Thứ Sáu, 26 tháng 7, 2019

Đấng Christ Là Miền Đất Tốt Của Đức Chúa Trời-



-
Col. 2: 6-7, “Vậy, anh em đã tiếp nhận Christ Jêsus là Chúa thể nào, thì hãy ăn ở trong Ngài thể ấy,  châm rễ và gây dựng trong Ngài, vững vền trong đức tin, chánh như anh em đã được dạy dỗ, cũng hãy dư dật trong sự cảm tạ”.
Khi Phao-lô đang viết chương này của thơ Cô-lô-se, ông đang xem bức tranh về vùng đất tốt trong Cựu Ước như một tiêu biểu của Đấng Christ bao gồm tất cả. Có một gợi ý về điều này trong 1:12, nơi Phao-lô nói rằng Đấng Christ là phần hưởng của các thánh đồ. Sau đó, trong 2: 6 Phao-lô bảo chúng ta bước đi trong Đấng Christ. Điều này ngụ ý rằng Đấng Christ là vùng đất, lãnh thổ, miền, nơi chúng ta có thể bước đi. Hơn nữa, tham chiếu của ông về việc châm rễ trong Đấng Christ trong 2: 7 cũng cho thấy rằng ông đang nghĩ về vùng đất tốt. Để được châm rễ trong Đấng Christ, Ngài phải là miền đất của chúng ta, là đất của chúng ta. Tất cả những điều này là dấu hiệu cho thấy Đấng Christ được mặc khải ở thơ Cô-lô-se là vùng đất tốt của chúng ta.

-
Ông nhận thức được rằng dân được Đức Chúa Trời chọn trong thời Cựu Ước được hưởng phần đất tốt như là phần chia của họ. Hơn nữa, ông nhận ra rằng vùng đất tốt là tất cả mọi sự đối với họ. Chính nhờ vùng đất tốt mà họ có thể thờ phượng Đức Chúa Trời và xây dựng đền thờ để làm chứng cớ cho Đức Chúa Trời và cho nơi ở độc nhất của Ngài. Chính nhờ vùng đất tốt mà mục đích của Đức Chúa Trời có thể được thực hiện thông qua con cái Israel. Nhận thức đầy đủ về vùng đất tốt có ý nghĩa gì đối với những người được Chúa chọn, Phao-lô đã sáng tác thư cho người Cô-lô-se với bức tranh của vùng đất tốt trong tâm trí. Do đó, nếu chúng ta trải nghiệm Đấng Christ toàn diện như được tiết lộ trong cuốn sách này, chúng ta cần nhận ra rằng một Đấng Christ như vậy được tiêu biểu bởi vùng đất Ca-na-an.