Thứ Tư, 24 tháng 7, 2019

Nhờ Mặc Khải Trở thành Cơ Đốc Nhân-



--
Mathio 16:13-17, “Khi Jêsus đến trong địa phận Sê-sa-rê Phi-líp, bèn hỏi môn đồ rằng: "Người ta nói Con người là ai?"  Họ thưa rằng: "Người thì nói Giăng Báp-tít, kẻ thì nói Ê-li, kẻ khác lại nói Giê-rê-mi hay là một tiên tri nào đó."  Ngài phán rằng: "Còn các ngươi thì nói ta là ai?"  Si-môn Phi-e-rơ thưa rằng: "Ngài là Đấng Christ, Con Đức Chúa Trời hằng sống."  Jêsus phán cùng người rằng: "Si-môn, con Giô-na ơi, ngươi có phước đó, vì chẳng phải thịt và huyết bày tỏ (mặc khải) điều ấy cho ngươi đâu; bèn là Cha ta ở trên trời vậy “.


Những câu kinh thánh ở trên cho chúng ta thấy rõ rằng một Cơ đốc nhân phải là người đã nhận được sự mặc khải từ Đức Chúa Trời. Nếu bạn muốn trở thành một Cơ đốc nhân, bạn phải có sự mặc khải và kiến ​​thức này. Nếu bạn nói rằng bạn ngưỡng mộ cuộc đời của Chúa Giêsu, điều này sẽ không biến bạn thành một Cơ đốc nhân. Nếu bạn nói rằng giáo huấn của Chúa Giêsu chứa đựng một số triết lý rất sâu sắc, thì điều này cũng sẽ không biến bạn thành một Cơ đốc nhân. Bạn có thể không đồng ý với từ ngữ này. Bạn có thể tranh luận: “tôi rất ngưỡng mộ Chúa Giê-su và tôn vinh Ngài; Tôi nghiêng về Cơ Đốc giáo. Điều đó không làm cho tôi trở thành một Cơ đốc nhân sao?” Không, không đâu!.

Trở thành một Cơ đốc nhân không phải là một vấn đề ngưỡng mộ hay không ngưỡng mộ; vấn đề không phải là yêu chuộng hay nghiêng về Cơ Đốc giáo. Một số người coi Chúa Jesus là Giăng Báp-tít, là tiên tri Ê-li hoặc Giê-rê-mi. Giăng Báp-tít không tốt sao? Ê-li không tốt sao? Giê-rê-mi có tốt không? Tuy nhiên, đây là tất cả quan điểm của con người và ý kiến ​​của anh ta. Cơ Đốc giáo hoàn toàn không phải từ con người. Do đó, quan điểm của con người và ý kiến ​​của con người không thể thay thế Cơ Đốc giáo. Cơ Đốc giáo là một tôn giáo của sự mặc khải. Chỉ những người đã nhận được một điều mặc khải từ Đức Chúa Trời và những người biết Chúa Jesus là Đấng Christ, Con của Đức Chúa Trời hằng sống, được Chúa ban phước và mới được cứu.

Một khi một người nhận được một điều mặc khải, anh ta chạm vào Chúa Jesus trong Đức Thánh Linh, và anh ta đối mặt với Chúa Jesus. Anh ta có mối quan hệ trực tiếp với Ngài và đã liên lạc với Chúa. Hãy để tôi đưa ra một minh họa nhỏ. Khi một đường dây điện trong nhà của anh bị hao mòn. Thật dễ dàng để nhận được một cú điện giật từ dây điện nầy. Người anh em không đủ cẩn thận và chạm vào dây điện. Ngay lập tức anh rút tay lại và hét lên, Thật là một cú giật! Thật là một cú sốc! Con trai nhỏ của anh ấy đã thấy bàn tay của anh duỗi ra và kéo lại, và nó bắt chước cha mình và giả vờ rằng nó cũng bị điện giật. Cậu ta giơ bàn tay nhỏ bé của mình ra và kéo nó lại hét lên, Thật là một cú sốc! Thật là một cú giật!

Nhưng chúng ta biết rằng cậu con trai đã hành động theo cách bề ngoài; cậu đang bắt chước. Người cha thực sự bị điện giật; anh nếm trải thực tế của trải nghiệm. Anh chị em ơi, bắt chước bên ngoài không đáng kể; hương vị thực sự mới đáng kể. Bạn phải chạm vào Đấng Christ như người anh em chạm vào dòng điện. Bạn có biết rằng Chúa Giê-su thành Na-xa-rét là Con Đức Chúa Trời ngày nay không? Đó không phải là những gì con người nói, mà là những gì bạn nói trong chính bạn, điều đó mới đáng kể.
st