Chủ Nhật, 21 tháng 7, 2019

Đấng Christ, một hòn đá sống-



-
1 Phi-e-rơ 2:4-6, “Và đến cùng Ngài như đến cùng một hòn đá sống, bị loài người loại bỏ, nhưng được chọn và quí-báu trước mắt củaĐức Chúa TRỜI, anh  em,  như các hòn đá sống, cũng đang được xây dựng dần dần lên như là một căn nhà thuộc-linh cho chức-vụ thầy tế-lễ thánh, để dâng lên các tế-vật thuộc-linh  chấp-nhận được đối với Đức Chúa TRỜI qua Giê-xu Christ. Bởi vì lời này có chứa trong Thánh-Kinh: “KÌA, TA ĐẶT TRONG SI-ÔN MỘT HÒN ĐÁ CHỌN-LỰA, MỘT hòn đá GÓC NHÀ QUÍ-BÁU;VÀ KẺ TIN NGÀI SẼ KHÔNG BỊ LÀM CHO THẤT VỌNG

-
Trong câu 4, Phiero tiếp tục nói về Đấng Christ như một hòn đá sống. Một hòn đá sống là một thứ không chỉ sở hữu sự sống, mà còn phát triển trong sự sống. Đây là Đấng Christ cho việc xây dựng của Đức Chúa Trời. Tại đây, Phiero thay đổi phép ẩn dụ của mình từ hạt giống của đời sống thực vật (1: 23- 24) sang đá khoáng sản. Hạt giống là để trồng sự sống; Đá là để xây dựng (2: 5). Tư tưởng của Phiero đã đi từ việc trồng cây đến việc xây dựng của Đức Chúa Trời. Như sự sống với chúng ta, Đấng Christ là hạt giống. Đối với tòa nhà của Đức Chúa Trời, Ngài là hòn đá. Sau khi tiếp nhận Ngài là hạt giống của sự sống, chúng ta cần phát triển hầu chúng ta có thể trải nghiệm Ngài như hòn đá sống trong chúng ta. Do đó, Ngài sẽ khiến chúng ta cũng sống như đá, biến đổi với bản chất đá của Ngài để chúng ta có thể được xây dựng cùng với những người khác thành một ngôi nhà thuộc linh dựa trên Ngài, vừa là nền tảng vừa là đá góc nhà (Ê-sai 28:16).

Câu 6 chỉ ra rằng Đấng Christ là hòn đá được Đức Chúa Trời chọn làm nền tảng cho tòa nhà của Ngài (Ê-phê-sô 2:20). Trong Ê-phê-sô 2:20, Phao-lô nói về "Chúa Giê-su Christ là đá góc nhà". Trong câu đó, như ở đây, Đấng Christ được gọi không phải là nền tảng, mà là đá góc nhà, bởi vì mối quan tâm chính không phải là nền tảng mà là đá góc nhà kết hợp hai bức tường, một trong những tín đồ Do Thái và vách kia của tín đồ dân ngoại. Khi những người xây dựng Do Thái từ chối Đấng Christ, họ đã từ chối Ngài làm đá góc nhà (Công vụ 4:11; 1 Phi-e-rơ 2: 7), sẽ cùng liê kết dân ngoại với họ để xây dựng nhà của Đức Chúa Trời.