Thứ Sáu, 26 tháng 7, 2019

HỎI ĐÁP KINH NGHIỆM - 4-



-
-Hỏi: Tôi đã tin Chúa và thực sự là con của Đức Chúa Trời. Nhưng sau khi tin, tôi nhận ra rằng những đau khổ thường đến với các cá nhân, những bất hạnh thường đến với các gia đình, và những cám dỗ cùng bắt bớ thường xuất hiện. Tôi không biết liệu tất cả những điều này là kỉ luật của Đức Chúa Trời hay các cuộc tấn công của Satan. Kỉ luật của Đức Chúa Trời như thế nào? Công việc của Satan như thế nào? Tôi chưa hiểu. Xin thưa ông, hãy cho tôi những chỉ dẫn rõ ràng và chi tiết trong Chúa.
-
-Đáp: Kỉ luật của Đức Chúa Trời và các cuộc tấn công của Sa-tan trông không mấy khác nhau theo vẻ bên ngoài. Điều này có nghĩa là bất kỳ vấn đề nào xảy ra với chúng ta đều không có vẻ khác biệt ở bên ngoài. Điều đó có nghĩa là những đau khổ, khó khăn, cám dỗ và tấn công xảy ra do kỉ luật của Đức Chúa Trời không khác với những đau khổ, khó khăn, cám dỗ và tấn công đến từ các cuộc tấn công của Sa-tan. Vậy làm thế nào chúng ta có thể phân biệt chúng? Để phân biệt chúng, chúng ta phải hỏi ai đứng đằng sau những đau khổ, khó khăn, cám dỗ và tấn công này. Từ Kinh thánh, chúng ta thấy rằng Đức Chúa Trời không trao những thứ này trực tiếp cho con người. Sa-tan là kẻ đưa chúng trực tiếp cho mọi người. Do đó, khi Đức Chúa Trời kỉ luật con người, Ngài lợi dụng công việc của Satan. Do đó, trong công việc của Sa-tan, chúng ta thấy kỷ luật của Đức Chúa Trời và trong kỉ luật của Đức Chúa Trời, không khó để tìm thấy công việc của Sa-tan. Coi lại trường hợp ông Gióp sẽ thấy điều đó.

-
Vậy thái độ của chúng ta đối với hai vấn đề này là gì? Thơ 1 Phiero 5: 6-9 và Gia-cơ 4: 7 dạy chúng ta về điều này. Hai đoạn Kinh thánh này bảo chúng ta phải vâng lời Đức Chúa Trời và chống lại ma quỷ. Xin hãy chú ý đến thực tế rằng trình tự trong cả hai đoạn là vâng theo Chúa trước và sau đó mới chống lại ma quỷ. Do đó, khi chúng ta phát hiện ra bất kỳ tình huống nào, chúng ta không bao giờ phải phàn nàn. Chúng ta không được sử dụng bàn tay xác thịt của mình để nhanh chóng tự cứu mình khỏi tình huống này. Chúng ta không nên làm điều này. Trước tiên chúng ta nên hạ mình xuống trước mặt Đức Chúa Trời, thú nhận rằng chúng ta chấp nhận loại tình huống này vì chúng ta đã phạm tội. Hơn nữa, chúng ta nên cầu xin Đức Chúa Trời chỉ cho chúng ta lý do tại sao Ngài ban cho chúng ta loại tình huống này và những lời dạy hay bài học nào mà Ngài muốn chúng ta học hỏi từ đó. Sau khi chúng ta trở nên sáng tỏ, chúng ta nên thuận phục những bài học này. Sau đó, chúng ta nên chống lại các công việc của Sa-tan.
-
Xin nhớ rằng chúng ta phải đến giai đoạn này trước khi chúng ta chống lại Sa-tan. Nhưng khi chúng ta đã đến giai đoạn này, chúng ta phải chống lại Satan. Nếu chúng ta không chống lại Sa-tan sau khi chúng ta đã vâng lời Chúa, chúng ta sẽ nhường chỗ cho Satan. Đức Chúa Trời là Cha kỉ luật, và các công việc của Sa-tan là cây roi trong tay Ngài. Nếu chúng ta không vâng lời Đức Chúa Trời trước khi chúng ta chống lại Sa-tan, chúng ta đang nói với Đức Chúa Trời rằng chúng ta không sẵn sàng thay đổi cuộc sống theo ý muốn của Ngài và chúng ta đang cố gắng bẻ gãy cây roi trong tay Ngài. Nhìn bề ngoài, có vẻ như chúng ta đang chống lại Sa-tan, nhưng thực ra chúng ta đang chống lại Đức Chúa Trời. Nếu chúng ta đã vâng lời Đức Chúa Trời rồi mà không chống lại Sa-tan, điều đó có nghĩa là chúng ta đã thay đổi theo ý Chúa, nhưng chúng ta vẫn nhận được đòn roi của Ngài. Xin nhớ rằng cây roi trong tay Chúa là có mục đích. Ma quỷ muốn chúng ta tiếp tục chịu đựng đau khổ sau khi chúng ta vâng lời, vì vậy chúng ta phải chống lại hắn.
-
-Hỏi: Xin hỏi về vấn đề đa thê của người tín đồ?
-Đáp:
-Hội thánh không thể giúp anh em đa thê bằng cách làm bất cứ điều gì hơn là tha thứ cho anh ta. Khi Chúa nói rằng Ngài yêu thương lòng thương xót và ghê tởm các sinh tế. Ngài đã đề cập đến vấn đề này. Nếu các tín đồ phạm tội trong vấn đề đa thê trước khi họ được cứu, thì Chúa không theo đuổi vấn đề này. Bởi vì dù tội lỗi là gì, bất cứ điều gì đã vi phạm trước khi chúng ta tái sinh đều nằm dưới máu của Chúa. Tất nhiên, tội lỗi của chế độ đa thê trước khi tin Chúa là dưới sự che phủ của máu.
-
Câu hỏi đặt ra trong hội thánh là liệu người vợ lẽ anh ta có nên bị đuổi ra khỏi nhà hay không. Kinh thánh cho chúng ta một số ánh sáng rất rõ ràng về vấn đề này. Phao-lô nói với Ti-mô-thê: "giám mục (trưởng lão) cần phải không chỗ trách được, chỉ làm chồng của một vợ…... Các chấp sự (phó tế) cũng vậy..." (1 Ti-mô-thê 3: 2, 8). Vì vậy, chúng ta biết rằng giữa vòng các tín đồ thời đó, có những người là chồng của hai người vợ. Vì lý do này, Phao-lô nói rằng chỉ có người chồng của một người vợ mới có thể làm trưởng lão và chấp sự. Lý do vị sứ đồ nói lời này là để cho thấy rằng nếu một người đàn ông có hai vợ, anh ta vẫn có thể là một tín đồ, nhưng anh ta không thể lãnh bất kỳ trách nhiệm nào trong hội thánh. Nhưng không nên đuổi người vợ lẽ anh ta cưới trước khi anh tin Chúa.
-
Hơn nữa, tội lỗi của chế độ đa thê khác với những tội lỗi khác. Có hai loại tội lỗi. Một loại tội lỗi có thể được bồi hoàn, loại khác không thể. Tội lỗi của chế độ đa thê không thể được bồi hoàn. Ví dụ, các mặt hàng bị đánh cắp có thể được trả lại cho chủ sở hữu của chúng. Nhưng nếu bạn đã kết hôn với con gái của ai đó, bạn không thể trả lại cô ấy. Do đó, nếu bạn muốn đuổi người phụ nữ này đi, bạn đang bảo cô ấy làm một người ngoại tình—vì sau đó cô chắc sẽ phải lấy ai đó. Vì vậy, tốt hơn hết, người chồng nên cúi đầu dưới chủ quyền của Chúa và chịu trách nhiệm này.
Trong Cựu Ước, Đa-vít kết hôn với Bát-sê-ba. Chúa đã không bảo Đa-vít phân rẽ khỏi Bát-sê-ba. Hơn nữa, bà ấy đã sinh ra Sa-lô-môn. Chúa Giê-su của chúng ta đã xuất thân từ bà ấy. Xuất hành 21: 7-11 nói về vị trí của một người vợ lẽ. Trong đoạn văn này, người vợ kia là người vợ đúng dắn, người giúp việc là một người vợ lẽ. Vị trí mà Chúa ban cho người vợ lẽ là thức ăn, quần áo và nghĩa vụ hôn nhân của cô sẽ không bị giảm bớt-
St-- Internet