Thứ Tư, 24 tháng 7, 2019

SAO MAI-


1. Lucifer- Ê-sai 14: 12-15
“Ngươi đã sa xuống từ trời như thế nào, Sao mai ôi, con trai của hừng đông! Ngươi đã bị đốn xuống tới trái đất, Ngươi, kẻ đã làm yếu các quốc-gia!Nhưng ngươi đã nói trong tâm ngươi:'Ta sẽ thăng lên trời;Ta sẽ nâng ngai ta ở trên các sao của Đức ChúaTRỜI,Và ta sẽ ngồi trên núi hội-đồngTrong các chỗ trũng vào ở phương bắc.Ta sẽ thăng lên trên các nơi cao những đám mây;Ta sẽ làm cho chính ta như Đấng Tối Cao.'Tuy nhiên ngươi sẽ bị tống xuống Âm-phủ,Tới những trũng của hố ấy
Chữ “sao mai” ở đây theo tiếng Hê-bơ-rơ là hêylêl (hay-lale'), có nghĩa là brightness (chói sáng) ; the morning star: Chữ La tin dịch là - lucifer.—người mang ánh sáng. Lucifer hồi ban đầu đứng hầu hạ bên Chúa, sau hắn kiêu ngạo trở thành sa-tan.


2. Sao Mai—Đấng Christ-
Khải huyền 22:16, ““Ta, Giê-xu, ... Ta là gốc-rễ và là hậu-tự của Đa-vít, sao mai sáng chói”.
Chúa Giê-su là Sao Mai- Đấng sáng chói trên bầu trời của chúng ta.
Khải 2:28 chép, “và Ta cũng sẽ cho hắn sao mai”. Một tín đồ hỏi tôi, Chúa ban cho người đắc thắng ngôi sao mai, mà Ê-sai 14:12 nói Sa-tan là sao mai, vậy chúng ta bắt được sa-tan phải không?
Sao mai trong Khải 2:28 là Chúa Giê-su, Ngài sẽ tái lâm, sẽ hiện ra với người tỉnh thức, còn mọi tín đồ ngủ mê chỉ thấy Chúa là Mặt trời mọc lên sau ngôi sao mai.
3. Sao mai trong lòng tín đồ:
2 Phi e ro 1:19, “chúng tôi có lời tiên-tri đượ clam chắc-chắn hơn, màanh em chú ý tới giỏi như chú ý tới một ngọn đèn chiếu sáng trong một nơi tối-tăm, cho đến khi ban ngày lộ ra và sao mai mọc lên trong tâm của anh em”
Theo nguyên văn Hi lạp, “sao mai’ ở dây là phōsphoros; chất lân phát quang, mà bản dịch Việt ngữ tạm dịch là sao mai.
Sau khi học lời Chúa, tích trử lời Chúa đầy đủ, ánh sáng của Chúa sẽ bật lên trong chúng ta như sao mai, như chất lân phát ánh sáng, mà người ngoài cảm nhận được.
TCC