đâu chăng?
Nếu có được sự thẩm định, sự cảm nhận như vậy, nguyện Chúa cho bạn và tôi lo thanh toàn nợ nần, chuẩn bị tinh thần ra đi, bán bớt tài sản cồng kềnh, và kiểm tra sức khỏe thuộc linh của mình, sống trong tình trạng tỉnh táo, không ngủ mê, để sẵn sàng ra đi khi thiên sứ Chúa đến kêu gọi trực tiếp.
Minh Khải 14-5-2020